03:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6740

Máy chủ tìm kiếm : 45

Khách viếng thăm : 6695


Hôm nayHôm nay : 180541

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3782084

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55935973

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Thứ ba - 26/03/2024 22:36

Lực lượng Công an Điện Biên bảo đảm ANTT đêm Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên  và Lễ hội Hoa Ban năm 2024
 
Hàng chục ngàn người từ khắp nơi trong cả nước và cả du khách quốc tế đã đến với Điện Biên trong không khí tràn đầy sắc màu văn hóa đặc sắc ngay những ngày đầu tiên của tháng 3 làm cho không khí những ngày Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 rộn ràng, đông vui, tấp nập hơn bất cứ khi nào. Những ánh mắt hân hoan rạng ngời đầy sự thỏa mãn như càng nhân lên niềm tự hào, phấn khởi của người dân. Đương nhiên, đóng góp vào niềm hân hoan, tự hào đó không thể không nhắc tới các chiến sĩ CAND Điện Biên đã và đang nỗ lực căng mình bảo đảm ANTT nơi địa đầu cực Tây Bắc của Tổ quốc.
Đến với Điện Biên năm nay, du khách và người dân được hòa mình vào những không gian văn hóa đặc sắc của 19 đồng bào dân tộc anh em thuộc 10 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Điện Biên; được tham gia trải nghiệm các hoạt động của bộ đội, dân quân tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ năm nào như: Đẩy xe thồ, tải  đạn, vượt qua hệ thống giao thông hào…; các trò chơi dân gian, truyền thống như Múa Xòe, ném còn, Ném Pao, Tó má lẹ, đi cà khoeo; được thưởng thức và tham gia giao lưu trong  các tiết mục văn hóa, văn nghệ, các hoạt động sinh hoạt cộng đồng mang đầy sắc màu văn hóa riêng biệt vùng cao Tây Bắc…

Rất nhiều du khách hòa mình vào các hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc.
 
Chỉ tính từ ngày 16 - 18/3, Điện Biên đã đón trên chục nghìn lượt du khách đến tham quan và trải nghiệm tại Lễ hội Hoa ban và Đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách và người dân cũng như góp phần vào thành công chung của các hoạt động, ngay từ cuối năm 2023, Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các hệ lực lượng, huy động tối đa phương tiện, công cụ hỗ trợ và nhân lực để thực hiện nhiệm vụ được giao vì cuộc sống an bình, hòa hợp, hạnh phúc của Nhân dân.



Lực lượng CSGT Công an tỉnh tổ chức phân luồng, bảo đảm TTATGT tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Điện Biện Phủ
 
Đại úy Chu Xuân Diệu - Phó Đội trưởng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: “Năm nay Điện Biên đăng cai năm du lịch Quốc gia Điện Biên và tổ chức chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho nên lượng du khách và người dân tham gia giao thông rất đông. Để thức hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT chúng tôi đã đề ra các phương án và phân công lực lượng cụ thể với mong muốn các sự kiện diễn ra tại tỉnh Điện Biên được thành công…”
Với trò là cơ quan Thường trực Tiểu ban An ninh Ban Chỉ đạo Kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025, Công an tỉnh chủ động tham mưu cho tỉnh; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn tỉnh tổ chức ban hành, triển khai hàng chục phương án, kế hoạch để lãnh đạo; tổ chức khảo sát thực địa, lập phương án bảo vệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế, du khách và nhân dân...

Lực lượng Công an Điện Biên bảo đảm ANTT tại khu vực diễn ra màn bắn pháo hoa.
 

Lực lượng Cảnh sát PCCC ứng trực bảo đảm phòng chống cháy nổ tại khu vực diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban 2024
Đối với sự kiện khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban 2024, Công an tỉnh đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện để tham gia phân luồng, điều tiết giao thông; đảm bảo thông tin liên lạc cũng như chủ động phòng ngừa nguy cơ xô đẩy, dẫm đạp, trộm cắp, cướp giật, khủng bố, tuyên truyền đạo trái pháp luật... Qua đó, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân và du khách khi tham gia chuỗi các sự kiện Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa ban.

Chương trình nghệ thuật Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội về miền Hoa Ban 2024
 
Khi được hỏi cảm nhận về ấn tượng đầu khi đến với Điện Biên anh Nguyễn Duy Khánh, Du khách Hà Nội chia sẻ: “Tôi lên Điện Biên du lịch từ hôm mùng 9, khi lên đến Điện Biến, cảm nhận đầu tiền tôi thấy là trật tự giao thông ở nơi đây đảm bảo rất tốt, nhất là trên các tuyến đường giao thông quanh thành phố. Thứ hai là an ninh rất đảm bảo, không thấy tình trạng chèo kéo khách hay trộm cắp, cướp giật…người dân trên đây rất là thân thiện, mến khách…”
Khắp các tuyến đường như: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh, Trần Can... đâu đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiến sĩ CAND trong các sắc màu trang phục khác nhau luôn trong tư thế, tinh thần tập trung cao độ, sẵn sàng thực hiện nhiệm bất kể hoàn cảnh nào để căng mình điều tiết, phân luồng giao thông, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu, bảo vệ du khách và người dân, bảo đảm công tác PCCC và CNCH…với các anh đây vừa là trách nhiệm, đồng thời là nghĩa vụ thiêng liêng của mình, và họ cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được thực hiện nhiệm vụ cao cả này trong những ngày lễ trọng của đất nước.
Để bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Thượng tá Lương Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động cho biết: “Lực lượng CSCĐ chúng tôi ngay từ đầu năm đã xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức khảo sát địa bàn, mục tiêu trọng điểm để từ đó xây dựng và tổ chức tập luyện các phương án bảo đảm ANTT không để bị động, bất ngờ xảy ra…”
Năm Du lịch quốc gia- Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 là sự kiện chính trị, văn hóa, kinh tế mang ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn. Là điều kiện thuận lợi để quảng bá Du lịch, hình ảnh đất và người Điện Biên thân thiện, mến khách với nhiều trải nghiệm thú vị, mang đậm sắc màu văn hóa vùng miền đặc trưng riêng có. Trong từng hơi thở nhịp sống nơi này đều có dấu ấn của những người chiến sĩ Công an Nhân dân - họ vừa là lực lượng nòng cốt tham gia bảo đảm ANTT, nhưng cũng đồng thời là những đại sứ du lịch giới thiệu và lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp cảu dân tộc; cùng trực tiếp tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn dòng sông quê hương hay thu gom rác thải ngay sau mỗi chương trình, sự kiện lớn nhỏ diễn ra trên địa bàn, góp phần làm cho diện mạo thành phố Điện Biên Phủ ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.
Khi được hỏi về các lực lượng bảo đảm ANTT tại Điện Biên, chị Lê Thị Biển, Du khách Hà Nội chia sẻ: “Khi về với thành phố Điện Biên Phủ để tham quan, du lịch tôi thấy không khí ở đây rất là vui và tấp lập mọi người thì rất thân thiện và khi tham gia các chương trình ở đây đầu có các chiến sĩ Công an túc trực 24/24. Khi mọi người đang vui chơi thì các anh vẫn tập trung vào công việc và e rất biết ơn về điều đấy…”
“Tình hình ANTT tại Điện Biên rất là tốt, rất là an toàn từ người dân, Công an, bộ đội dân phòng, biên phòng rất là tận tuỵ, hiền lành, thân thiện…”: Chị Trần Huyền, Du khách TP Hồ Chí Minh.
Lễ Hội Ban 2024 đã khép lại nhưng các hoạt động trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia tại Điện Biên vừa mới bắt đầu. Chặng đường phía trước còn dài và nhiệm vụ của những người chiến sĩ Công an Nhân dân còn nặng nề hơn khi đây là năm cả nước đang hướng về Điện Biên để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Dẫu vậy, dù nơi đâu, dù ở bất cứ tình huống, hoàn cảnh nào, họ - những người chiến sĩ Công an Nhân dân nói chung, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên nói riêng vẫn luôn sẵn sàng hi sinh vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì Nhân dân chiến đấu và trưởng thành./.


Tác giả bài viết: Văn Quyết

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp