10:54 EDT Thứ ba, 30/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2039

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 2005


Hôm nayHôm nay : 77927

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4127694

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56281583

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024: LAN TỎA THÔNG ĐIỆP “AN TOÀN GIAO THÔNG - HẠNH PHÚC CỦA MỌI NHÀ”

Chủ nhật - 14/04/2024 20:47
       Nằm trong chuỗi các sự kiện Năm Du lịch quốc gia và hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024 do UBND tỉnh Điện Biên, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Báo Giao thông phối hợp tổ chức ngày 14/4 đã thành công tốt đẹp. Mọi công tác đảm bảo ANTT, ATGT cũng được bảo đảm tuyệt đối. Tôt chức thành công giải lần này được kỳ vọng sẽ trở thành cú hích cho kinh tế địa phương, là dịp để quảng bá du lịch Tây Bắc; hình ảnh đất và người Điện Biên đến với bạn bè trong nước, quốc tế, đồng thời lan tỏa thông điệp “An toàn giao thông - Hạnh phúc của mọi nhà”.

       Ngay sau khi tiếp nhận lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng”, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp do đoàn vận động viên (VĐV) chạy tiếp sức mang từ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) với hành trình gần 900km, tại Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ, Ban Tổ chức Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024 đã đặt trang trọng tại Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đồng thời long trọng khai mạc Giải chạy với sự tham gia của gần 2.000 VĐV đến khắp các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế vào sáng ngày 14/4. Riêng tỉnh Điện Biên có hơn 1.000 VĐV đăng ký tranh tài.

       Đúng 2 giờ sáng, cùng với các lực lượng đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên, lực lượng y tế tham gia ứng trực phục vụ nước uống, giải khát, chăm sóc sức khỏe cho các đoàn VĐV, hàng trăm CBCS Công an đã có mặt ở khắp các điểm chốt để phân luồng giao thông, bảo đảm ANTT, PCCC và CNCH. Trên chuỗi hành trình chạy từ điểm xuất phát đến khi về đích, Công an tỉnh, Công an thành phố, Công an các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông cũng bố trí CBCS phối hợp với lực lượng công an xã, dân phòng, bảo vệ dân phố để bảo vệ cũng như hướng dẫn và cổ vũ tinh thần các VĐV.

       Thượng tá Lò Văn Hà, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Sau khi được phân công nhiệm vụ, Phòng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia phân luồng, điều tiết giao thông; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các hệ lực lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các VĐV khi tham dự giải.

       Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, sự phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan, 3h giờ ngày 14/4, tại Đồi D1, thành phố Điện Biên Phủ, 70 vận động viên tham gia Giải THACO Marathon vì ATGT – Điện Biên Phủ 2024 chính thức khởi tranh ở cư ly 70 km. Với cự ly này, VĐV xuất phát từ đồi D1, chạy theo hướng dọc đường Võ Nguyên Giáp; đồng thời đi qua nhiều điểm di tích lịch sử, như: cánh đồng Mường Thanh, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, qua nơi làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ, Đồi A1... rồi về đích tại điểm xuất phát Đồi D1.

       Anh Nguyễn Đình Tuấn, VĐV đến từ tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: Được đặt chân đến Điện Biên là một niềm tự hào đối với bản thân tôi. Càng tự hào hơn khi mỗi quãng đường chạy chúng tôi được qua các điểm di tích lịch sử - nơi đã gắn với sự kiện hào hùng 70 năm về trước của dân tộc với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đây thực sự là chuyến về nguồn đầy ý nghĩa với cá nhân tôi cũng như anh em các đoàn VĐV tham dự giải.

       Sau cự ly 70km, lần lượt các cự ly 42km, 21km, 10km và 5km cũng lần lượt khởi tranh. Để đảm bảo tổ chức Giải chạy, có 9 trạm nước hỗ trợ VĐV trên cung đường chạy, cung cấp điện giải, hoa quả, cổ vũ động viên các VĐV. Trên toàn bộ cung đường, Ban Tổ chức cũng đã sắp xếp bố trí các trưởng nhóm an ninh đường chạy và lực lượng tình nguyện viên phối hợp cùng công an địa phương tham gia điều hướng, phân làn, phân luồng hỗ trợ cho VĐV trong trường hợp cần thiết.
Anh ... giáo viên Trường Trung học cơ sở Thanh Luông, huyện Điện Biên cho biết: Tham gia phục vụ giải cùng với các lực lượng, mặc dù phải dậy từ rất sớm nhưng tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Qua giải chạy này, tôi mong muốn các em học sinh xem đây là bài học giáo dục truyền thống sâu sắc, ý nghĩa để vun đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; từ đó học tập thật tốt sau này trở thành người công dân có ích cho quê hương, đất nước.

       Hưởng ứng Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024, bên cạnh các VĐV đến từ nhiều tỉnh, thành phố, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên có hàng trăm CBCS tham gia. Và với mỗi CBCS tham gia giải lần này, đây là niềm vinh dự; đồng thời cũng là niềm tự hào khi được đóng góp sức lực của bản thân để hưởng ứng chuỗi các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ. “Hàng ngày gia đình tôi vẫn thường rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe. Bởi vậy, hôm nay, tất cả 4 thành viên trong gia đình tôi đều tham dự và đã hoàn thành tốt cự ly đăng ký. Tôi hy vọng, qua sự kiện này, hình ảnh về một Điện Biên hào hùng, xinh đẹp, mến khách sẽ đọng lại trong trái tim bạn bè, du khách thập phương. Qua đây, gia đình tôi cùng các VĐVcũng muốn lan tỏa thông điệp “An toàn giao thông – Hạnh phúc cho mọi nhà” - Thiếu tá Lò Thùy Anh, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ.

       Sau gần 1 ngày chinh phục các chặng đường, Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tất cả các VĐV an toàn về đích. Mọi công tác ANTT, ATGT được bảo đảm tuyệt đối. Trên các cung đường chạy, các VĐV không chỉ được tìm hiểu lịch sử mà còn được khám phá cảnh đẹp hùng vĩ, nên thơ của núi rừng Điện Biên. Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Giải khẳng định: Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp tại mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử, với nhiều hình ảnh đáng nhớ. Đây không chỉ là một trong 169 sự kiện hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; mà đây còn là hoạt động thể thao ý nghĩa sâu sắc, nhằm giáo dục đến mọi tầng lớp Nhân dân, thế hệ trẻ tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ; đó còn mang sứ mệnh để lan tỏa thông điệp “An toàn giao thông - Hạnh phúc cho mọi nhà”, góp phần làm giảm tai nạn giao thông. Đồng thời cũng lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

       Dưới đây là một số hình ảnh về Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024





















Tác giả bài viết: Trường Long – Văn Quyết – Thế Anh (ANTV Điện Biên)

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp