07:33 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2783

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 2736


Hôm nayHôm nay : 230436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3831979

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55985868

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Phát huy vai trò Cảnh sát khu vực trong bảo đảm ANTT tại cơ sở

Thứ ba - 09/01/2024 03:22
Bám sát địa bàn, đóng vai trò nòng cốt, là điểm tựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong bảo đảm ANTT tại cơ sở. Mỗi CBCS luôn chủ động trong công tác nghiệp vụ, gần gũi, gắn bó với nhân dân, góp phần giữ bình yên cuộc sống ở từng địa bàn dân cư là kết quả nổi bật của cán bộ, chiến sỹ CSKV Công an Điện Biên đã và đang thực hiện trong nhiều năm qua.

Cầu nối giữa chính quyền và nhân dân
Hơn 10 năm công tác tại Công an Điện Biên cũng là chừng ấy năm Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ công an Phường Tân Thanh gắn liền với địa bàn cơ  sở trong vai trò là cảnh sát khu vực. Cũng giống rất nhiều đồng đội, anh xác định với tư cách là một cảnh sát khu vực thì mình chính là cầu nối giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở. Công việc của anh giống như người “làm dâu trăm họ” bởi thường xuyên tiếp xúc, gắn bó với nhân dân, từ chuyện vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”, xích mích hàng xóm láng giềng, chuyện thanh thiếu niên hư hay những thông tin về tội phạm... tất cả đều được phản ánh đến CSKV.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT\Screenshot (256).jpg
Thượng uý Nguyễn Thanh Từng, cán bộ Công an phường Tân Thanh cùng đồng đội tuần tra tại các điểm nóng về ANTT tại địa bàn
 
Hướng dẫn, kiểm tra nâng tầm nhiệm vụ
Gần dân, trọng dân, hiểu dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đối với lực lượng này tại cơ sở để đưa ra những biện pháp hay, cách làm phù hợp, hiệu quả ở từng địa bàn là nghĩa vụ, trách nhiệm, đồng thời là vinh dự, tự hào của mỗi CBCS lực lượng CAND nói chung, CSKV nói riêng. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Điện Biên đã thường xuyên tổ chức hướng dẫn, kiểm tra nhằm nâng cao văn hóa giao tiếp ứng xử, đổi mới tác phong lề lối làm việc, xây dựng hình ảnh người CSKV gắn bó, gần gũi hơn với nhân dân. Chú trọng yêu cầu đổi mới phương pháp, tư duy, tác phong làm việc, tăng cường đào tạo, nâng cao cả chất và lượng của đội ngũ cảnh sát khu vực.
Nhằm đánh giá đúng phẩm chất, năng lực, tăng cường khả năng giao lưu, học hỏi và rút ra những ưu điểm, tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác của đội ngũ cảnh sát khu vực, Công an tỉnh Điện Biên thường xuyên tổ chức các cuộc thi CSKV giỏi trong toàn tỉnh. Nội dung xử lý tình huống thực tế được các thí sinh thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa; với phần thi viết, các vấn đề đưa ra xoay quanh  trục nhận thức về pháp luật, nghiệp vụ, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cảnh sát khu vực liên quan đến công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội gắn với địa bàn cơ sở. 
Phát huy vai trò nòng cốt
Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và TNXH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mỗi cảnh sát khu vực luôn chú trọng việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, chủ động nắm chắc tình hình, địa bàn, đối tượng, trên cơ sở đó xác định, tham mưu và trực tiếp giải quyết nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc.
Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đội ngũ cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã là những người tiên phong, bám địa bàn, không quản ngại khó khăn, vất vả, bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, không chỉ làm tại trụ sở mà các anh còn đến từng hộ gia đình làm CCCD, cấp mã định danh điện tử cho người già yếu, người tàn tật đi lại khó khăn…
Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT\Screenshot (251).jpg
Lực lượng Cảnh sát khu vực hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNieD
 
Thực hiện chủ trương của Lãnh đạo Bộ công an và Công an tỉnh Điện Biên về việc chuyển sang trạng thái làm việc trên môi trường điện tử, đến nay, 100% các đơn vị công an cấp phường đã thực hiện việc trao đổi, tạo lập dự thảo văn bản, hồ sơ công việc soạn thảo, xử lý, ký số, phát hành, lưu giữ văn bản; lập và gửi các báo cáo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin, văn bản trong nội bộ đơn vị trên môi trường điện tử. 100% các văn bản, tài liệu theo quy định của pháp luật về công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan đã được niêm yết công khai trên hệ thống trang Thông tin điện tử đơn vị.
Thay vì phải đến cơ quan chức năng để tra cứu biểu mẫu các thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân để làm thủ tục vay vốn làm ăn, kinh doanh, giờ đây anh Nguyễn Văn Bình, tổ 17, phường Mường Thanh rất phấn khởi khi chỉ cần vài thao tác đơn giản truy cập vào trang web:https://dichvucong.bocongan.gov.vn của Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; chọn lĩnh vực mình cần đăng ký và thực hiện các bước theo hướng dẫn để kê khai thông tin cá nhân, sau đó nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi và nhận kết quả...
Hài lòng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và giúp nâng cao hiệu quả hơn công tác quản lý Nhà nước - Đó là suy nghĩ của nhiều người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến nhờ công nghệ số mang lại. Đó cũng đồng thời là bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, đưa dịch vụ công trực tuyến nói chung và việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của công an đến gần hơn với người dân.

Bình yên ở cơ sở
26,8% đạt loại giỏi, 64,1% đạt loại khá là kết quả kiểm tra, đánh giá về trình độ nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật, kiến thức văn hóa xã hội, kỹ năng giao tiếp ứng xử và khả năng công tác của Cảnh sát khu vực toàn tỉnh năm 2023. Những con số ấy phần nào khẳng định và thể hiện rõ những cố gắng, nỗ lực của lực lượng CSKV trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần gìn giữ sự bình yên ngay từ cơ sở.
Nghiệp vụ “cứng”, bản lĩnh “thép”, giải quyết công việc khoa học, bài bản, linh hoạt cùng lối sống bình dị, gần gũi, gắn kết với nhân dân - đó là những gì mà mỗi CBCS lực lượng CSKV Công an Điện Biên đã làm được trong thời gian qua, góp phần tạo môi trường ổn định, thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân./.


Tác giả bài viết: Trường Long, Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp