02:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3393

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 3336


Hôm nayHôm nay : 167304

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3768847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55922736

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong tinh, gọn, mạnh

Thứ sáu - 01/09/2023 01:10
Thực hiện Đề án số 19/ĐA-BCA và Phương án 01/PA-BCA của Bộ công an về việc tiếp tục kiện toàn tổ chức bên trong của Công an đơn vị, địa phương tinh, gọn, mạnh; triển khai tổ chức bộ máy của các đơn vị thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp trong CAND, ngày 31/8/2023, dưới sự chủ trì của Đại tá Ngô Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong và công tác cán bộ.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo phòng và tương đương; Trưởng Công an các huyện, thị xã và thành phố; các đồng chí lãnh đạo phòng, lãnh đạo đội và CBCS các đơn vị có liên quan.
 
Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ cho các đơn vị và CBCS được điều động luân chuyển
 
Tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc: Tổ chức bộ máy bên trong sau khi sắp xếp phải đảm bảo tinh, gọn, mạnh, hiệu lực hiệu quả, đồng bộ xuyên suốt, tiết kiệm tối đa biên chế; một cơ quan đơn vị có thể thực hiện nhiều việc, một việc chỉ giao cho một cơ quan, đơn vị chủ trì, chịu trách nhiệm chính. Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành sáp nhập, tổ chức sắp xếp lại đối với 06 đơn vị cấp phòng thuộc Công an tỉnh (trong đó sáp nhập 03 đơn vị và tổ chức sắp xếp lại 03 đơn vị); 10 đơn vị cấp đội thuộc công an cấp huyện; hợp nhất chức năng, nhiệm vụ công tác 03 đơn vị cấp tỉnh. Đại tá Ngô Thanh Bình đã trao quyết định về việc nghỉ công tác hưởng chế độ hưu trí đối với Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và quyết định điều động đối với 03 đồng chí cấp trưởng; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định điều động, bố trí sắp xếp đối với lãnh đạo và CBCS được điều động trong đợt này.
 

Đại tá Ngô Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định thành lập 03 Đảng bộ trực thuộc
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc khẳng định: Trên cơ sở kế thừa và phát huy những ưu điểm, đồng thời rà soát, điều chỉnh những vấn đề của tổ chức, bộ máy lực lượng CAND để phù hợp với tình hình thực tiễn. Có thể nói, chủ trương kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong CA đơn vị, địa phương theo NQ của BCT là một bước quan trọng nhằm tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với CAND; sắp xếp tổ chức bộ máy CAND phù hợp, đồng bộ, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” làm cơ sở cho việc điều chỉnh, bố trí lực lượng và thực hiện tinh giản biên chế; tăng cường kỷ cương, kỷ luật tại các đơn vị, địa phương”. Đối với Công an tỉnh Điện Biên, việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong lần này không chỉ thể hiện sự gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước mà còn thể hiện sự đồng tình ủng hộ đối với quyết tâm chính trị mạnh mẽ của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an.
 

Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định điều động công tác đối với 03 đồng chí cấp trưởng
 
Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu: Ngay sau buổi lễ, các đơn vị liên quan trực tiếp đến việc sáp nhập, tổ chức lại, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ khẩn trương ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cho lãnh đạo, chỉ huy và CBCS trong đơn vị bảo đảm khách quan, dân chủ, công khai, minh bạch để triển khai ngay các nhiệm vụ công tác chuyên môn và thực hiện nghiêm quy chế làm việc của đơn vị. Đối với cấp ủy, lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị, nhất là các đơn vị có liên quan đến việc sắp xếp, kiện toàn, tổ chức lại bộ máy phải gương mẫu, trách nhiệm, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng động viên CBCS, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong toàn lực lượng. Các đơn vị chức năng chủ động phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao, khẩn trương tham mưu triển khai tổ chức về Đảng và chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên, hướng dẫn kiện toàn cấp ủy, xây dựng quy chế của cấp ủy cho phù hợp với mô hình tổ chức mới. Đối với cá nhân các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy được điều động, bố trí nhận công tác mới cần sớm ổn định, tiếp cận ngay vào công việc, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm và năng lực công tác để vận dụng vào công việc mới, duy trì đoàn kết, quy tụ cán bộ chiến sĩ, cùng tập thể lãnh đạo, CBCS ở đơn vị mới hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.
 

Đại tá Ngô Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định nghỉ hưởng chế độ hưu trí cho Đại tá Nguyễn Quốc Toản

Tác giả bài viết: Thành Trung

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp