10:27 EDT Thứ sáu, 28/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3081

Máy chủ tìm kiếm : 110

Khách viếng thăm : 2971


Hôm nayHôm nay : 165249

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2524417

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61142865

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Nữ Công an xã sâu sát cơ sở

Thứ hai - 24/06/2024 22:18
Là một trong 63 điển hình Công an xã, thị trấn xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 12 của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ Công an về đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới năm 2023, Thượng úy Lò Thị Thiên, cán bộ Công an xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại cơ sở, là cầu nối tin cậy giữa nhân dân với cấp ủy chính quyền địa phương và lực lượng công an.

Thượng uý Lò Thị Thiên, cán bộ Công an xã Quài Nưa.
Qua công tác bám nắm địa bàn, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cũng như các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an, Thượng uý Lò Thị Thiên phát hiện một đối tượng truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn. Sau khi xin ý chỉ đạo của Lãnh đạo Công an huyện, Công an xã Quài Nưa đã xây xựng kế hoạch cụ thể xác minh thông tin đối tượng, phân công lực lượng, tổ chức vây bắt thành công đối tượng truy nã Nguyễn Anh Tuấn (SN 1990), trú Long Thành, Đồng Nai, bị Cơ quan CSĐT Công an TP Thuận An, Bình Dương truy nã về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuấn đã lẩn trốn nhiều nơi và về xã Quài Nưa thời gian ngắn thì bị phát hiện, bắt giữ.
 

Thượng úy Lò Thị Thiên cùng đồng đội trực tiếp tham gia bắt giữa tượng truy nã Nguyễn Anh Tuấn.
 
Đó chỉ là một trong nhiều vụ việc Thượng úy Lò Thị Thiên tham gia giải quyết. Sinh năm 1995, tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, đến năm 2021 ra trường, trở về Điện Biên, Trung úy Lò Thị Thiên khi đó đã tình nguyện viết đơn xuống công tác tại xã. Được phân công về Công an xã Quài Nưa, là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tuần Giáo. Hiện, Công an xã có 6 CBCS, đảm trách một địa bàn rộng nên lượng công việc hằng ngày nhiều, bận rộn như "con mọn". Là nữ cán bộ duy nhất, Thượng uý Lò Thị Thiên được phân công làm công tác quản lý cư trú, tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính, Đề án 06 và phụ trách hai bản Chăn và Ten.


Thượng uý Lò Thị Thiên luôn tận tình trong công việc.
 
Xác định Đề án 06 là nhiệm vụ lớn, mang tầm quốc gia, việc triển khai thực hiện tại địa bàn cơ sở đóng vai trò hết sức quan trọng, chị đã phát huy sức trẻ, sự am hiểu khoa học công nghệ để tham mưu nhiều sáng kiến thực hiện các nhiệm vụ của đề án. Là người con của đồng bào Thái hơn ai hết chị Thiên càng hiểu phong tục, tập quán của đồng bào nên quá trình vận động, thuyết phục người dân thuận lợi hơn, vì dù đồng bào nói được tiếng phổ thông nhưng dùng ngôn ngữ của người Thái thì bà con sẽ hiểu sâu hơn. Ban đầu khi được tuyên truyền về đề án, có những người tuổi cao cho rằng, "già như chúng tôi cần gì phải làm", hay "khi Nhà nước cần đến thì sẽ tìm đến tận nhà mình mà làm"... Song, khi được chính những cán bộ Công an người Thái như Thượng uý Lò Thị Thiên giải thích về lợi ích của đề án và những quyền lợi người dân được hưởng, họ đã hiểu ra và tích cực tham gia.
Đến cuối năm 2023, công tác vận động cấp căn cước cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn xã Quài Nưa đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ thu nhận định danh điện tử đạt 96%. Tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 đạt 93%. Công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký cư trú qua cổng dịch vụ công luôn đạt tỷ lệ 100%; không để xảy ra việc quá hạn xử lý thường trú, tạm trú...
Xuống bản, tiếp xúc nhân dân với tâm thế "một người con của đồng bào" nên Thượng uý Lò Thị Thiên nhận được sự tin tưởng, yêu mến của bà con trên địa bàn xã nói chung, các bản chị được giao phụ trách nói riêng. Nhiều người có uy tín ở cơ sở tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cung cấp tin báo tố giác tội phạm, trở thành "tai, mắt" tin cậy giúp nữ cán bộ bám, nắm địa bàn tốt hơn.

 
Thượng uý Lò Thị Thiên luôn gần dân, sát dân.
 
“Đồng chí Thiên là một cán bộ Đội QLHC về TTXH Công an huyện Tuần Giáo đã xung phong xuống cơ sở, đồng chí có năng lực tốt, hăng hái với công việc. Ngoài giờ hành chính, đồng chí cũng rất hăng hái xuống bản để thăm gặp, nắm tâm tư bà con, phát động phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, tuyên truyền cho bà con biết về các tệ nạn xã hội hay các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm để bà con phòng tránh, đồng thời cũng giải đáp các thắc mắc của bà con nhân dân khi bà con cần kiến nghị hay cần hướng dẫn các thủ tục hành chính…”. Thiếu tá Lò Văn Đức, Phó Trưởng Công an xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo chia sẻ.
Với sự đóng góp của nữ Công an xã, tình hình ANTT địa bàn xã Quài Nưa cơ bản ổn định, không để hình thành "điểm nóng", mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân được giải quyết dứt điểm, người dân sống trong môi trường an toàn, bình yên. Năm 2023, Thượng uý Lò Thị Thiên là "Chiến sĩ thi đua cơ sở", được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và lãnh đạo huyện Tuần Giáo, xã Quài Nưa tặng Giấy khen.



Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp