04:18 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2690

Máy chủ tìm kiếm : 107

Khách viếng thăm : 2583


Hôm nayHôm nay : 192505

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3794048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55947937

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Ấm tình người giữa mùa đại dịch

Thứ sáu - 04/06/2021 06:31
 Có ở trong hoàn cảnh khó khăn và nguy hiểm khi dịch bệnh đến với một xã nghèo như Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ chúng ta mới thấy được sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết dân tộc, sức mạnh của tình yêu thương trong mỗi con người Việt Nam. Những ngày vừa qua, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các ngành chức năng, thì tấm lòng của rất nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân liên tục góp công, góp của “chia lửa” hướng về nơi tâm dịch Nậm Pồ để hỗ trợ các CBCS, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và hàng nghìn bà con tại đây càng khẳng định giá trị tốt đẹp trong truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.
 

Các khu cách ly nhanh chóng được lập ra trên địa bàn xã Si Pa Phìn
 
Có mặt tại ổ dịch Tân Phong xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ mới cảm nhận rõ những khó khăn mà chính quyền địa phương, lực lượng y tế và bà con nơi đây gặp phải khi dịch ập về. Ngày 14/5, huyện Nậm Pồ ghi nhận 01 ca Covid-19 đầu tiên tại xã Si Pa Phìn, 6 ngày sau đã tăng lên 30 ca và tạo thành ổ dịch. Đáng lo ngại là các ca mắc Covid-19 hầu hết là giáo viên và học sinh tiểu học. Hàng nghìn người đã phải rời gia đình, để lại nhà cửa, con cái để đến các khu cách ly; trong đó, có rất nhiều trẻ em và người già. Những khu cách ly phòng dịch Covid-19 nhanh chóng được thành lập, kích hoạt ngay trong đêm với những thiếu thốn trăm bề. Đồng nghĩa với việc các lực lượng phục vụ cho công tác cách ly, truy vết cũng ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ. Chính thời điểm này, trên khắp các trang mạng xã hội, các trang báo ở nhiều địa phương trên cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng xuất hiện hàng trăm bức ảnh, video về những khó khăn, vất vả của nhân dân và CBCS, y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại các điểm cách ly nơi huyện nghèo này. Và lúc này tinh thần đoàn kết của những con người Việt Nam “máu đỏ, da vàng” ngay lập tức đã được thể hiện.
 

Các chuyến xe chở nhu yếu phẩm và đồ dùng thiết yếu đến hỗ trợ Nậm Pồ
 
Sức lan tỏa của tình thương, lòng nhân ái đã dẫn đường cho những chuyến xe vượt qua hàng trăm, hàng nghìn km đèo dốc, xa xôi cách trở từ khắp mọi miền nối tiếp nhau lăn bánh đến với Nậm Pồ. Trên xe chất đầy hàng hóa từ vật dụng y tế như: khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay y tế, quần áo bảo hộ… đến nhu yếu phẩm như: lương thực, thực phẩm…; cho đến các đồ dùng, vật dụng thiếu yếu có giá trị lớn như: những chiếc tủ lạnh để bảo quản thực phẩm, những chiếc quạt điều hòa… hay những thứ nhỏ nhất như: khăn mặt, bàn chải răng, cốc uống nước… đều được các mạnh thường quân quan tâm, mua sắm để đáp ứng đúng, đủ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ trong và ngoài các khu cách ly. Những nhu yếu phẩm được đưa về đây không chỉ là của các mạnh thường quân trong tỉnh, mà còn là tấm lòng vàng của nhiều đoàn từ thiện trong cả nước kêu gọi ủng hộ, quyên góp để góp sức giúp cho Si Pa Phìn vơi đi những khó khăn trước mắt trong đại dịch.

Nhiều vật dụng y tế, nhu yếu phẩm đến với nhân dân Nậm Pồ
 
Cùng với các lực lượng trên địa bàn toàn tỉnh, Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã kêu gọi và kết nối với các tập thể, cá nhân, những tấm lòng vàng trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình “Tiếp sức chống dịch” cùng chung tay để Điện Biên chiến thắng đại dịch. Chương trình đã trao tặng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm, vật dụng y tế cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các huyện bị ảnh hưởng của dịch, CBCS, các lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch, nhân dân và các em học sinh tại tâm dịch Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, Bệnh viện dã chiến thành phố Điện Biên Phủ, các TTYT và nhiều điểm cách ly trên toàn tỉnh.
 

Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Công an tỉnh thực hiện chương trình “Tiếp sức chống dịch” ủng hộ cán bộ, nhân dân huyện Nậm Pồ
Với sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của rất nhiều nhà hảo tâm đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc, chương trình “Tiếp sức chống dịch”  đã quyên góp được số tiền hơn 100 triệu đồng cùng quà tặng bằng hiện vật gồm: 50.000 khẩu trang vải; quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, găng tay, lương thực, thực phẩm, vật dụng sinh hoạt... với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Và tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chia sẻ, đoàn kết, đồng lòng của tất cả mọi người, chắc chắn hình ảnh đẹp của những chiến sĩ công an sẽ được lan tỏa hơn nữa về tinh thần đoàn kết, hết lòng vì nhân dân trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.
Những giọt mồ hôi, những khuôn mặt sạm đen vì nắng gió, sự mệt mỏi dường như đã thấm đẫm sau những gương mặt này. Thế nhưng, bất kể ngày đêm, bất kể trời mưa giông hay nắng gắt thì lực lượng tiếp nhận và vận chuyển nhu yếu phẩm ở nơi tâm dịch Nậm Pồ vẫn đang tất bật sắp xếp, bảo quản, phân loại để kịp thời vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu cách ly trên địa bàn.
 

Bữa cơm vội vàng của đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tại điểm tiếp nhận hàng ủng hộ huyện Nậm Pồ
 

ĐVTN hỗ trợ vận chuyển hàng hóa ủng hộ huyện Nậm Pồ
 
Nậm Pồ vẫn còn vô vàn những khó khăn, trong khi “cuộc chiến” này xác định còn lâu dài và ngày càng phức tạp hơn. Thế nhưng, gian khó thử thách lòng người và thử thách này sẽ minh chứng cho tinh thần đoàn kết và nội lực của mảnh đất biên cương. Không phải ngẫu nhiên mà tình người lại hiện hữu rõ nét đến như vậy ở mảnh đất nghèo khó này. Tất cả, đều xuất phát từ sự đồng cảm, sẻ chia, từ sâu trong trái tim của mỗi con người và họ mong muốn được làm những việc có ích cho cộng đồng xã hội, để cùng thắp lên niềm tin yêu, hy vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, để tình người sẽ mãi mãi lan tỏa, ấm áp yêu thương./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp