04:41 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3422

Máy chủ tìm kiếm : 148

Khách viếng thăm : 3274


Hôm nayHôm nay : 196205

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3797748

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55951637

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Bảo đảm tuyệt đối an toàn Lễ hội Hoa anh đào tỉnh Điện Biên năm 2024

Thứ sáu - 26/01/2024 02:55
Lễ hội Hoa Anh Đào Điện Biên Phủ được xem như một cuộc mở màn cho nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch lớn của Điện Biên hướng tới tổ chức thành công Năm du lịch quốc gia Điện Biên năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, TTATGT cụ thể và khoa học, Công an tỉnh Điện Biên đã làm tốt nhiệm vụ đảm bảo cho mùa lễ hội năm nay diễn ra an toàn, văn minh và mẫu mực…
2024 là một năm đặc biệt với Điện Biên với nhiều dấu mốc quan trọng: Năm du lịch Điện Biên, Kỷ niệm 115 năm thành lập tỉnh; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh; 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.…
Sau nhiều năm dài nỗ lực, Thành phố Điện Biên Phủ với đầy những dấu tích lịch sử năm xưa đã vươn mình trở thành một biểu tượng sức mạnh của dân tộc sau chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, tự hào khoác lên một “bộ áo mới” khang trang, xinh đẹp hơn. Năm nay, cùng với sự kiện Hoa Anh Đào Điện Biên chào mừng Kỷ niệm 50 năm Thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và nhiều hoạt động bên lề khác trong một năm trọng đại này, hàng loạt các hoạt động nổi bật được tổ chức để chào mừng và đón khách du lịch muôn phương về với Điện Biên.
Chia sẻ với phóng viên về ý nghĩa của Chương trình Lễ hội Hoa anh đào 2024 tỉnh Diện Biên, đồng chí Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết: “Lễ hội Hoa anh đào 2024 tỉnh Điện Biên là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong năm du lịch quốc gia Điện Biên năm 2024 và đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đây cũng là cơ sở, tiền đề hết sức quan trọng để cho tỉnh Điện Biên đăng cai thành công các sự kiện trong Năm du lịch quốc gia 2024…”
Sáng 14-1, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Giải chạy Điện Biên Phủ Marathon 2024 với chủ đề "Về miền Pháo đài hoa".
Điện Biên Phủ Marathon 2024 không đơn thuần chỉ là một giải chạy mà còn là nơi để mỗi người tìm lại miền ký ức, lắng lại, cảm nhận sự tự hào dân tộc, nơi dòng máu Tổ quốc đang chảy bên lồng ngực mình và lưu giữ những kỷ niệm khó quên nơi “Pháo Đài Hoa” 70 năm lịch sử, trở về nguồn cội và hòa mình vào từng nhịp thở của đồng bào.
Đây là giải quy mô lớn lần đầu tiên diễn ra trên địa bàn TP Điện Biên Phủ quy tụ gần 1.500 vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào đăng ký tham gia, trong đó có sự góp mặt của nhiều vận động viên đến từ các địa phương trên cả nước và các vận động viên nước ngoài đến từ Nhật Bản, Pháp, Philippines và Ghana. Các vận động viên tranh tài ở 4 cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km.

Trong quá trình tranh tài, các vận động viên chạy qua nhiều cung đường đẹp, điểm du lịch, di sản văn hóa, lịch sử nổi tiếng của TP Điện Biên Phủ. Mỗi cự ly đều mang đến những thử thách đầy hứng khởi. Giải diễn ra trong thời tiết mát mẻ cũng là điều kiện thuận lợi cho các vận động viên đua tài.



Giải chạy Điện Biên Phủ Marathon 2024 là sân chơi thể thao có ý nghĩa, là một trong những điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh Điện Biên, thu hút và vận động mọi tầng lớp trong xã hội tham gia vì sức khỏe của bản thân, sức khỏe cho mọi người góp phần nâng cao thể lực và tầm vóc của người Điện Biên.
Đến với Giải chạy Điện Biên Phủ Marathon 2024, anh Nguyễn Văn Quyền – vận động viên  Công an tỉnh chia sẻ:
“Tôi rất vinh dự là một trong số những CBCS Công an được tham gia Giải chạy Điện Biên Phủ Marathon về miền pháo đài hoa ở cự lý 21km, qua đây cũng giúp tôi thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, yêu quý mảnh đất Điện Biên lịch sử anh hùng và qua đây cũng giúp bản thân được nâng cao sức khoẻ, sự bền bỉ dẻo dai để góp phần phục vụ công tác học tập và chiến đấu…”
Lễ hội hoa Anh Đào -  Điện Biên Phủ 2024 với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm Hoa Anh Đào” là sự kiện văn hóa tiêu biểu trong năm 2024 của tỉnh Điện Biên, được tổ chức nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Lễ hội đồng thời là dịp quảng bá hình ảnh con người và quê hương Điện Biên, thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, du khách Nhật Bản đến Điện Biên tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư, thương mại du lịch. Thúc đẩy sự phát triển của Khu du lịch Pá Khoang - Mường Phăng, đưa “Đảo hoa” trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút du khách, góp phần làm phong phú thêm nguồn tài nguyên và các sản phẩm du lịch của Điện Biên.
Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ diễn ra gồm 02 phần lễ và hội. Điểm nhấn là lễ khai mạc với chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang -Ngắm hoa anh đào” và màn bắn pháo hoa diễn ra lúc 20h ngày 12.1.2024, tại Quảng trường 7/5. Cùng với đó, ngiời dân, du khách được trải nghiệm các hoạt động biểu diễn giao lưu văn hóa, tiệc rượu “Sa Kê - Mông Pê”, lẩu thắng cố - lẩu Shabu - shabu, phiên chợ rau - quả nông sản và triển lãm sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao năm 2024, không gian thi ẩm thực với chủ đề “Hương sắc Điện Biên” diễn ra ngay trong khuôn viên đảo hoa.
 
Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đỗi cho Lễ hội và chuỗi các hoạt động chào mừng năm Du lịch quốc gia Điện Biên Phủ 2024 và Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Công an tỉnh Điện Biên đã xây dựng tổ chức triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo vệ và huy động số lượng lớn CBCS tham gia làm nhiệm vụ, ứng trực 100% quân số. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các nguyên tắc ứng xử khi giao tiếp với nhân dân phải bằng thái độ niềm nở, tận tình, có trách nhiệm; xưng hô đúng mực, thái độ lịch sự, hòa nhã, khiêm tốn, lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp đúng đắn của nhân dân được Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên quán triệt và triển khai đến toàn thể cán bộ chiến sỹ; giao cho các đơn vị chức năng thường xuyên, liên tục tổ chức kiểm tra việc thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, tuân thủ tuyệt đối theo quy tắc ứng xử “4 xin” (Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép); “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn lắng nghe, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ) của Công an tỉnh.
Ngay từ đêm khai mạc lễ hội diễn ra vào tối ngày 12.01.2024, đã có hàng nghìn người đổ về Quảng trường trung tâm hội nghị văn hóa tỉnh và các điểm di tích lịch sử cũng như Đảo hoa thuộc bản Món, xã Mường Phăng - nơi tổ chức Lễ hội Hoa Anh Đào. Để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội, Ban tổ chức huy động hàng ngàn chiến sĩ Công an, chiến sĩ quân đội, tình nguyện viên tham gia hướng dẫn, điều tiết phân luồng giao thông, bảo đảm ANTT và thành lập chốt tại nhiều điểm vừa để bảo đảm an ninh an toàn, vừa cổ vũ tinh thần, tiếp nước miễn phí cho các vận động viên…
“Để đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Điện Biên Phủ phục vụ Lễ hội Hoa anh đào cũng như Giải chạy marathon trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo CBCS Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố tổ chức thành lập các điểm chốt chặn, tổ chức phân luồn, chỉ huy điều khiển giao thông để đảm bảo TTATGT cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh tham gia giải chạy đạt kết quả tốt nhất…”: Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hương - Đội Cảnh sát GTTT Công an TP Điện Biên Phủ cho biết.
Với sự vào cuộc chủ động, tích cực của các lực lượng chức năng, tình hình TTATGT từ khi khai hội luôn được đảm bảo, mặc dù lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nhưng không xảy ra ùn tắc và bất kỳ vụ tai nạn giao thông nào trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và các địa điểm diễn ra lễ hội.
Chia sẻ về công tác tổ chức của giải chạy năm nay tại Điện Biên, ông Vũ Văn Hải, Vận động viên Ngân hang BIDV Hà Nội cho biết:
“Về mặt tổ chức tôi thấy khá chuyên nghiệp, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trong quá trình chạy, các chiến sĩ Công an giao thông cũng như Công an khu vực, bảo vệ tổ dân phố đã phối hợp với Ban tổ chức đảm bảo an ninh…”
Để tránh ùn tắc, ngay từ sáng sớm, tại các trục đường đi vào Đảo hoa, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai các phương án phân luồng, điều tiết giao thông, tận tình hướng dẫn các phương tiện đi vào điểm gửi xe đúng nơi quy định trước khi tham gia trải nghiệm các hoạt động tại đảo hoa bằng xe trung chuyển của Ban tổ chức.
Nhiều người dân tham gia lễ hội chia sẻ: "So với các lễ hội khác tôi đã được đến thì tôi thấy Lễ hội Hoa Anh Đào Điện Biên Phủ năm nay diễn ra rất an toàn và văn minh, mặc dù trời mưa, cùng lúc diễn ra nhiều sự kiện với sự tham gia của rất đông người đến từ khắp mọi nơi nhưng tôi thấy tình hình ANTT ở cả trong và ngoài lễ hội rất đảm bảo, không có tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách, không có tình trạng ăn xin, ăn mày, đặc biệt thái độ của các anh công an làm nhiệm vụ rất nhiệt tình, cởi mở, sẵn sàng hướng dẫn cho chúng tôi, làm cho chúng tôi rất yên tâm ".
Dự kiến năm 2024, Điện Biên có gần 170 sự kiện cấp quốc gia và cấp tỉnh được diễn ra, đón 1,3 triệu khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là cơ hội, cũng đồng thời là thách thức để Điện Biên có thể khẳng định vai trò, vị trí của mình đối với cả nước nói chung và các tỉnh phía Tây Bắc nói riêng. Để đảm bảo các hoạt động diễn ra thành công tốt đẹp, Công an tỉnh Điện Biên đã chủ động tham mưu, phối hợp xây dựng và tổ chức triển khai đồng bộ các phương án, kể hoạch cụ thể trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT. Mỗi CBCS Công an Điện Biên đã sẵn sàng tâm thế, tinh thần nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANDG, TTATXH, chào đón năm Du lịch quốc gia Điện Biên Phủ 2024, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ  - một sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia thật an toàn, vui tươi, ý nghĩa mang đúng tầm vóc và giá trị lịch sử quốc tế./.

 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Ảnh TTĐT 19.1.24\419411222_782690603878295_4350341632966062514_n.jpg
Hình ảnh tại đêm Khai mạc Lễ hội Hoa Anh đào
 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Ảnh TTĐT 19.1.24\418488421_796695152499493_3620482380721560409_n.jpg
Hình ảnh khách du lịch tham gia Lễ hội hoa anh đào
 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Ảnh TTĐT 19.1.24\419600956_796891162479892_6904798328114041114_n.jpg
Lực lượng Công an tỉnh tham gia giải chạy
Điện Biên Phủ Marathon – Về miền pháo đài hoa
 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Ảnh TTĐT 19.1.24\Screenshot (277).jpg
 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Ảnh TTĐT 19.1.24\Screenshot (276).jpg
 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Ảnh TTĐT 19.1.24\Screenshot (275).jpg
Các lực lượng Công an tỉnh tham gia bảo đảm ANTT và TTATGT các hoạt động của Lễ hội Hoa Anh đào 2024
 

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp