23:36 EDT Thứ sáu, 03/05/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 988

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 965


Hôm nayHôm nay : 107893

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56559132

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

HƠN 700 NGƯỜI DÂN HUYỆN BIÊN GIỚI TỈNH ĐIỆN BIÊN ĐƯỢC KHÁM BỆNH, CẤP PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ

Chủ nhật - 21/04/2024 06:06
      Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 và hướng đến các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng nay 21/4, Ban Thanh niên CAND phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cấp uỷ, chính quyền huyện Điện Biên cùng các nhà tài trợ tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng hơn 700 suất quà cho người dân các xã: Thanh Hưng, Thanh Luông, Thanh Yên (huyện Điện Biên).

      Với mong muốn người dân được thăm khám, tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại từ các bệnh viện lớn trong cả nước; chăm sóc sức khỏe cho người dân tại các vùng còn khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới góp phần thực hiện chính sách an sinh, xã hội của Đảng và Nhà nước, hơn 700 người dân có hoàn cảnh khó khăn các xã Thanh Hưng, Thanh Luông, Thanh Yên đã được đội ngũ bác sĩ thuộc các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Phòng Y tế, Bộ Tư lệnh CSCĐ, Bộ Công an khám, tư vấn sức khoẻ các bệnh liên quan đến chuyên khoa mắt, tai mũi họng, da liễu, răng hàm mặt, khám nội, khám ngoại, điện tim, siêu âm…


Người dân nghèo huyện Điện Biên được khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí.

      Quá trình thăm khám, các bác sĩ kết hợp tư vấn, hướng dẫn người dân cách chăm sóc, điều trị, phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh ở giai đoạn đầu; tuyên truyền cách phòng tránh những yếu tố nguy cơ gây bệnh. Riêng đối với những trường hợp bệnh nặng, các bác sĩ cũng đã tư vấn, chuyển tuyến để nhận được sự chẩn đoán, điều trị hiệu quả.

      Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thanh niên CAND đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trung uý Sùng A Lùng, cán bộ Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 500 cuốn sách cho các Chi đoàn Công an các xã thuộc Công an huyện Điện Biên; tặng một số thiết bị  cho công an 2 xã: Thanh Hưng, Thanh Chăn để phục vụ công tác chuyên môn; tặng hơn 700 suất quà cho người dân khi đến tham gia khám bệnh, tư vấn sức khoẻ trong khuôn khổ chương trình.


Ban Thanh niên CAND hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trung uý Sùng A Lùng, cán bộ Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Trung tá Đồng Đức Vũ, Trưởng ban Thanh niên CAND đại diện Tuổi trẻ CAND và các nhà tài trợ trao tặng quà trị giá 385 triệu đồng cho nhân dân huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.


Cụm thi đua số 9 Khối địa phương, Ban Thanh niên CAND tặng 700 suất quà cho nhân dân huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.


      Chương trình, khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa do Ban Thanh niên CAND tổ chức để hướng ứng Tháng Nhân đạo năm nay do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, hướng đến một hành trình của lòng nhân ái mà ở đó mỗi người đều có thể tham gia, đóng góp, gắn kết, cống hiến để sẻ chia, trao đi những tấm lòng, tình yêu thương, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, ngập tràn yêu thương.

       Tháng Nhân đạo năm nay còn mang thông điệp ý nghĩa về một hành trình gắn với lịch sử hào hùng của dân tộc, tri ân các thế hệ đi trước bằng các hoạt động, công trình, phần việc nhân đạo, hỗ trợ, giúp đỡ những người dân, trẻ em sinh sống ở vùng khó khăn trên hành trình về nguồn tại các di tích lịch sử, văn hóa tại mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng./.

 

Tác giả bài viết: Văn Hiển - Văn Quyết (ANTV Điện Biên)

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp