01:41 EDT Thứ năm, 23/05/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2308

Máy chủ tìm kiếm : 71

Khách viếng thăm : 2237


Hôm nayHôm nay : 55976

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1594833

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 57885690

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Điện Biên quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối chuỗi các sự kiện 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ sáu - 26/04/2024 02:28
Năm du lịch Quốc gia 2024 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là 2 sự kiện chính trị - văn hóa cấp quốc gia với quy mô đặc biệt lớn được tổ chức tại tỉnh Điện Biên. Với tính chất quan trọng của các sự kiện, ngay sau khi có chủ trương của Trung ương về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử quan trọng trong 3 năm 2023 - 2025 và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Công an tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, Tiểu ban An ninh của tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, thành viên Tiểu ban, đồng thời ban hành Kế hoạch tổng thể bảo đảm ANTT các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng trên địa bàn.

Theo đó, từ Quý 2/2023 đến nay, Công an tỉnh đã ban hành trên 100 phương án, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, các ngành chức năng triển khai công tác bảo đảm ANTT theo nhiệm vụ được phân công. Tổ chức chàng hục hội nghị chuyên đề, các lớp tập huấn nghiệp vụ bảo vệ các sự kiện.

Phối hợp tổ chức khảo sát thực địa, lập phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến tham dự các sự kiện; phân luồng, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, sắp xếp xe, PCCC... tại địa điểm diễn ra các sự kiện. Chỉ đạo các hệ lực lượng phối hợp với Cảnh sát cơ động, Cảnh sát PCCC tổ chức diễn tập phương án phòng chống khủng bố, bạo loạn, tập trung đông người gây rối ANTT, PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố đã huy động hơn 20.000 lượt CBCS tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn 24 sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia cũng như các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước làm việc tại Điện Biên. Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả các sự kiện, hoạt động đều đã thành công tốt đẹp; mọi công tác ANTT được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đối với các hoạt động diễn ra trong ngày 6/5 và 7/5 tới đây, Công an tỉnh Điện Biên đã phân công trách nhiệm cụ thể cho các đồng chí trong Ban Giám đốc và các đơn vị nghiệp vụ để tham mưu triển khai. Thành lập 290 điểm, chốt, với trên 3.000 CBCS tham gia.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa, đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ chính thức được tổ chức. Việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã và đang được tiếp tục được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Tại buổi làm việc của Bộ Công an với Công an tỉnh để đánh giá tình hình công tác bảo đảm ANTT cho đại lễ vừa qua, Thứ trưởng Lương Tam Quang đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên trong việc xây dựng các phương án, ban hành kế hoạch cho đến phân công nhiệm vụ cụ thể từng hệ lực lượng với phương châm rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm.

Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh: Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện trọng đại, mang ý nghĩa và giá trị lịch sử trọng đại, yêu cầu Công an tỉnh Điện Biên cần tiếp tục chủ động, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Ban, Bộ, ngành trung ương, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và địa phương tổ chức triển khai đồng bộ, có hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các đại biểu, khách mời trong nước và quốc tế cũng như các địa điểm diễn ra các sự kiện; tuyệt đối không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lương Tam Quang, mới đây, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tổ chức cuộc họp với đầy đủ các hệ lực lượng nhằm rà soát, đánh giá toàn bộ công tác bảo đảm ANTT cho đại lễ kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ. Nhiều ý kiến tham gia bổ sung vào các phương án, kế hoạch đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao của lực lượng Công an tỉnh cho ngày đại lễ được trọn vẹn, toàn thắng./.



Lực lượng CSGT có mặt ở khắp các tuyến phố bảo đảm không để xảy ra ùn tắc giao thông trong những ngày cả nước đang hướng về đại lễ 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lực lượng CSGT phân luồng tại các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

Tất cả các hệ lực lượng Công an tỉnh đều sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ với tinh thần và quyết tâm cao nhất.


Lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Điện Biên ứng trực tại các điểm chốt, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tác giả bài viết: Văn Quyết (ANTV Điện Biên)

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp