06:18 EDT Thứ tư, 26/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3683

Máy chủ tìm kiếm : 147

Khách viếng thăm : 3536


Hôm nayHôm nay : 148824

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2171557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60790005

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

“Tổ liên gia an toàn PCCC” - hiệu quả từ một mô hình

Chủ nhật - 16/06/2024 21:46
Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2022, mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong công tác PCCC tại cơ sở. Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tỉnh Điện Biên năm 2024 được tổ chức từ ngày 29 - 30/5 là dịp để các thành viên trong Tổ liên gia bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản khi có cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên ANĐB.
Tham gia Hội thi có 96 vận động viên của 12 đội tuyển xuất sắc đại diện cho 160 Tổ liên gia trên địa bàn tỉnh. Các đội tuyển tham gia thi ở 02 nội dung: lý thuyết và thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kết hợp cứu người, cứu tài sản ra khỏi đám cháy.


Description: C:\Users\Admin\Desktop\IMG_7477.JPG
Các đội thi tham gia Lễ khai mạc.

 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\IMG_7506.JPG
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Lù Minh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

 
Được lựa chọn thông qua hội thi cấp huyện, các đội thi tham dự cấp tỉnh được tổ chức trong 2 ngày 29, 30/5/2024. Dự và chỉ đạo nội dung thi thực hành có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Lù Minh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Trước đó, vào chiều ngày 29/5, Ban Tổ chức đã tiến hành nội dung thi Lý thuyết đối với 12 đội tuyển. Phần thi lý thuyết gồm 30 câu hỏi với nội dung xoay quanh những kiến thức, kỹ năng về PCCC và Cứu nạn cứu hộ, kiến thức pháp luật và các chỉ đạo về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đây là những kiến thức gần gũi, thiết thực diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà mỗi người dân đều đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết nhất định; 12 đội thi theo thứ tự đã bốc thăm chia thành 12 lượt thi đấu, thi theo hình thức vấn đáp trực tiếp. Ban Tổ chức tiến hành bốc thăm chọn ngẫu nhiên một VĐV trong Đội để tham gia thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, nắm vững kiến thức cơ bản PCCC tại hộ gia đình, hộ kinh doanh, 12 đội thi đã hoàn thành tốt các câu hỏi Ban Tổ chức đưa ra.
Phần thi thực hành được diễn ra tại Sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 30/5 với các nội dung: tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu... Đây là nội dung thi có tính chất phối hợp làm việc theo nhóm, ngoài yêu cầu có sức khỏe tốt, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị, phương tiện thành thạo, nắm chắc các kỹ, chiến thuật để đảm bảo an toàn cho mình và nhanh chóng đưa người bị nạn ra nơi an toàn, thì còn đòi hỏi lực lượng chữa cháy phải có sự hợp đồng tác chiến, phối kết hợp với nhau để thực hiện nhiệm vụ.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\IMG_7516.JPG

Description: C:\Users\Admin\Desktop\IMG_7524.JPG

Description: C:\Users\Admin\Desktop\IMG_7550.JPG

Description: C:\Users\Admin\Desktop\IMG_7564.JPG
Một số hình ảnh tại hội thi.

Phần thi thực hành diễn ra đã nhận được sự cổ vũ, động viên sôi nổi từ các khán giả, cổ động viên có mặt tại Sân vận động tỉnh Điện Biên. Với tình huống giả định là 01 hộ gia đình tại khu vực dân cư xảy ra cháy, tại hiện trường có người và nhiều tài sản bị mắc kẹt bên trong. Các vận động viên đã thực hiện đúng, đầy đủ các kỹ năng được tập huấn: bấm chuông báo cháy báo động; huy động lực lượng, sử dụng mặt nạ phòng độc, kìm cộng lực để phá khóa cửa; dùng bình bọt dập tắt đám cháy, sau đó tìm kiếm đưa người bị nạn thoát khỏi đám cháy, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.
Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần thi đấu trung thực, đoàn kết, trách nhiệm, cùng việc nắm chắc kỹ thuật nghiệp vụ, dũng cảm, có sức khoẻ tốt, nhanh nhẹn và khéo léo, các đội tuyển đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được kỹ năng chiến thuật trong xử lý các tình huống cháy và khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC, cứu nạn, cứu hộ.
Tại Hội thi, đại biểu và Nhân dân cũng được theo dõi các nội dung thao diễn chữa cháy của lực lượng PCCC chuyên nghiệp và trải nghiệm PCCC.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất nội dung thi Lý thuyết cho Tổ liên gia huyện Tuần Giáo; Tổ liên gia huyện Tủa Chùa đạt giải Nhì và Tổ liên gia huyện Mường Nhé đạt giải Ba. Ở phần thi Thực hành: Tổ liên gia huyện Điện Biên Đông giành giải Nhất, Tổ liên gia thành phố Điện Biên Phủ 1 đạt giải Nhì và Tổ liên gia huyện đạt giải Ba. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Tổ liên gia huyện Điện Biên Đông, giải Nhì trao cho Tổ liên gia huyện Tuần Giáo và Tổ liên gia huyện Tủa Chùa đạt giải Ba.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\IMG_7572.JPG
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi.

 
Trong công tác PCCC và CNCH, phương châm “4 tại chỗ” luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm chủ động phòng ngừa cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra. Đây là dịp thi đua, tranh tài, giao lưu, học hỏi giữa các vận động viên là thành viên các Tổ liên gia an toàn PCCC nhằm nâng cao kỹ, chiến thuật cá nhân cho từng vận động viên, trở thành hạt nhân trong công tác PCCC và CNCH tại cơ sở, góp phần xây dựng, củng cố, phát huy hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” đáp ứng yêu cầu công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới./.

Tác giả bài viết: Thu Trang, Thế Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp