06:17 EDT Thứ tư, 26/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3765

Máy chủ tìm kiếm : 162

Khách viếng thăm : 3603


Hôm nayHôm nay : 148571

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2171304

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60789752

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Thông báo Tuyển công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025

Chủ nhật - 16/06/2024 21:56
Thực hiện công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024, Công an tỉnh Điện Biên thông báo tuyển chọn như sau:
1. Về đối tượng, tiêu chuẩn
1.1. Đối tượng: Công dân đã đăng ký nghĩa vụ quân sự ở xã, phường, thị trấn; có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Điện Biên; có tuổi đời từ đủ 18 đến hết 25 tuổi; công dân có trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự 2015 thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi. Không tuyển chọn công dân đã thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân.
1.2. Tiêu chuẩn
- Có lý lịch rõ ràng:
+ Là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế, không trong thời gian áp dụng các biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất đạo đức, tư cách tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm.
+ Bản thân; cha, mẹ đẻ; cha mẹ vợ hoặc chồng; người trực tiếp nuôi dưỡng bản thân, của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; anh, chị, em ruột của bản thân, của vợ hoặc chồng bảo đảm tiêu chuẩn chính trị được quy định tại Thông tư số 48/2023/TT-BCA ngày 10/10/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, chiến sĩ CAND và các văn bản hướng dẫn thực hiện của Cục Tổ chức cán bộ.
- Trình độ học vấn:
+ Nam công dân: Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên (ưu tiên tuyển chọn công dân đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng, đại học trở lên) hoặc đã tốt nghiệp trình độ trung cấp (trong đó, người tốt nghiệp trình độ trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn thi hành). Đối với các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tuyển công dân có bằng tốt nghiệp từ trung học cơ sở trở lên.
+ Nữ công dân: Đã tốt nghiệp đào tạo trình độ trung cấp trở lên ở các ngành, nghề: y, dược; sư phạm; thể dục, thể thao. Đối với những ngành nghề được X01 bổ sung, Công an tỉnh sẽ thông báo sau.
- Tiêu chuẩn sức khỏe: Thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng; chiều cao từ 1,60m và cân nặng từ 47 kg trở lên (đối với Nam), từ 1.52m và cân nặng từ 44 kg trở lên (đối với Nữ) và đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định tại Thông tư số 62/2023/TT-BCA ngày 14/11/2023 của Bộ Công an.
+ Tuyển chọn công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 theo quy định tại Thông tư số 62/2023/TT-BCA ngày 14/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an đối với các đơn vị K02, lực lượng Cảnh sát cơ động địa phương, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; trường hợp khó khăn nguồn tuyển có thể tuyển chọn công dân có sức khỏe loại 3 để bố trí các đơn vị còn lại, trừ công dân có sức khỏe loại 3 về chiều cao, sức khỏe loại 3 ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vận động, hoặc mắt có tật khúc xạ (cận thị 1,5 đi-ốp trở lên, viễn thị các mức độ, loạn thị từ 01 đi-ốp trở lên). Tỷ lệ công dân sức khỏe loại 3 không được vượt quá 20% chỉ tiêu được giao trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.
+ Về chỉ số đặc biệt:
(1) Không nghiện các chất ma túy, tiền chất được quy định tại Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25 tháng 8 năm 2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.
(2) Màu và dạng tóc bình thường (theo Điều lệnh Công an nhân dân).
(3) Không bị rối loạn sắc tố da, trừ trường hợp sạm da khu trú vùng má (rám má).
(4) Không có lỗ bấm ở mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức. Đối với nam, không có lỗ bấm ở tai hoặc có lỗ bấm ở tai nhưng đã liền thành sẹo; đối với nữ, không có từ 02 lỗ bấm trở lên trên 01 tai hoặc chỉ có 01 lỗ bấm ở tai, các lỗ bấm khác ở tai đã liền thành sẹo;
(5) Không có sẹo lồi co kéo ở vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân;
(6) Không tuyển đối với các trường hợp trên cơ thể có các vết trổ, vết xăm, kể cả phun xăm trên da có nội dung phản cảm, chống đối chế độ, chia rẽ dân tộc, mang tính kỳ dị, kỳ quái, kích động tình dục, bạo lực; hình xăm, chữ xăm gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như: Mặt, đầu, cổ, từ 1/2 cánh tay trở xuống, từ 1/3 dưới đùi trở xuống; hình xăm, chữ xăm chiếm diện tích 1/2 lưng, ngực, bụng trở lên. Trường hợp các vết trổ, vết xăm, kể cả phun xăm trên da ở vị trí lộ diện nhưng diện tích không quá 02 (hai) cm2, số lượng không quá 01 hình xăm và không phản cảm hoặc đã tẩy xóa hình xăm, chữ xăm hoặc xăm lông mày, xăm môi thẩm mỹ đối với nữ thì xem xét tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.
2. Về chỉ tiêu, địa bàn tuyển
- Thời gian giao nhận quân: Sau khi Bộ Công an hướng dẫn, Công an tỉnh sẽ thông báo sau.
- Địa điểm giao nhận quân: Tại các huyện, thị xã, thành phố.
- Về chỉ tiêu, địa bàn tuyển: Để các đơn vị chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động công dân trên địa bàn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025, trong khi chờ Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành chỉ tiêu, Công an tỉnh dự kiến phân bổ chỉ tiêu như sau:

Stt Địa bàn Chỉ tiêu Ghi chú
1 TP.Điện Biên Phủ 50  
2 Huyện Điện Biên 55  
3 H.Điện Biên Đông 50  
4 Huyện Tuần Giáo 55  
5 Huyện Mường Ảng 45  
6 Huyện Mường Chà 45  
7 Huyện Tủa Chùa 45  
8 Huyện Mường Nhé 18  
9 Huyện Nậm Pồ 30  
10 Thị xã Mường Lay 12  
  Tổng 405  
 
Căn cứ vào chỉ tiêu dự kiến trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với cơ quan quân sự cùng cấp tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự có kế hoạch tuyển quân, giao chỉ tiêu cho các xã, phường, thị trấn theo chỉ tiêu tuyển quân dự kiến trên (ngoài ra mỗi đơn vị phải có từ 02 đến 03 chỉ tiêu dự bị); đảm bảo thực hiện đủ và vượt chỉ tiêu tuyển quân được giao. Các đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công dân đến đăng ký sơ tuyển, tránh trường hợp công dân đến đăng ký, Công an cấp xã thông báo là hết chỉ tiêu; Ban Giám đốc sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm lãnh đạo và cán bộ phụ trách gây khó khăn, sách nhiễu khi công dân đến đăng ký sơ tuyển.
3. Trình tự, thủ tục tuyển chọn
Trình tự tuyển quân thực hiện theo quy định tại khoản 2, Điều 7 Nghị định số 70/2019/NĐ-CP ngày 23/8/2019 của Chính phủ quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND và tại khoản 2, khoản 3, Điều 7 Thông tư số 63/2023/TT-BCA, ngày 15/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an. Ngoài ra, Công an các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là Công an cấp huyện) cần lưu ý một số nội dung sau:
- Căn cứ Điều 5, Điều 13, khoản 5, khoản 6, Điều 25 Thông tư số 62/2023/TT-BCA ngày 15/11/2023 của Bộ Công an để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và chủ động tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ cùng cấp tổ chức khám sức khoẻ cho công dân xong trước ngày 10/11/2024 đảm bảo theo quy định, trong quá trình khám sức khoẻ kết hợp lấy cỡ, số quân trang. Kết thúc việc khám sức khoẻ, chậm nhất 02 ngày, Công an cấp huyện báo cáo danh sách những trường hợp đủ tiêu chuẩn về sức khoẻ (theo kết luận của Hội đồng khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự cấp huyện) về Công an tỉnh (qua PX01).
- Rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế từ kỳ tuyển quân năm 2024, đề nghị lãnh đạo Công an cấp huyện căn cứ báo cáo kết quả rà soát, nắm nguồn, tạo nguồn tuyển công dân để chỉ đạo Công an cấp xã và cử cán bộ có trình độ, kinh nghiệm, năng lực làm công tác tuyển quân và đảm bảo thực hiện đạt hoặc vượt chỉ tiêu được giao; đồng thời thực hiện đảm bảo tiến độ như sau:
+ Báo cáo kết quả thẩm tra sơ bộ trước ngày 30/11/2024.
+ Tổ chức thẩm tra lý lịch, kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với những trường hợp đạt tiêu chuẩn sức khỏe theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe cấp huyện trước ngày 15/12/2024;
+ Hoàn thiện và chuyển hồ sơ về PX01 trước ngày 22/12/2024.
4. Hồ sơ đăng ký dự tuyển gồm
- Tờ khai đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND theo mẫu quy định (tại Phụ lục kèm theo trong Nghị định số 70/2019/NĐ-CP) có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó đang công tác, học tập.
- Hồ sơ thẩm tra lý lịch theo mẫu quy định của Bộ Công an.
- Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự.
- Bản sao chứng thực: Giấy khai sinh; Căn cước công dân (hoặc Thông báo mã số định danh).
- Bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp, Học bạ THPT (hoặc Bằng tốt nghiệp, Học bạ THCS đối với công dân tốt nghiệp THCS); các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm kèm theo về trình độ học vấn do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp (nếu có).
- Giấy chứng nhận Đoàn viên, Đảng viên (nếu là Đoàn viên, Đảng viên).
- Lệnh gọi công dân khám sức khỏe.
- Phiếu khám sức khỏe nghĩa vụ tham gia CAND.
- Lệnh gọi công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.


Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp