01:25 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5454

Máy chủ tìm kiếm : 61

Khách viếng thăm : 5393


Hôm nayHôm nay : 159234

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3760777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55914666

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Hơn 200 cán bộ đoàn viên thanh niên Công an tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Thứ tư - 09/08/2023 21:11
Nhận thức được ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tầm quan trọng của công tác hiến máu tình nguyện. Đoàn thanh niên Công an tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” thu hút 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên lực lượng công an tham gia.
Phát huy tinh thần nghĩa cử cao đẹp trong công tác hiến máu cứu người, để một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại.  Hàng năm, Công an tỉnh đều quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác hiến máu tình nguyện tới các đơn vị, giao cho tổ chức Đoàn thanh niên các cấp tăng cường tuyên tuyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng, tham gia, tạo thành các phong trào sôi nổi từ Công an tỉnh tới Công an các huyện, thị xã, thành phố.
 
200 cán bộ, đoàn viên thanh niên lực lượng công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện
 
Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh. Trung tâm Huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các phương tiện, dụng cụ y tế, bố trí cán bộ, y bác sỹ có chuyên môn để tiếp nhận máu, chăm sóc người hiến máu tình nguyện. Ngay từ sáng sớm, đông đảo đoàn viên thanh niên công an tỉnh đã có mặt để tham dự Ngày hội hiến máu. Trên khuôn mặt mỗi người đều toát lên niềm vui, niềm hân hoan khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này. Sau khi viết phiếu kê khai thông tin, các đoàn viên thanh niên được thăm khám, tư vấn sức khỏe và xét nghiệm máu. Khi các thông số đạt tiêu chuẩn,  tùy theo điều kiện, sức khỏe, lượng máu được hiến sẽ dao động trong khoảng 150 - 300ml. Chỉ trong một buổi sáng, lượng máu thu được tại ngày hội đã đạt 168 đơn vị.
 
Sau khi viết phiếu kê khai thông tin, các đoàn viên thanh niên được thăm khám, tư vấn sức khỏe và xét nghiệm máu
 
Bác sĩ Trần Thị Lịch, Trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: “Lực lượng hiến máu của Công an tỉnh Điện Biên đã giúp Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên thu được lượng máu cơ bản đáp ứng được công tác cấp cứu cũng như điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên nói riêng và trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung”.
Trung úy Trần Duy Hưng, Cán bộ thuộc Phòng tham mưu Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ: “Hoạt động hiến máu tình nguyện là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thể hiện tinh thần xung kích, tuổi trẻ của lực lượng thanh niên cũng như thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc xây dựng một cộng đồng, một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”
 
Công an Điện Biên luôn là đơn vị được đánh giá là đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện
 
 “Ngày hội hiến máu tình nguyện” là hoạt động thường niên nhằm kêu gọi, vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bù đắp lượng máu dự trữ dùng để cấp cứu bệnh nhân ngày càng khan hiếm. Đồng thời lan tỏa, nâng cao nhận thức về giá trị nhân văn của phong trào, thể hiện nghĩa cử cao đẹp sống vì xã hội, vì cộng đồng. Từ nhiều năm nay, Công an tỉnh luôn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, những giọt máu nhân văn góp phần chia sẻ, giúp đỡ người bệnh đồng thời khơi dậy truyền thống yêu nước thương dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Công an đối với cộng đồng./.
 

Tác giả bài viết: Thế Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp