03:53 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2973

Máy chủ tìm kiếm : 84

Khách viếng thăm : 2889


Hôm nayHôm nay : 189359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3790902

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55944791

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Check-in trên cầu Thanh Bình - nguy cơ mất ATGT

Thứ ba - 21/11/2023 05:00
Từ sau lễ thông xe vào sáng 01.11, mỗi ngày trên Cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm nằm trên đường Trần Đăng Ninh, TP Điện Biên Phủ đều có tới vài chục người check-in.
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Screenshot (165).jpg
Hình ảnh cầu Thanh Bình
 
Với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, Cầu Thanh Bình có chiều dài gần 100m, chiều rộng cho xe chạy 20m, chiều rộng cho người đi bộ 10m, dải phân cách giữa 2m, bố trí tạo hình kiến trúc trên cầu thành 03 vòm với hệ thống đèn hắt chiếu sáng được lập trình chuyển màu theo ý muốn là điểm nhấn về cảnh quan của một thành phố văn minh, hiện đại, góp phần quan trọng trong việc tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh Điện Biên. Dưới gầm cầu là hệ thống tuyến nối đi bộ ven sông Nậm Rốm được bố trí thông suốt đồng bộ với tuyến kè sông về quy mô và giải pháp kết cấu, cầu Thanh Bình có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân trong vùng, đảm bảo an toàn giao thông và từng bước hiện đại hóa đô thị.
Từng tốp, từng tốp 5, 7, thậm chí 10 người xúng xính váy áo tạo dáng chụp ảnh bên thành lan can, ngay giữa dải phân cách hoặc thậm chí giữa 2 làn xe đang lưu thông. Nhiều người không ngần ngại leo lên giải phân cách, tạo dáng bên dây văng hoặc đứng ngay giữa làn xe để chụp hình.

Thậm chí còn có người đứng cả lên thành cầu để ảnh chụp đẹp hơn, đây là việc làm hết sức nguy hiểm khi phương tiện ở hai làn đường đang lưu thông với tốc độ cao. Những chiếc ô tô không ngần ngại tấp vào lề đường để chụp ảnh kỉ niệm. Nhiều người xếp hàng chụp ảnh lấn cả sang làn đường có phương tiện đang lưu thông. Việc để trẻ em ngồi vắt vẻo trên thành cầu như thế này cũng hết sức nguy hiểm khi chỉ cần không cẩn thận một chút sẽ xảy ra hậu quả khôn lường.

Có điều, khi được nhắc, mọi người đều chấp hành và di chuyển ngay, song lúc vắng lực lượng chức năng họ lại vi phạm.
Là công trình giao thông đặc biệt quan trọng của thành phố, cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm nối liền các phường Thanh Bình, Thanh Trường với trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, nối thành phố Điện Biên Phủ đi các huyện, thị phía Tây Nam của tỉnh Điện Biên và đi tỉnh Lai Châu; đồng thời cây cầu cũng nằm trên tuyến giao thông chính từ Cảng hàng không Điện Biên về trung tâm thành phố. Việc cầu Thanh Bình hoàn thành và đưa vào sử dụng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của Nhân dân trong vùng, từng bước hiện đại hóa giao thông đô thị, tạo cảnh quan văn minh, hiện đại, góp phần quan trọng trong việc tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố. Đây là một trong những công trình chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng như từng bước đáp ứng tiêu chí nâng cấp thành phố lên đô thị loại II vào năm 2025.
 Quảng bá hình ảnh là một cách để truyền tải thông điệp tới mọi người, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng, từ đó khơi dậy tinh thần tự hào, ý thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi cá nhân trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị vô giá của quê hương, đất nước mình. Đây là việc làm đẹp, ý nghĩa, thiết thực, nhưng để đảm bảo an toàn giao thông, tạo ấn tượng tốt đẹp vời bạn bè trong và ngoài nước về một Điện Biên giàu truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa và hình ảnh đất nước, con người Điện Biên thân thiện, giàu lòng mến khách thì mong mọi người dân hãy “vui thôi, đừng vui quá”, chú ý nâng cao hơn nữa ý thức khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng cho chính bản thân mình và người khác, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra./.


Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp