07:05 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4591

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 4566


Hôm nayHôm nay : 226559

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3828102

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55981991

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Bức tường lửa bảo vệ sự bình yên

Thứ ba - 20/02/2024 21:34
Chủ động, tỉnh táo, quyết liệt…
Gần đây, tội phạm triệt để lợi dụng khoa học công nghệ và những kẽ hở trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực internet, viễn thông, tài chính, ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với nhiều thủ đoạn tinh quái, đặc biệt nguy hiểm hơn chúng triệt để sử dụng mạng xã hội tiến hành hoạt động phạm tội trên cả 2 lĩnh vực: Bảo đảm ANQG và giữ gìn TTATXH.
Gần đây nhất, vào tháng 6.2023,Công an huyện Tuần Giáo đã phát hiện, kịp thời ngăn chặn vụ mạo danh công an lừa đảo trên không gian mạng với số tiền hơn 800 triệu đồng.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT 15.2.24\LOgo\Screenshot (306).jpg
Lực lượng Công an làm việc với nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản
 
Ông Bạc Cầm H - Nạn nhân kể về thủ đoạn của đối tượng: “...nó bảo đừng có cái, bây giờ tôi hướng dẫn anh làm theo tôi, anh lên phòng anh đóng kín cửa vào chỉ có anh với tôi làm việc với nhau, rồi nó tra hỏi hết các kiểu...”
Chị Lê Thị Bình - Nạn nhân kể về thủ đoạn của đối tượng: “...nó bảo là đang có thông tin của chị là người ta đang buôn bán người sang Trung Quốc, giờ chị có tiền gửi ngân hàng các thứ, giờ chị hãy chứng minh đây là số tiền của chị...”.
Phỏng vấn: Thiếu tá Hoàng Xuân Phượng, Phó trưởng Công an huyện Điện Biên về việc tổ chức xác minh, ngăn chặn việc chuyển tiền: “...ngay sau khi nhận tin báo về việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng, chùng tôi yêu cầu người dân cùng phối hợp với CBCS ra ngay ngân hàng nơi mà người dân giao dịch để ngăn chặn ngay việc chuyển tiền...”
Bên cạnh hình thức mạo danh lực lượng công an để lừa đảo trên không gian mạng, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tập trung điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng Hứa Luật Phong (SN 1992), HKTT tại thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng phạm tội lợi dụng KGM để tiến  hành hoạt động lừa đảo.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT 15.2.24\LOgo\Screenshot (307).jpg
Đối tượng Hứa Luật Phong tại cơ quan Công an
 
Đối tượng Hứa Luật Phong nói về quá trình thực hiện hành vi phạm tội: “Tôi có lập tài khoản facebook tên “Nhà xe Song Châu và để số điện thoại của tôi để mọi người đặt vé vào. Trong khi đặt vé tôi đã yêu cầu mọi người chuyển khoản hoặc thanh toán trước thì mới có capin và số tiền đó tôi sử dụng vào mục đích chi tiêu, tôi đã lừa khoảng 100 người trên Điện Biên...”
Thiếu tá Bùi Ngọc Thành - Phó đội trưởng PC02 về việc xác minh, bắt giữ Phong: “Đối tượng Phong đã lợi dụng mạng internet sau đó liên kết với trang fanpage của nhà xe Song Châu chạy Điện Biên – Hà Nội, mỗi khi khách đặt vé, Phong yêu cầu chuyển khoản một nửa tiền hoặc toàn bộ số tiền vé đó cho Phong...”
Khác với thế giới thực, thông tin trên “thế giới ảo” - mạng xã hội, rất khó kiểm chứng nên dễ bị kẻ xấu và thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lợi dụng cho mưu đồ đen tối của mình. Không từ bất cứ thủ đoạn nào, mục đích cuối cùng của bọn chúng luôn là lôi kéo, kích động, hướng dư luận theo quan điểm sai trái, thù địch.
Đại tá Trần Sơn Lâm - Phó Cục trưởng Cục A05 Bộ công an nói về thủ đoạn hoạt động của tội phạm Công nghệ cao: “Hiện nay Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, kinh tế số… các ứng dụng trên không gian mạng sẽ ngày càng gia tăng. Do đó hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên không gian mạng sẽ tiếp tục gia tăng, hoạt động sử dụng không gian mạng để tán phát các thông tin giả, thông tin xấu độc, thông tin sai sự thật sẽ tiếp tục có diễn biến phức tạp. Người dân phải tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin trên không gian mạng, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức, kiến thức chấp hành pháp luật, đồng thời luôn cảnh giá trước các thủ đoạn của tội phạm…”.
Cũng như rất nhiều loại tội phạm khác, tội phạm ma túy hiện nay đã và đang triệt để lợi dụng thành tựu của KHCN để thực hiện các hành vi phạm tội như: các đối tượng chủ mưu cầm đầu lợi dụng các mạng xã hội Facebook, Zalo... để lập nhóm kín hoạt động mua bán, vận chuyển, điều hành đường dây; sử dụng các trang thương mại điện tử là một kênh thông tin, giao dịch; sử dụng các thành tựu, phương tiện khoa học công nghệ để điều chế, sản xuất một số loại ma túy tổng hợp để tiêu thụ nội địa hoặc vận chuyển đi các nước.
Trước thực tế đó, Công an tỉnh Điện Biên đã quyết liệt triển khai, thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch; triệt phá thành công nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia, bắt giữ nhiều đối tượng cộm cán, thu giữ số lượng lớn ma tuý. Đã, phát hiện, bắt giữ 1.037 vụ, 1.227 đối tượng; thu 70 kg heroine, 26 kg ma tuý tổng hợp, 5,5 kg thuốc phiện, 03 khẩu súng, 03 xe ô tô, 175 xe máy, 275 điện thoại di động... Điển hình, trong khoảng thời gian hơn 30 ngày từ trung tuần tháng 10 đến hết tháng 11 năm 2023, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động gần 300 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ, thành lập 12 tổ công tác tham gia đấu tranh triệt phá thành công chuyên án 821S, bắt 05 đối tượng, thu 29 bánh hồng phiến, 03 bánh Heroine, 03 kg ma tuý đá, 01 gói bột Heroine, 160 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan. Mở rộng vụ án, các đối tượng khai nhận, từ tháng 7 năm 2023 đến nay, các đối tượng đã mua bán, vận chuyển trót lọt 02 chuyến tổng cộng 74 bánh hồng phiến từ Lào về Điện Biên và mang đi tiêu thụ ở địa phương khác.
Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT 15.2.24\LOgo\Screenshot (308).jpg
Lực lượng Công an phá thành công chuyên án 821S, bắt 05 đối tượng, thu 29 bánh hồng phiến, 03 bánh Heroine, 03 kg ma tuý đá, 01 gói bột Heroine, 160 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.
Trước đó, từ ngày 08 đến ngày 11/01/2023, Công an Điện Biên phối hợp Cục CSĐTTP về ma túy Bộ Công an và Bộ Công an Lào đấu tranh triệt phá chuyên án chung 822L bắt giữ 15 đối tượng (trong đó 02 đối tượng ở Lào) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 38 bánh heroine, 03 kg ma túy đá, 01 khẩu súng, 157 viên đạn, 01 hộp tiếp đạn, 615 triệu VNĐ, 180 triệu Kíp Lào, 10 bộ đàm... Đây là chuyên án điển hình về hợp tác phòng, chống ma túy giữa Việt Nam và Lào do Công an Điện Biên, Cục C04, Bộ Công an đồng chủ trì phối hợp với Công an các tỉnh Bắc Lào tổ chức thực hiện đã được lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao, chỉ đạo nhân rộng trong toàn lực lượng.
Lần theo dấu vết của các đối tượng phạm tội, một hành trình đầy cam go, khốc liệt suốt hơn 5 tháng với hơn 150 ngày đêm của các thành viên Ban chuyên án trải dài từ các bản vùng sâu, vùng xa thuộc nước CHDCND Lào, đến các xã, bản biên giới, nội địa tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tấn công trấn áp tội phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của các lực lượng tham gia chuyên án; trước các chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng khai nhận đã mua bán, vận chuyển 412 bánh heroine, 28 kg thuốc phiện, 03 kg ma túy đá.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT 15.2.24\LOgo\Screenshot (309).jpg
Một số tang vật thu giữ trong Chuyên án ma tuý xuyên quốc gia 822L
 
Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04, Bộ Công an: Tinh thần quyết đoán của chỉ huy cũng như các cán bộ là rất khẩn trương, đặc biệt là phối hợp QT rất tốt.Chúng tôi phối hợp với Lào để trong 1 thời gian ngắn chúng ta đã cơ bản bóc gỡ và bắt giữ được đường dây tội phạm này.
Đại tá Phạm Trường Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên: “Công an tỉnh Điện Biên đã quán triệt và làm rất tốt công tác phối hợp hợp tác quốc tế đặc biệt với nước bạn Lào trong công tác đấu tranh phòng chống ma tuý, với phương châm phòng ngừa ma tuý từ sớm từ xa, từ nơi xuất phát. Giúp bạn cũng là giúp mình, nên chúng tôi đã cử 14 đoàn công tác sang Lào để phối hợp với bạn, khảo sát điều tra cơ bản, với bên Lào để xác định các đối tượng, tham gia các đường dây ma tuý có nguy cơ tiềm ẩn vận chuyển về Việt Nam để nắm tình hình ngăn chặn.”
Thiếu tướng Khăm Chăn Xẻng Lạ Vông, Giám đốc Công An Phong Sa Lỳ: “Ma tuý và vấn đề Chính phủ Lào đưa vào chương trình quốc gia giải quyết, vì đây là vấn đề rất nghiêm trọng trong xã hội Lào hiện nay. Nhất là tại tỉnh Luông phrabăng của chúng tôi là 1 trong những tỉnh trung chuyển ma tuý của các tỉnh Bắc Lào vào Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi được tổ công tác của Công an tỉnh Điện Biên sang phối hợp cùng. Nếu chúng ta giải quyết tốt giải quyết được ma tuý bên Lào thì cũng sẽ giảm được ma tuý ở Việt Nam…”.
Cùng với sự phức tạp của hoạt động tội phạm ma túy, sự xuất hiện những tà đạo đội lốt tôn giáo được lập ra với mục đích xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo ở một bộ phận nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã và đang diễn ra dưới nhiều hình thức, vỏ bọc khác nhau, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc, làm lệch chuẩn văn hóa, đạo đức xã hội...
Tại địa bàn huyện: Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ, từ năm 2018 đến nay, Vừ Thị Dợ - đối tượng người Mông đang sinh sống tại Mỹ đã nhiều lần gửi tiền về nước cho các đối tượng số tiền lên đến hàng tỷ đồng để phục vụ hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người tin theo tà đạo “Bà Cô Dợ” với những luận điệu tuyên truyền hết sức hoang đường “chỉ cần đọc kinh cầu nguyện sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, thế giới sẽ công bằng hơn, không làm cũng có ăn”… Họ được dặn không nhận sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, từ chối chính quyền hỗ trợ làm nhà cho người nghèo. Nguy hại hơn, tà đạo này còn kích động người dân gây mâu thuẫn trong chính gia đình, dòng họ, đả kích các tôn giáo khác và gieo rắc tư tưởng thành lập “Nhà nước Mông”.
Đại tá Giàng Páo Sính, Phó Giám đốc Công an tỉnh về kết quả đấu tranh: “Có thể khẳng định rằng công tác đấu tranh, giải quyết tà đạo và hoạt động lập Nhà nước Mông trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong năm 2023 đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu, chương trình công tác mà Nghị quyết Đảng uỷ Công an tỉnh đề ra, đã giữ vững ổn định tình hình ANTT vùng đồng bào DTTS khônng để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ. Hiện nay 100% số người theo tà dạo Bà Cô Dợ đã tự nguyện từ bỏ tà đạo, đã đạt dược mục tiêu kép là không không để phát sinh đối tượng mới, kéo giảm địa bàn, đối tượng ảnh hưởng theo tà đạo…”
Triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đã phát hiện sớm phương thức, thủ đoạn tuyên truyền, lôi kéo người theo tà đạo "Bà cô Dợ", từ đó tập trung đấu tranh giải quyết dứt điểm, xóa bỏ tà đạo "Bà cô Dợ" ra khỏi địa bàn phát hiện. Đã xử lý, thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị, phương tiện phục vụ hoạt động phạm tội của các đối tượng, góp phần kiềm chế và từng bước đẩy lùi hoạt động của các loại tà đạo trên địa bàn.
Đó là 3 trong tổng số kết quả công tác nổi bật mà Công an tỉnh Điện Biên đạt được trong năm 2023 trên tất cả các bình diện công tác.
Năm 2023, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm ANTT đặt ra hết sức nặng nề, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, Công an Điện Biên đã thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm, 3 giải pháp đột phá, lấy thi đua làm động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác, hoàn thành vượt mức dẫn đầu 46/55 chỉ tiêu các mặt công tác Bộ Công an giao.
Đã làm tốt chức năng tham mưu và là lực lượng nòng cốt xung kích chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh hiệu quả âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, bảo đảm giữ vững ANTT của tỉnh trong mọi tình huống, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT - XH của địa phương.
Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, mở các đợt cao điểm, quyết liệt đấu tranh, trấn áp mạnh với các loại tội phạm, do đó đã làm giảm 6,7% số vụ phạm tội về TTXH.
Chủ động phòng ngừa, phát hiện, điều tra làm rõ các vụ án về tham nhũng, kinh tế; Kết quả, số vụ phát hiện và xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế vượt 31,3% chỉ tiêu BCA giaoNổi bật, trên lĩnh vực đấu tranh tội phạm tham nhũng, đã phát hiện, đấu tranh làm rõ vụ “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Trung tâm Quản lý đất đai thành phố Điện Biên Phủ”. Liên quan đến vụ án này gồm 09 đối tượng, trong đó có đối tượng nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ và nguyên Giám đốc Trung tâm quản lý đất đai thành phố Điện Biên Phủ. Các đối tượng đã vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, gây thiệt hại của Nhà nước số tiền trên 26 tỉ đồng.
Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, việc kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, đã được nhân dân tin tưởng, đánh giá cao về sự chỉ đạo quyết liệt của lực lượng Công an Điện Biên trong đấu tranh, làm rõ các vụ án liên quan đến đối tượng là lãnh đạo, cán bộ công chức nhà nước, điều này thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Qua đó tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và với lực lượng CAND.
Trong tiến trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an tỉnh Điện Biên là 01 trong 19 đơn vị Công an địa phương trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD trước thời hạn. Hoàn thành trước hạn 89 ngày về việc thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn. Nhiều đơn vị, lĩnh vực công tác trong công an tỉnh đã chuyển sang làm việc trên môi trường điện tử.
Xây dựng, thực hiện hiệu quả “Mô hình xã, phường điểm thực hiện tốt công tác thu hồi và phòng, chống tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”; đã vận động nhân dân giao nộp 921 khẩu súng các loại, 02 quả bom, 05 quả đạn pháo, 3.014 viên đạn chì... góp phần làm hạn chế những yếu tố gây phức tạp về ANTT.
Trong công tác XDĐ, XDLL, đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng, nhất là trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với CBCS trogn quá trình thực hiện Đề án 19 của Bộ công an về sắp xếp bộ máy bên trong Công an tỉnh tinh, gọn, mạnh.
Thực hiện nhiều giải pháp toàn diện xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên; chủ động thực hiện các biện pháp công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quản lý cán bộ, đảng viên phòng ngừa sai phạm; tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh của CBCS, trong đó chú trọng kiểm tra việc thực hiện quy trình, quy chế công tác; về tư thế, lễ tiết, tác phong, các hành vi giao tiếp, ứng xử của CBCS thường xuyên tiếp xúc, giải quyết các công việc cho tổ chức và công dân; góp phần lực lượng Công an Điện Biên trong sạch, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ chính trị, Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án “Đảm bảo cơ sở vật chất cho Công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2022 - 2025”. Tổ chức đấu thầu, triển khai thi công xây dựng nhà ở và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật của Công an các xã. Hiện nay, đã xây dựng hoàn thành 42/115 trụ sở làm việc, 82/115 nhà ở doanh trại cho lực lượng Công an xã. Phấn đấu đến năm 2025, 100% các đơn vị công an cấp xã có trụ sở độc lập. Năm 2023 cũng là năm khẳng định sự chuyển mình của Công an Điện Biên trong nhiều dự án đầu tư xây dựng cơ bản. Chuẩn bị phục vụ tốt nhất cho sự kiện mang tầm vóc, giá trị lịch sử trọng đại của dân tộc: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Công an tỉnh đã đề xuất chủ trương, tập trung làm tốt công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng các công trình đang xây dựng, sửa chữa cải tạo, nâng cấp như: Nhà khách Trúc An; nhà làm việc 9 tầng cùng các hạng mục khác thuộc Trụ sở làm việc Công an tỉnh; Tiểu Đoàn CSCĐ; Cơ sở làm việc Công an các huyện Tuần Giáo, Mường Chà, Điện Biên Đông; Trại tạm giam; Đại đội Cảnh sát cơ động tại địa bàn huyện Mường Nhé; sửa chữa cây xăng Công an tỉnh thành căng tin, dịch vụ… Do đó, diện mạo trụ sở làm việc công an tỉnh và các đơn vị trong toàn lực lượng ngày càng khang trang, hiện đại hơn.
Làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH. Là đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức xây dựng mô hình được Bộ công an nhân rộng trong toàn quốc là các điểm chữa cháy công cộng tại địa chỉ nhà ở của chính mỗi CBCS công tác trong lực lượng PCCC.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế với An ninh 6 tỉnh Bắc Lào, Công an tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, phối hợp tốt việc trao đổi nắm tình hình, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Chủ động phát hiện bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến vấn đề an ninh biên giới, chủ quyền lãnh thổ Quốc gia. Nổi bật, tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả “Đường dây nóng 3 cấp” giữa Công an Điện Biên và Công an tỉnh Luông Pha Băng - Lào, kịp thời trao đổi tình hình, phối hợp thực hiện hiệu quả phòng, chống các loại tội phạm; mở các lớp tập huấn chuyên đề công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cho lãnh đạo, CBCS Công an 6 tỉnh Bắc Lào; duy trì khám, chữa bệnh cho lãnh đạo và CBCS của Công an 6 tỉnh Bắc Lào, qua đó đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Công an Điện Biên và Công an 6 tỉnh Bắc Lào lên một tầm cao mới.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT 15.2.24\LOgo\Screenshot (314).jpg
Lực lượng Công an Điện Biên hội đàm thường niên với Công an tỉnh Vân Nam – Trung Quốc
 
Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng, bảo toàn tính mạng của công dân Việt Nam trong khi tình hình chiến sự tại Myanmar có nhiều diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Điện Biên đã chủ trì phối hợp Công an 06 tỉnh Bắc Lào giải cứu thành công 81 công dân Việt Nam trở về cuộc sống bình yên, thoát khỏi cạm bẫy lừa đảo của các đối tượng từ các tụ điểm sòng bạc lừa đảo ở khu vực biên giới phía Bắc Myanmar và đặc khu kinh tế “Tam Giác Vàng” tại Bò Kẹo (Lào). Trong tổng số 81 nạn nhân được giải cứu đợt này, có 48 nạn nhân đã được đưa về Điện Biên qua các cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Điện Biên) và cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) an toàn. 33 nạn nhân còn lại hiện Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục phối hợp hoàn thiện các thủ tục bảo hộ công dân Việt Nam để đưa về nước trong thời gian sớm nhất.
Đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: “Trong thời gian tới Công an tỉnh Điện Biên cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ ANQG, TTATXH, đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo phương châm an ninh chủ động, giữ vững bên trong là chính, phòng ngừa từ sớm, từ xa nguy cơ, nhân tố có thể gây mất ổn định. Trong bảo vệ ANTT và XDLL không để xảy ra bị động, bất ngờ …”.
Với phương châm “Trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”, toàn thể CBCS Công an tỉnh Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện bản thân, nâng cao ý chí, bản lĩnh và tinh thần hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, tiếp tục viết nên những trang lịch sử vàng của đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân./.

 

Tác giả bài viết: Hương Giang – Thành Trung

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp