03:57 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1417

Máy chủ tìm kiếm : 157

Khách viếng thăm : 1260


Hôm nayHôm nay : 59558

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3943441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56097330

Trang nhất » TIN TỨC » TIN ANTT ĐIỆN BIÊN

CAND

Xử lý nhóm đối tượng gây mất trật tự công cộng

Thứ ba - 20/02/2024 21:42
Một nhóm đối tượng khoảng 30 thanh niên có hành vi vi phạm Luật GTĐB và gây mất trật tự công cộng vừa bị Công an huyện Mường Chà phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kịp thời ngăn chặn, bắt giữ.
 Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 03/02 trong quá trình TTKS tổ công tác đội Cảnh sát GTTT Công an huyện Mường Chà phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát hiện một nhóm khoảng 30 thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô có hành vi gây rối, mất trật tự công cộng tại QL12 thuộc địa phận xã Na Sang, huyện Mường Chà. Khi bị yêu cầu dừng phương tiện, kiểm tra hành chính, các đối tượng có hành vi bỏ chạy, chống đối người thi hành công vụ. Tuy nhiên với tinh thần kiên quyết, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ được nhóm đối tượng và phương tiện đưa về trụ sở làm việc.
Em Vừ A H, Người vi phạm Luật GTĐB: “Chúng cháu chạy tốc độ nhanh và không đội mũ bảo hiểm, khi thấy các chú Cảnh sát giao thông, chúng cháu đã phóng vượt qua chốt Cảnh sát giao thông đang làm việc do sợ bị bắt…”
Qua kiểm tra nhóm thanh thiếu niên phần lớn đều chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô trên 50cc và mang theo cả hung khí nóng.
Thiếu tá Hoàng Văn Dân - Đội trưởng đội CSGTTT Công an huyện Mường Chà: “Quá trình chúng tôi phát hiện nhóm thanh niên này, chúng tôi đã theo dõi bám theo người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường, do những hành động tham gia giao thông lạng lách, đánh võng, hò hét khi tham gia giao thông trên đường rất nguy hiểm và gây mất TTATGT trên địa bàn, chúng tôi đã xin ý kiến lãnh đạo và quyệt định lập chốt bắt nhóm đối tượng này…”.
Theo quy định tại Điểm đ Khoản 5 Điều 30 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP "Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông"; thì bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000, trường hợp nếu để xảy ra tai nạn giao thông chết người, thì người cho mượn phương tiện bị xử lý "Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" quy định tại Điều 264 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Chính vì vậy lực lượng chức năng, nhà trường và xã hội các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn đến con em mình, nhắc nhở các con chấp hành nghiêm luật giao thông; không giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Và hơn hết, mỗi thanh thiếu niên hãy vì sự an toàn và trân trọng tính mạng của mình mà nghiêm túc chấp hành luật giao thông, để đường về nhà mỗi ngày đều bình an!

Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT 15.2.24\LOgo\Screenshot (334).jpg
Lực lượng Công an làm việc với nhóm thanh thiếu niên vi phạm Luật GTĐB
 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\TTĐT 15.2.24\LOgo\Screenshot (333).jpg
Nhóm thanh, thiếu niên mang theo cả hung khí nóng

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp