07:36 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2922

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 2875


Hôm nayHôm nay : 230882

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3832425

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55986314

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hỗ trợ Công an xã hoàn thành tốt chỉ tiêu năm 2023

Thứ ba - 18/07/2023 05:25
Với tinh thần chung tay hướng về cơ sở, phát huy vai trò xung kích của các tổ chức hội, Phòng Tổ chức cán bộ đã phối hợp với Công an huyện Điện Biên Đông hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ Công an 2 xã Tìa Dình, Háng Lìa thuộc Công an huyện Điện Biên Đông. Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hà, PTP Tổ chức cán bộ cho biết:
“Tập trung vào các đơn vị Công an cấp cơ sở, vì đây là lực lượng có vị trí hết sức quan trọng, chiến lược đối với sự nghiệp bảo vệ ANTT trong giai đoạn hiện nay. Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ nắm tình hình, tiếp nhận và giải quyết các vụ việc phát sinh tại cơ sở. Chương trình hỗ trợ, giúp đỡ Công an xã khó khăn là một trong những biện pháp mà phòng Tổ chức cán bộ tham mưu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác công an cấp cơ sở”
Háng Lìa và Tìa Dình là 2 xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Điện Biên Đông, xã cách trung tâm huyện Điện Biên Đông gần 40 km, đường giao thông vào 2 xã chủ yếu là đường đất, đi lại còn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Trình độ dân trí thấp, đa phần là người đồng bào dân tộc thiểu số và chủ yếu là người Mông sinh sống rải rác không tập trung; trong khi đó nơi ăn, chốn nghỉ của Công an cũng chưa được đầu tư, khi trụ sở Công an 2 xã vẫn còn là nhà tạm, nhà gỗ đã xuống cấp; tất cả những yếu tố đó đã đặt ra rất nhiều khó khăn cho lực lượng Công an xã trong thực hiện nhiệm vụ. Thiếu tá Cứ A Mua, Trưởng Công an xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông chia sẻ:
“ Xã thì có 10 bản, đường đi lại giữa các bản thì toàn đường đất, bản xa nhất thì 14 cây, hiện nay thì xã mới có 5 bản có điện, 4 bản có sóng và mạng điện thoại nên rất khó khăn trong công tác triển khai, thực hiện các mặt công tác, đặc biệt là Đề án 06”
Đại uý Vàng Thái Phong, cán bộ  Công an xã Háng Lìa, huyện Điện BiênĐông nói:
“Bà con nhân dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 06 của người dân còn rất hạn chế, thứ hai là bà con nhân dân dùng sim không chính chủ nên việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt hiệu quả thấp”

Chương trình triển khai kế hoạch, hỗ trợ, giúp đỡ Công an xã Tìa Dình
 
Thấu hiểu được nỗi vất vả, khó khăn đó đó, Chi đoàn, Hội phụ nữ và Công đoàn Phòng Tổ chức cán bộ đã tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức Chương trình hỗ trợ, giúp đỡ Công an 2 xã Tìa Dình, Háng Lìa thuộc Công an huyện Điện Biên Đông. Trọng tâm của chương trình là hỗ trợ, hướng dẫn Công an 2 xã thực hiện tốt công tác Tổ chức cán bộ; đề xuất các đơn vị liên quan hướng dẫn, giúp đỡ Công an 2 xã trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn từ đó đưa ra giải pháp, cách làm hay giúp Công an 2 xã hoàn thành tốt các chỉ tiêu còn lại trong 6 tháng cuối năm; đồng thời cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức hoạt động tình nghĩa xã hội trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ cho CBCS Công an 2 xã về vật chất, tinh thần để cải thiện chất lượng cuộc sống và điều kiện công tác được tốt hơn.

Chương trình triển khai kế hoạch, hỗ trợ, giúp đỡ Công an xã Háng Lìa
  Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hà, PTP Tổ chức cán bộ cho biết thêm:
“Phòng Tổ chức cán bộ đã phối hợp với Công an huyện Điện Biên Đông, cấp uỷ chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng Công an tỉnh và các tổ chức đoàn thể cùng phát huy vai trò xung kích,  năng động, sáng tạo để cùng đánh giá những tình hình, nhận diện, phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết những khâu yếu, khâu thiếu, việc khó nhằm đẩy mạnh, xây dựng lực lượng Công an xã, thị trấn trên địa bàn phấn đấu xây dựng chi bộ, đơn vị trong sạch, vững mạnh và nâng các tỷ lệ, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được giao”
Sau khi ký giao ước thực hiện các nội dung nhằm hỗ trợ, giúp đỡ Công an 2 xã hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm, đoàn đã trao tặng công an 2 xã sách bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, lợn tiết kiệm và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trụ sở Công an 2 xã.

Đoàn công tác tặng sách bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, lợn tiết kiệm cho Công an xã Tìa Dình
 

Đoàn công tác tặng sách bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, lợn tiết kiệm cho Công an xã Háng Lìa
 
 
 
Đoàn công tác tổ chức trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trụ sở Công an 2 xã
 

 
Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể trong việc chung tay xây dựng Công an xã đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới góp phần bảo đảm An ninh trật tự trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp