00:26 EDT Thứ bảy, 01/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1503

Máy chủ tìm kiếm : 97

Khách viếng thăm : 1406


Hôm nayHôm nay : 35194

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 35194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58653642

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Trắng đêm vì một đại lễ an toàn.

Thứ tư - 15/05/2024 23:21
- 2h sáng …. Các CBCS lực lượng đã sẵn sàng;
- Mũ, gậy, bộ đàm, … (quân tư trang) đã đầy đủ để chuẩn bị lên đường;
- 3h sáng …. Rào chắn tại các điểm chốt đã được triển khai;
- 5h sáng… các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành đã tập trung để chuẩn bị cho ngày đại lễ.

Lực lượng CSCĐ chuẩn bị quân tư trang, CCHT chuẩn bị xuất phát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
 
An toàn cho ngày đại lễ
0h ngày 7/5, Cả Thành phố Điện Biên dường như không ngủ. Tất cả đều đang háo hức mong chờ đón xem lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phản ánh của BTV Hương Giang: Có mặt tại ngã Tư đường Trường Chinh, TP Điện Biên Phủ, lúc này là 02 giờ 30 phút sáng ngày 7/5. Lúc này 100% CBCS theo các phương án đã được phân công đã có mặt đầy đủ, quân tư trang, phương tiện, công cụ hỗ trợ sẵn sàng đảm bảo ANTT cho ngày đại Lễ…”
Tại ngã tư Đồi A1, như quý vị và các đồng chí đang thấy, toàn bộ hàng rào barie cứng đã được các lực lượng chức năng rải đều trên toàn tuyến hướng về các ngả đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái, Tạ Quốc Luật...
 


Các lực lượng triển khai điều tiệt, phân luồn tại ngã tư A1.
 
Thiếu tá Nguyễn Sơn Tùng – Phó đội trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “ Được phân công tại vị trí này là địa điểm tập trung rất đông người dân, tôi phải chủ động phối hợp với các lực lượng để bảo đảm an toàn…”.
Lực lượng CSCĐ, CSGT có mặt tại khắp các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Hoàng Công Chất, Nguyễn Hữu Thọ để thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng CSGT tổ chức phân luồng tại các tuyến đường.
 
Sân vận động tỉnh Điện Biên vào 5h sáng. Các lực lượng bảo đảm an ninh đã sẵn sàng để các đại biểu và Nhân dân vào trong dự buổi Lễ. Do lượng người tham gia chương trình rất lớn, lực lượng an ninh đã tổ chức rào chắn, phân luồng, kiểm soát đại biểu theo đúng thành phần quy định.


Lực lượng an ninh đã tổ chức phân luồng, kiểm soát đại biểu tại sân vận động tỉnh.
 
Chị Bùi Thị Dung, người dân đến từ Việt trì, Phú Thọ chia sẻ: “Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là một sự kiện lớn của đất nước nên tôi thấy tất cả công tác từ an ninh cho đến bố trí đại biểu thật sự là rất quy củ, trật tự đúng nghĩa với một Lễ kỷ niệm tầm cỡ Nhà nước…”
Anh Võ Thành Trung, cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp chia sẻ: “Tôi chứng kiến hàng ngàn người dân, du khách thập phương về Điện Biên để cùng hoà chung không khí của Ngày chiến thắng 70 năm về trước, tôi thấy rất xúc động và tự hào khi bản thân cũng có mặt tại nơi đây…”
Lúc này là 3 giờ sáng ngày 7/5, theo lịch của BTC, còn 5 tiếng nữa mới tới giờ chính thức diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng mọi công tác chuẩn bị đều đã sẵn sàng. Tại tất cả các vị trí xung quanh khu vực diễn ra sự kiện, các phương án bảo đảm an ninh an toàn đều đã được triển khai.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh vệ kiểm soát an ninh cho đại Lễ 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
 
Phản ánh của BTV Hương Giang: Thưa quý vị và các đồng chí! Chỉ còn ít phút nữa Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ chính thức diễn ra sau bao ngày tháng mong chờ, chuẩn bị. Đây là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện chào mừng Năm Du lịch Quốc Gia Điện Biên 2024 và Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Sau lễ mít tinh tại sân vận động tỉnh sẽ là lễ diều binh diều hành với sự tham gia cảu hơn 12.000 người gồm tất cả các lực lượng QĐ, CA, DQTV và các ban ngành đoàn thể xã hội.
Trước khi chương trình mít tinh chính thức diễn ra, trởi Điện Biên đổ mưa như trút nước. Hòa vào cơn mưa xối xả, phần trình diễn quân nhạc, múa súng và trống hội của Đoàn Nghi lễ quân đội Trung ương và 1.000 học viên HVCSND đã mang lại rất nhiều cảm xúc tự hào cho các đại biểu và Nhân dân.

Màn biểu diễn trống hội của hơn 1.000 sinh viên Học viện CSND tại Lễ kỷ niệm.
 

Màn trình diễn máy bay trực thăng mang theo cờ Tổ quốc bay qua khán đài.
 
8h sáng, 21 tiếng pháo rền vang núi rừng của18 khẩu lựu pháo 105 đặt tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ trên nền của bài hát Quốc ca được hơn 12.000 người hát vang tại Sân vận động tỉnh Điện Biên. Cũng đúng vào lúc kết thúc lễ chào cờ, cơn mưa đã bớt nặng hạt, ánh nắng đã bắt đầu le lói sau những đám mây. Đó dường như chính là sự linh thiêng của cha ông ta, những người đã ngã xuống tô thắm máu đào để bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Tất cả tô điểm cho không khí hào hùng, lịch sử vĩ đại để mở đầu cho ngày Đại lễ.

Các đại biểu tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
 

Hình ảnh Khối diễu binh qua khán đài A.
 
Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu cùng bài diễn văn và các phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chiến sỹ Điện Biên và thế hệ trẻ. Chương trình Lễ kỷ niệm được tiếp tục với phần trình diễn của Khối diễu binh bao gồm 4 khối nghi trượng, 24 diễu hành và cuối cùng là phần trình diễn của khối nghệ thuật. 11 chiếc máy bay mang theo cờ Đảng, cờ Tổ quốc đỏ thắm tung bay trên bầu trời Điện Biên Phủ; cùng lúc đó là … khối diễu binh đi qua khán đài, sau đó tiếp tục diễu hành theo 3 hướng chính tỏa ra xung quanh thành phố Điện Biên Phủ nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng ĐBP . Để đảm bảo ANTT tại các tuyến đường các khối diễu binh đi qua, Công an Điện Biên đã triển khai hàng ngàn CBCS thực hiện nhiệm vụ dọc tuyến, tổ chức chốt chặn, phân luồng giao thông và hướng dẫn người dân đứng xem diễu binh an toàn, thuận tiện./.

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp