01:54 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4469

Máy chủ tìm kiếm : 55

Khách viếng thăm : 4414


Hôm nayHôm nay : 165570

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3767113

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55921002

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Đoàn cựu cán bộ CSCĐ D9/1978 tổ chức các hoạt động về nguồn tại Điện Biên

Thứ ba - 10/10/2023 06:14
Năm 1978, từ khắp các miền quê trong cả nước, hơn 400 thanh niên ưu tú đã ra nhập lực lượng CAND và công tác tại tỉnh Lai Châu (cũ), nay là 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu. Vòng xoáy khắc nghiệt của thời gian đã khiến nhiều sự đổi thay, nhưng tình đồng chí, đồng đội, trên hết là tình yêu quê hương, yêu mảnh đất và con người mà các chiến sĩ CAND thời đó từng sống, cống hiến, chiến đấu và bảo vệ bằng cả mạng sống của mình còn mãi.
Quay trở lại cuộc chiến tranh biên giới phía bắc vào rạng sáng 17-02-1979, quân Trung Quốc đã mở cuộc tấn công ồ ạt trên toàn tuyến biên giới phía Bắc từ Pò Hèn (Quảng Ninh) đến Pa Nậm Cúm (Lai Châu). Chính phủ Việt Nam ra tuyên bố khẳng định: “Quân và dân Việt Nam không có con đường nào khác phải dùng quyền tự vệ chính đáng của mình để đánh trả”. Đáp Lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Lệnh tổng động viên của Chủ tịch nước, cả nước hết lòng, hết sức chi viện cho tiền tuyến. Những chiến sĩ kiên trung của lực lượng CAND bấy giờ đã là những người đầu tiên và cuối cùng sẵn sàng đón nhận hòn tên mũi đạn. Lúc này, khát vọng khẳng định chí khí độc lập, tự do, hòa bình và chủ quyền lãnh thổ, tự lực tự cường luôn truyền đời, hiện hữu trong mỗi người dân Việt Nam hiện hữu rõ hơn bất cứ khi nào. Đã có nhiều đồng đội của các chiến sĩ thuộc D9/1978 hôm nay xung phong ra trận, họ đã cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công vĩ đại, góp phần vào chiến thắng chung của toàn dân tộc, song cũng có người mãi mãi không trở về, một trong những số đó là anh hùng liệt sĩ Khoàng Văn Tấm - di ảnh, nhiệt huyết và sức mạnh của anh đang tiếp tục được gìn giữ tại nhà truyền thống CAT Điện Biên như một lời nhắc nhớ đối với mỗi thế hệ CBCS hôm nay và mai sau. Sự hy sinh anh dũng của anh cùng đồng đội đã viết nên khúc tráng ca bất tử, khẳng định sức mạnh, tinh thần yêu nước và tính chính nghĩa cuộc chiến đấu của quân dân Việt Nam.
 Hôm nay, trước thềm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 -07/5/2023), hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng CSCĐ (15/4/1974 - 15/4/2024), dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Quốc Hương, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban liên lạc Hội cựu cán bộ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động 1978 gồm 60 đồng chí đã tổ chức chương trình về nguồn với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3413.jpg
Đoàn tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Đề thờ Liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ

 
Sau 02 ngày với những hoạt động về nguồn tại tỉnh Lai Châu, đoàn đến Điện Biên trong sự đón tiếp chân tình, nồng hậu của các thế hệ cán bộ chiến sĩ trẻ - những người đang tiếp tục giữ cho ngọn lửa nhiệt huyết sục sôi ý chí cách mạng của các anh tỏa sáng, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. 
Trước khi đi tham quan các điểm di tích, đoàn đã đến, thành kính dâng  hương, dâng hoa và dành phút tưởng niệm, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc tại Đền thờ Liệt sĩ chiến trường Điện Biên Phủ. Thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nơi trưng bày những tài liệu, hiện vật quý về chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” - tác phẩm nghệ thuật tái hiện những trận đánh ác liệt, tinh thần anh dũng hy sinh, tôn vinh chiến thắng và tri ân những người đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.


Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3433.jpg
Description: C:\Users\Admin\Desktop\Anh logo\IMG_3435.jpg
Đoàn đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và thăm quan bức trang Panorama

 
Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, với tấm lòng thành kính, các đồng chí trong đoàn không thể dấu được sự xúc động, lòng kính trọng đối với những anh hùng đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc và nguyện hứa sẽ đoàn kết cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.
Chúng tôi, những CBCS Công an Điện Biên hôm nay, xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới các anh - thế hệ Công an đi trước, những người đã thắp lên ngọn lửa và đam mê vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc Nhân dân. Xin được nguyện hứa với chính bản thân mình và với các thế hệ đi trước lời hứa về sự vững vàng, nâng cao bản lĩnh, tiếp bước cha anh dù trong bất cứ hoàn cảnh, điều kiện khó khăn nào.
Xin được cảm ơn và kính chúc các chú, các anh lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc/.


Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp