10:49 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2771

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 2731


Hôm nayHôm nay : 258822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3860365

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56014254

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Cảnh giác tội phạm cướp giật dịp cuối năm

Thứ ba - 31/01/2023 20:20
 

Hình minh hoạ

 

Tội cướp giật tài sản là một trong những tội phạm nguy hiểm, các đối tượng sẵn sàng sử dụng hung khí nguy hiểm để doạ, thậm chí liều lĩnh chống trả khi bị truy đuổi gây nguy hiểm cho người bị hai. Đặc biệt trong những tháng cuối năm, loại hình tội phạm này càng diễn biến phức tạp ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội.

Theo thống kê, Từ đầu năm 2022 đến 12/2022, toàn tỉnh đã xảy ra 157 vụ phạm pháp hình sự, trong đó, tội phạm trộm cắp tài sản chiếm tới 46,5%. Các đối tượng trộm cắp tài sản, đặc biệt là cướp tài sản là những tội phạm nguy hiểm, các đối tượng sẵn sàng sử dụng hung khí nguy hiểm để đe doạ, thậm chí liều lĩnh chống trả khi bị truy đuổi gây nguy hiểm cho người bị hai.

Điển hình, ngày 16/10/2022, Công an TP Điện Biên Phủ nhận được tin báo, bà Nguyễn Thị Lợi SN: 1941, trú tại bản phiêng Bua, phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ bị một nam thanh niên vào tận nhà dùng dao đe doạ và cướp đi 01 chiếc túi xách bên trong có 01 chiếc điện thoại di động, hơn 2 triệu đồng tiền mặt, các loại giấy tờ tuỳ thân và thẻ nạp tiền điện thoại, tổng giá trị tài sản khoảng hơn 20 triệu động. Ngay sau khi nhận được tin báo, đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH Công an TP Điện Biên Phủ đã nhanh chóng xác minh, điều tra. Chỉ trong vòng chưa đầy 18 giờ đồng hồ đến 14 giờ ngày 17/10 tổ công tác đã xác định bắt giữ đối tượng Lò Văn Mấng, (SN: 1987), trú tại bản Nậm Ngám A, xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông. Tại Cơ quan Công an Lò Văn Mấng đã thừa nhận toàn bộ hành vị phạm tội của mình.

Hay, vào khoảng 22h ngày 26/12, đối tượng Cà Văn Thắm dùng xe máy mang biển kiểm soát 26M1 - 176.56 từ nhà ở bản Món, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo đến khu vực khối Tân Tiến, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo chơi. Do vay tiền bạn để đánh bạc dưới hình thức online, không có khả năng trả nợ, phát hiện thấy anh Lường Văn Mạnh đang ngồi một mình trên ghế đá, trên tay có cầm một chiếc điện thoại nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Thắm đã điều khiển xe máy đến sát anh Mạnh, giả vờ hỏi chuyện nhưng không tắt máy xe để chọn thời cơ gây án, khi anh Mạnh sơ hở Thắm đã cướp điện thoại của anh Mạnh và phóng xe bỏ chạy. Tuy nhiên, ngay khi vừa bỏ chạy được khoảng 20m, Thắm đã bị tổ công tác của Công an huyện Tuần Giáo đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực này  bắt giữ.

Gần đây nhất, Vào khoảng 19 giờ ngày 09/01/2023, chị Giàng Thị Lia, SN 1995, trú tại Bản Sơn Tống, Xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên  được cháu là Hồ Thị Xế đưa đi làm tóc, khi quay về đi đến khu vực bản Na Phay 2, xã Mường Nhà qua đồn Biên Phòng Mường Nhà được khoảng 100m, thì bất ngờ bị một người đàn ông lao ra cướp giật.

Ngay sau đó Vào khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, chị Giàng Thị Lia đã đến Công an xã Mường Nhà để trình báo về sự việc bị cướp giật đồ của mình. Nhận được thông tin trên Lãnh đạo Công an huyện Điện Biên huy động CBCS đội CSĐTTP về TTXH trực tiếp vào lấy lời khai người bị hại, người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ có liên quan, đồng thời phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên Phòng xã Mường Nhà, Công an xã Mường Nhà, Công an xã Na Tông, tập trung xác minh, sàng lọc đối tượng nghi vấn để xác minh làm rõ vụ việc.

Qua rà soát, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đến khoảng 00 giờ 10 phút ngày 10/01/2023 tổ công tác đã khoanh vùng đối tượng nghi vấn, triệu tập đối tượng Vì Văn Ngần, sinh năm 1991, trú tại: Bản Na Phay 2, xã Mường Nhà, huyện Điện, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đến trụ sở Công an xã Mường Nhà để làm việc, quá trình đấu tranh khai thác đối tượng Vì Văn Ngần khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản của mình.

Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản... và đảm bảo an toàn cho Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là những dịp cuối năm, Công an tỉnh đề nghị Nhân dân thường xuyên cập nhật, theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các tuyến đường, địa bàn hay xảy ra các vụ cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản để phòng ngừa, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản và tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân./.

 

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp