20:21 EDT Thứ năm, 27/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3294

Máy chủ tìm kiếm : 103

Khách viếng thăm : 3191


Hôm nayHôm nay : 125927

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2410527

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61028975

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Mang hơi thở cuộc sống vào trong từng trang viết

Thứ năm - 20/06/2024 22:35
“Phải thực sự trở thành cầu nối giữa đảng, nhà nước, lực lượng công an với nhân dân, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy - Ban Giám đốc công an tỉnh, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc; đồng thời có nhiều hơn những tác phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống” - Đó là phát biểu của Đại tá Lù Minh Phương, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh tại cuộc gặp mặt đội ngũ những người làm báo trong Công an tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Nghề báo gắn với sự lao động sáng tạo, nhọc nhằn; làm báo trong CAND lại càng vất vả, hiểm nguy nhiều hơn thế. Làm báo trong lực lượng Công an, phóng viên báo chí được sống, nhìn, cảm nhận, thấu hiểu và chia sẻ sâu sắc với những nỗi vất vả, gian truân, sự hy sinh dũng cảm, can trường của những người đồng chí, đồng đội của mình trên trận tuyến bảo vệ bình yên cuộc sống dù đôi khi họ phải đối mặt, đấu tranh giữa sự sống và cái chết. Thượng tá Đỗ Thị Giang - Phó trưởng phòng Công tác đảng, công tác chính trị chia sẻ: “Đồng hành cùng đồng đội của mình trong nhiều chuyên án quan trọng từ khi bắt đầu cho đến khi khép lại hồ sơ với vô số những đêm ngày ăn rừng, ngủ núi, lội suối, trèo đèo; chúng tôi xác định: Với vai trò là những người làm công tác tuyên truyền trong CAND, việc ghi lại những chi tiết, khoảnh khắc ấy về đồng đội, về đối tượng và về quá trình làm án chính là những tư liệu quý để làm tài liệu, chứng cứ có giá trị phục vụ cho công tác điều tra, cũng là sự phản ánh chân thực, sống động nhất về những khó khăn, vất vả, nhọc nhằn của đồng đội mình…Vì vậy, dược làm báo trong CAND thực sự là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời là trách nhiệm, nghĩa vụ hết sức thiêng liêng nhưng cũng rất đỗi nặng nề”.

 

Thượng tá Đỗ Thị Giang, Phó Trưởng phòng PX03 Công an Điện Biên tác nghiệp.
 
Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng công tác tuyên truyền về lĩnh vực antt, trong những năm qua, Công an tỉnh, Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, thống nhất về kế hoạch chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể, mang lại nhiều kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền về An ninh trật tự trên địa bàn. Đội ngũ những người làm báo trong Công an Điện Biên đã luôn chủ động bám sát định hướng tuyên truyền của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, của Đảng uỷ Công an Trung ương và Ban Giám đốc Công an tỉnh; kịp thời, chủ động, tích cực xây dựng các chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nội dung tuyên truyền về các mặt công tác, chiến đấu, XDLL CAND.

Ngoài các số báo chuyên đề nhân các dịp kỷ niệm, trong các số báo ra hằng ngày của báo Điện Biên Phủ, có ít nhất 01 tin, bài tuyên truyền, phản ánh về lĩnh vực ANTT; trong đó tập trung vào các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; công tác xây dựng lực lượng, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; gương người tốt, việc tốt, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự. Đã có hàng chục ngàn lượt tin, bài đăng tải trên các ấn phẩm. Nội dung tin, bài luôn có sự đổi mới, linh hoạt; nhiều bài viết, phóng sự có chất lượng cao, có tính chiến đấu, phản ánh rõ nét hình ảnh đẹp, tấm gương dũng cảm, can trường trong chiến đấu, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân và  kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng công an và các cơ quan, đơn vị, địa phương…

Thực hiện quy chế phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ANTT giữa Công an tỉnh và Đài PTTH tỉnh, việc phát sóng tin tức, phóng sự, chuyên mục về đảm bảo ANTT được duy trì đều đặn, kịp thời, đảm bảo chất lượng, đúng định hướng của cấp trên. Ngoài số tin, bài do đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền trong Công an Điện Biên gửi sang cộng tác và tin, bài do đội ngũ phóng viên của Đài PTTH tỉnh thực hiện phát sóng hằng ngày thì mỗi tuần Công an tỉnh đều có 01 Chuyên mục truyền hình “An ninh Điện Biên” và 01 chuyên mục phát thanh “Vì An ninh Điện Biên” được phát trên sóng Đài PTTH tỉnh với tổng thời lượng 35 phút/tuần. Bên cạnh việc phản ánh về chiến công, thành tích và gương sáng của cán bộ công an Điện Biên. Công an tỉnh đã tập trung mở các tiểu mục “Phổ biến giáo dục pháp luật”, “Chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng” … qua đó tập trung hướng dẫn Nhân dân tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về các văn bản quy phạm pháp luật gắn bó mật thiết với đời sống xã hội, cách nhận biết và các kỹ năng phòng chống tội phạm, kỹ năng thoát hiểm và cứu nạn trong các tình huống cụ thể… Qua đó, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao tinh thần cảnh giác cho nhân dân; chung tay cùng lực lượng công an đấu tranh phòng, chống hiệu quả các loại tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Từ tháng 7 năm 2021, trên các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube, đội ngũ những người làm báo của Công an tỉnh đã tham mưu mở các page chuyên biệt đăng tải các nội dung phản ánh chân thực, sâu sắc, toàn diện về các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng của Công an Điện Biên. 3 năm qua, các page này đã đăng tải hàng ngàn lượt tin bài, thu hút trên 40.000 người theo dõi. Các tác phẩm đều đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo của Đảng ủy công an Trung ương, lãnh đạo Bộ công an, của Tỉnh ủy,  UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh. Nhiều tác phẩm thu hút hàng trăm ngàn lượt tương tác, bình luận, tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực, có chiều sâu. Nhiều tác phẩm mang tính phản biện xã hội sâu sắc được Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao. Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần gắn bó mật thiết giữa ngành công an với các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân; cổ vũ, động viên quần chúng tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an Điện Biên trong lòng nhân dân.

Nhóm phóng viên An ninh Điện Biên tác nghiệp lại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại chương trình gặp mặt, Đại tá Lù Minh Phương khẳng định: Những năm qua, đội ngũ những người làm báo trong Công an Điện Biên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, kịp thời tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, phản ánh sinh động thực tiễn công tác và chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an Điện Biên nói riêng, biểu dương kịp thời những tấm gương điển hình tiên tiến, nhất là những tấm gương dũng cảm vượt khó, anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ…Đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh yêu cầu: Trong thời gian tới, đội ngũ này phải là lực lượng tiên phong tuyên truyền thông tin công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa trong nội bộ"; đồng thời tổ chức đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phải có nhiều hơn những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở cuộc sống, những bài chính trị, bình luận sâu sắc, có sức lan tỏa và góp phần định hướng dư luận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước.

 “Bằng tất cả tâm huyết, trí tuệ và niềm đam mê với nghề, thông qua ngòi bút của mình, đội ngũ những người làm báo trong Công an Điện Biên sẽ tiếp tục viết nên những tác phẩm báo chí góp phần khẳng định vị thế, vai trò của cơ quan truyền thông chủ lực, đa phương tiện, kênh tuyên truyền nhiệm vụ chính trị thiết yếu, thực sự là cầu nối giữa lực lượng CAND với Nhân dân. Không ngừng đổi mới sáng tạo trong cách thức thể hiện; phản ánh chân thực khách quan gương người tốt việc tốt trên tinh thần "lấy cái đẹp dẹp cái xấu", "lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực"; tuyên truyền có hiệu quả công tác xây dựng và chỉnh đốn đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực…” là khẳng định, đồng thời là lời hứa của đội ngũ những người làm báo trong Công an Điện Biên./.

Tác giả bài viết: Hương Giang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp