01:54 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4420

Máy chủ tìm kiếm : 56

Khách viếng thăm : 4364


Hôm nayHôm nay : 165592

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3767135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55921024

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Người tiên phong trong công tác bảo đảm ANTT ở điểm nhóm tôn giáo Sam Lang

Thứ ba - 18/07/2023 05:30
Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự phải gắn liền với phong trào bảo vệ an tinh Tổ quốc, trong những năm qua, lực lượng Công an luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, coi trọng vai trò của các già làng, trưởng bản, người có uy tín, chức sắc tôn giáo và coi đây là những cánh tay nối dài của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.
“Sau khi nghe các cán bộ Công an tuyên truyền về tổ tự quản về ANTT, tôi đã tổ chức họp lấy ý kiến Ban Chấp sự trong bản và mọi người thấy việc thành lập tổ tự quản trong điểm nhóm và rất cần thiết. Khi đó, tôi đã lên xin ý kiến UBND xã và Công an xã Nà Hỳ để thành lập Tổ tự quản về ANTT trong bản Sam Lang. Từ khi thành lập Tổ tự quản đến nay cũng hơn 2 năm. Tôi thấy tình hình ANTT tại bản được đảm bảo hơn, trong bản không còn trộm cắp, xuất cảnh trái phép, không phá rừng bừa bãi và theo các tà đạo nữa…”: Anh Giàng A Pao - Mục sư điểm nhóm tôn giáo Tin lành Báp tít Việt Nam bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ chia sẻ.
Những chia sẻ của anh Giàng A Pao - mục sư điểm nhóm tôn giáo Tin lành Báp tít Việt Nam bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ chính là những gì mà các tín đồ hệ tôn giáo Báp tít tại bản Sam Lang được thụ hưởng trong hơn thời gian qua. 2 năm, hơn chín trăm lượt tín đồ theo tôn giáo Tin lành Báp Tít Việt Nam tại bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ được vận động sống "Tốt đời - Đẹp đạo", tham gia bài trừ mê tín dị đoan, các hủ tục lạc hậu; không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; tích cực bảo tồn, phát huy các giá trị, truyền thống văn hóa, đạo đức, nếp sống tốt đẹp của dân tộc... Trên địa bàn hiện không còn tín đồ nào tin, nghe theo các luận điệu tuyên truyền, lôi kéo theo tà đạo, đạo lạ hay tuyên truyền thành lập “Nhà nước ly khai, tự trị”; các tín đồ tích cực trồng cây gây rừng, tham gia phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; không còn tình trạng đốt, phá rừng làm nương. Anh Vàng A Đức, bản Sam Lang, xã Nà Hỳ cho biết:
“Anh Pao là thầy giảng đạo tốt, anh đã luôn tuyên truyền, vận động nhân dân kính chúa yêu nước, chấp hành nghiêm pháp luật , anh luôn hướng dẫn quần chúng tín đồ của điểm nhóm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế và vận động nhân dân đoàn kết, không tin nghe theo kẻ xấu, không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.”
“Anh Pao là người tốt, có chí khôn, có trách nhiệm với nhân dân trong bản, anh luôn quan tâm, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật của nhà nước, không tin, không nghe theo sự xúi giục của kẻ xấu. Năm 2021, tổ tự quản về ANTT của điểm nhóm đạo chúng tôi được thành lập, đi vào hoạt động đã góp phần giữ vững ANTT cho bản.”. Anh Giàng A Pùa, bản Sam Lang, xã Nà Hỳ nói:

 


Anh Giàng A Pao lồng ghép tuyên truyền pháp luật vào các buổi sinh hoạt tôn giáo
 
Cùng anh Giàng A Pao đến sinh hoạt tôn giáo định kỳ vào sáng chủ nhật hàng tuần, cũng giống rất nhiều những buổi sinh hoạt khác, các tín đồ không chỉ được nghe giảng về kinh thánh, giáo lý, giáo luật mà còn được anh Giàng A Pao - Mục sư điểm nhóm, tổ trưởng tổ tự quản về ANTT tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương trên lĩnh vực tôn giáo. Cách nói chuyện gần gũi, thân tình, chia sẻ cùng những kiến thức thực tế của ông đã khiến buổi sinh hoạt tôn giáo hàng tuần của điểm nhóm trở nên sinh động, ý nghĩa hơn.

Anh Pao cùng các thành viên tổ tự quản về ANTT đến tận các hộ dân để tuyên truyền, nắm tâm tư, tình cảm của bà con trong bản
 
Tổ tự quản về ANTT bản Sam Lam, xã Nà Hỳ gồm có 07 thành viên do anh Giàng A Pao, mục sư điểm nhóm làm tổ trưởng. Không chỉ quán triệt tại các buổi sinh hoạt tôn giáo, anh Pao còn thường xuyên cùng các thành viên trong tổ tự quản đến từng hộ gia đình nắm tâm tư, nguyện vọng của bà con, tuyên truyền cho bà con trong bản về pháp luật, không di cư tự do, không xuất cảnh trái phép; không tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; không tin theo các loại tà đạo, đạo lạ và các luận điệu tuyên truyền của đối tượng xấu; đồng thời cũng chỉ cho bà con cách làm ăn, phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Đồng thời, khi phát hiện các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự xảy ra ở trong bản hay ở những nơi khác, ông đều chủ động liên lạc, cung cấp thông tin cho lực lượng Công an xã để kịp thời có phương án xử lý, không để bị động bất ngờ.


Anh Giàng A Pao thường xuyên trao đổi thông tin về ANTT với Công an xã
 
Với những gì đã và đang thực hiện, anh Giàng A Pao đã phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần tiên phong gương mẫu - trở thành cầu nối vững chắc, là cánh tay nối dài của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến với đòng bào, góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lớn mạnh./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp