06:25 EDT Thứ tư, 26/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3038

Máy chủ tìm kiếm : 78

Khách viếng thăm : 2960


Hôm nayHôm nay : 149724

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2172457

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60790905

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Cảnh giác với lời mời “việc nhẹ, lương cao”

Chủ nhật - 16/06/2024 21:47
Ngày 04/6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Lò Thúy Ngân (SN 1999), trú tại bàn Co Nôm, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, T. Điện Biên về hành vi mua bán người.

Description: C:\Users\Admin\Pictures\Screenshots\TTĐT\Screenshot (461).png
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đọc lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lò Thúy Ngân.

Qua công tác bám nắm địa bàn và nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, đầu tháng 5/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên phát hiện một đường dây nghi vấn liên quan đến hành vi mua bán người hoạt động trên địa bàn. Chuyên án với 524N được xác lập để đấu tranh với đối tượng. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên đã chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an điều tra, xác minh, làm rõ, thu thập chứng cứ để triệt phá chuyên án. Ngày 01/6/2024, Ban chuyên án đã là rõ đối tượng trong đường dây là Lò Thúy Ngân (SN 1999), trú tại bàn Co Nôm, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.
Tại cơ quan công an Lò Thúy Ngân khai nhận: Đầu năm 2022, Ngân làm phiên dịch tiếng Trung cho một công ty có tên “Tai Yang” tại đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, tỉnh Bò Kẹo, Lào. Sau một thời gian quen việc, Ngân đã nhận lời một đối tượng người Trung Quốc, sử dụng các mối quan hệ tìm kiếm, lôi kéo, dụ dỗ và lừa đưa người Việt Nam sang làm việc tại công ty, thỏa thuận nếu đưa được một người sang Ngân sẽ nhận ngay 2.000 tệ (khoảng 6 triệu VNĐ) hoặc phương án 02, nếu người đó làm việc được đủ 6 tháng Ngần sẽ nhận 2.000 tệ và khoảng 1% hoa hồng từ lương hàng tháng của người đó. Với chiêu bài tuyên truyền ra nước ngoài làm việc bán hàng online, giới thiệu sản phẩm, việc nhẹ, lương cao khoảng 20 triệu đồng/tháng, từ tháng 5 đến tháng 7/2022, Lò Thúy Ngân đã lừa đưa được 14 công dân trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tin theo, sang làm việc cho công ty trên. Tuy nhiên, thực tế lại khác, đây là công ty chuyên lừa đảo qua mạng, các công dân Việt Nam sang bị ép lập các nick ảo trên mạng xã hội facebook, zalo quay trở lại tìm kiếm, lôi kéo, dụ dỗ lừa người Việt Nam tham gia vào các app đầu tư tài chính, chứng khoản, tiền ảo mà chúng lập ra để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người tham gia.

Description: C:\Users\Admin\Downloads\Các nạn nhân được giải cứu trong các công ty tại Lào.jpg
Các nạn nhân được giải cứu trong các công ty tại Lào.

Các công dân khi đã “sa chân” vào công ty sẽ bị thu hết giấy tờ cá nhân, điện thoại, bị quản lý, giám sát chặt chẽ 24/24 giờ, ngày ép làm việc 12 tiếng, nếu không lừa được ai sẽ bị phạt thêm 2 tiếng thành 14 tiếng. Không làm việc, muốn trở về Việt Nam thì phải nộp cho chủ công ty một khoản tiền chuộc vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng, nếu không có tiền chuộc sẽ bị bán sang công ty khác. Trong số 14 người do Lò Thúy Ngân lừa sang, có 02 người phải nộp tiền chuộc để về, một người bị đuổi do nghiện ma túy, số còn lại được các cơ quan chức năng giải cứu.
Người dân cần cảnh giác trước các lời mời, kêu gọi qua các nước giáp biên giới với Việt Nam làm việc nhẹ, lương cao, không mất chi phí đi lại...của các đối tượng trên mạng xã hội.
Trước khi xác định nhận lời đi làm, nhất là đi làm việc ở nước ngoài cần tìm hiểu thật kỹ về địa danh, địa điểm nơi mình định đến làm việc, đặc điểm, thông tin nhân thân của người giới thiệu và cùng mình đi làm việc tại đó như thế nào. Tốt nhất người lao động có nhu cầu ra nước ngoài làm việc cần thông qua các kênh chính thức, các công ty được cấp phép có uy tín trong việc đưa người Việt Nam ra nước ngoài làm việc
Khi phát hiện thông tin về các đối tượng, đường dây lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người sang các nước giáp với biên giới Việt Nam làm việc, nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo, mua bán người, cần thông báo cho người thân, gia đình và kịp thời trình báo cho cơ quan Công an để cơ quan chức năng kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, điều tra, xử lý./.


Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp