06:20 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6236

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 6204


Hôm nayHôm nay : 217676

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3819219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55973108

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Công an phường kiểu mẫu về An ninh trật và văn minh đô thị

Chủ nhật - 31/12/2023 23:00
Đường thông, hè thoáng; phố phường sạch sẽ, khang trang; tình hình ANTT được giữ vững, ổn định; khi dân cần, lúc dân khó có công an, được nhân dân yên tâm, tin tưởng. Đó là những gì đang hiện diện và là kết quả, nỗ lực sau gần một năm xây dựng mô hình Công an phường Tân Thanh điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.
Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Điện Biên phủ, phường Tân Thanh đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân cư đông đúc, việc tiếp xúc, giải quyết các công việc liên quan đến nhân dân lớn, là nơi tập trung nhiều địa điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn như nhiều nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, chợ…
“Chúng tôi đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc tiến độ triển khai thực hiện, duy trì chế độ giao ban định kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện, trên cơ sở đó kịp thời tham mưu, báo cáo Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố, chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể có liên quan, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Với trách nhiệm là đơn vị thường trực, Công an thành phố đã tăng cường làm tốt phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể thành phố, Đảng uỷ, UBND phường Tân Thanh, trong tổ chức triển khai thực hiện nhằm đảm bảo các tiêu chí đề ra…”: Thượng tá Lò Văn Hòa - Phó Trưởng CATP Điện Biên Phủ chia sẻ.
“Trong quá trình làm việc với nhân dân, chúng tôi luôn có thái độ đúng mực, giữ đúng lễ tiết, tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân; thực hiện tốt công tác Đề án 06 và công tác PCCC và luôn đạt được kết quả cao; luôn thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền các hộ gia đình trong việc chấp hành việc không lấn chiếm hành lang, hè phố; làm tốt công tác nắm tình hình trên địa bàn về tình hình ANTT, không để tội phạm rất nghiêm trọng xảy ra; thường xuyên phối hợp với các tổ dân phố, lực lượng bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên địa bàn phường đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn…”: Đại úy Sùng A Súa - Trưởng CAP Tân Thanh chia sẻ.
Với phương châm: Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo quan trọng trong công tác nhận xét, đánh giá, phân loại cán bộ. Công an phường đã bố trí bộ phận tiếp công dân có phẩm chất đạo đức tốt, vững chuyên môn, nghiệp vụ, thân thiện, kính trọng, lễ phép với nhân dân, niêm yết danh mục thủ tục hành chính và nội dung từng thủ tục hành chính theo quy định, công khai trên mục cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Công an phường.

Công an phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeiD
 
Khi được hỏi về thái độ làm việc và công tác thực hiện các thủ tục hành chính tại Công an phường Tân Thanh, chị Hà thị Loan chia sẻ:
“Khi tiếp xúc và làm việc với các anh thì tôi thấy các anh làm việc rất là nhanh chóng, và nhiệt tình. Thủ tục bày giờ rất nhanh chóng và đơn giản, tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại…”
Với chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng làm, tổ dân phố 9, phường Tân Thanh đã có nhiều đổi mới, lòng đường phố rộng, thông thoáng, đẹp hơn, đèn điện lung linh sắc màu, người dân đi lại thuận lợi, an ninh trật tự được đảm bảo. Một minh chứng cho việc chủ trương đúng, công tác tuyên truyền vận động tốt, huy động được sức mạnh tổng hợp của nhân dân cùng vào cuộc. Chả bù cho trước đây, cả tuyến phố dài hơn 500m này chật hẹp, hệ thống chiếu sáng thiếu, yếu ảnh hưởng không nhỏ tới đi lại, sinh hoạt của nhân dân.
Khi được hỏi về lực lượng Công an phường Tân Thanh, ông Phạm Quang Dương - Tổ dân phố 9, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ chia sẻ:
“Công an phường thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tuyên truyền cho nhân dân đường lối, chủ trương, pháp luật; vận động nhân dân chấp hành, thực hiện tốt các quy định, đoàn kết…”
Nhờ tích cực, chủ động bám nắm địa bàn, sâu sát cơ sở, gắn bó với nhân dân, trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền vận động nhân dân trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phong trào tố giác tội phạm... Đến nay 100% hộ dân, tổ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” năm 2023. Công an phường đạt thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu Đề án 06 của Chính phủ; 5 tổ liên gia an toàn PCCC, 8 điểm chữa cháy công cộng được thành lập, mô hình dân vận khéo được duy trì …
Bên cạnh công tác phòng ngừa xã hội, Công an phường cũng thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, bảo đảm ANTT tại các khu vực giáp ranh, nơi tập trung đông người, địa điểm dễ phát sinh tội phạm, đồng thời ra quân tấn công trấn áp tội phạm là trong sạch địa bàn nên tội phạm về TTXH trên địa bàn giảm so với cùng kỳ năm 2022, số người nghiện giảm, không phát sinh người nghiện mới; 100% tin báo tố giác tội phạm đã được tiếp nhận, xử lý theo quy định; không có vụ việc về cháy nổ, tai nạn giao thông nghiêm trọng, các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân đều được giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở.

Công an phường Tân Thanh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn
 
Phường Tân Thanh là địa bàn đầu tiên của tỉnh triển khai mô hình “nhóm zalo kết nối nhân dân với cảnh sát khu vực” tới 100% tổ dân phố; là địa bàn xây dựng địa bàn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và văn minh đô thị năm 2023; tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ điểm của thành phố Điện Biên Phủ; là địa bàn được lựa chọn tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tổ liên gia an toàn PCCC đồng loạt trên cả nước… Các mô hình tự quản về ANTT như nhóm liên gia tự quản, tổ bảo vệ dân phố, tổ hòa giải, mô hình camera an ninh đã phát huy hiệu quả tích cực. Công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị có nhiều chuyển biến, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên, Nhân dân có trách nhiệm và tham gia tích cực vào công tác đảm bảo ANTT và xây dựng đô thị ngày càng “sáng, xanh, sạch, đẹp”.
Đánh giá về tình hình ANTT trên địa bàn trong thời gian gần đây, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch UBND phường Tân Thanh cho biết:
“Tình hình ANTT trên địa bàn phường trong những năm qua luôn được đảm bảo, hoạt động của các loại tội phạm được kìm chế; trên địa bàn phường không có tụ điểm phức tạp về hình sự, ma tuý, tệ nạn xã hội; các vụ việc phức tạp về giải quyết đất đai, tài nguyên môi trường, an toàn thực phẩm cũng kịp thời được xử lý; tình trạng cho vay nặng lãi theo kiểu xã hội đen, tụ điểm ma tuý cũng không còn trên địa bàn phường; trật tự đô thị cũng đi vào nề nếp hơn, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; nhận thức về ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân ngày càng được nâng cao…”
Sau gần một năm thực hiện, Công an phường Tân Thanh đã đạt 19/22 tiêu chí theo Bộ tiêu chí tạm thời của Bộ Công an về xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô còn 03 tiêu chí về thi đua khen thưởng chờ tổng kết năm. Những kết quả trên là minh chứng rõ nhất cho sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cấp ủy chính quyền địa phương, sự nỗ lực của cán bộ chiến sỹ Công an phường Tân Thanh và sự đồng thuận của quần chúng nhân dân vì mục tiêu xây dựng lực lượng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị theo đúng tinh thần NQ12 của Bộ Chính trị.

Chia sẻ về dự kiến thời gian tới trong việc triển khai mô hình, Thượng tá Lò Văn Hòa - P. Phó Trưởng CATP Điện Biên Phủ cho biết thêm:

“Từ thành công của mô hình xây dựng công an phường Tân Thanh kiểu mẫu và chuyển hóa địa bàn xã Nà Tấu. Công an TP Điện Biên Phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo ntn để giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn…”

Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT, văn mình đô thị và chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT là một chủ trương lớn, mang tầm chiến lược, tính khả thi cao, hiệu quả, thiết thực hướng tới mục tiêu là nâng cao chất lượng toàn diện các lĩnh vực hoạt động của lực lượng Công an các cấp thực sự tạo môi trường văn minh, an toàn cho nhân dân./.

Tác giả bài viết: Trường Long

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp