01:55 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4204

Máy chủ tìm kiếm : 58

Khách viếng thăm : 4146


Hôm nayHôm nay : 165692

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3767235

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55921124

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Thắm tình đồng chí – Đậm tình anh em

Thứ tư - 25/10/2023 23:11
Chủ  tich Hồ Chí Minh đã từng nói “Việt - Lào hai nước chúng ta. Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long”. “Sông có thể cạn, Núi có thể mòn, song tình nghĩa anh em Lào - Việt sẽ mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông”.
 
15h ngày 17/10, tại cửa khẩu quốc tế Tây Trang, những cái bắt tay thắm tình đồng chí, đậm tình anh em giữa Công an Điện Biên với Công an các tỉnh Luôngphrabang, U Đôm Xay, Xay Nhạ Bu Ly (CHDCND Lào) đã được nồng hậu trao nhau.
Băng zôn, cờ hoa, khẩu hiệu, nụ cười rạng rỡ chân tình, nồng hậu đến từ phía Công an tỉnh Điện Biên dành cho đoàn bạn khiến ai ai cũng cảm thấy vui vẻ, phấn khích.
Công an tỉnh Điện Biên đã tiếp các đoàn bạn ngay từ buổi tối đầu tiên tại Công an tỉnh bằng bữa cơm thân mật, bằng lời ca tiếng hát, bằng tấm lòng chân tình, hữu nghị như đón người thân lâu ngày trở về.
Với tinh thần giúp bạn là giúp mình, trong những năm qua Công an tỉnh Điện Biên đã không ngừng tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết gắn bó trên tất cả các phương diện công tác nhằm đảm bảo ANQG - giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
Các vấn đề trong biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công an Điện Biên với Công an các tỉnh thuộc Lào lần này thể hiện rõ việc Công an Điện Biên sẽ quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, hướng dẫn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm công tác chuyên môn giúp bạn một số lĩnh vực cụ thể như:
Đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, tạo lập vành đai biên giới sạch về ma túy; Công tác bảo đảm ANTT trên các tuyến giao thông; Công tác điều tra, khám phá án, khám nghiệm hiện trường và lần theo dấu vết nóng của các đối tượng phạm tội; Các nội dung công tác liên quan đến bắt đối tượng truy nã; Phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với tội phạm và hoạt động mua bán người; Làm rõ âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động lập nhà nước riêng, hoạt động phỉ. Đặc biệt là trao đổi, hướng dẫn cách thức tổ chức triển khai thực hiện đề án 06 tại nước bạn Lào,
Ngược trở lại, căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng địa phương, bạn Lào cũng sẽ có những hoạt động tương trợ Công an Điện Biên trong công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh với các loại tội phạm và hoạt động phạm tội.
Sau khi tiến hành hội đàm, căn cứ vào tình hình cụ thể và những vấn đề liên quan trực tiếp trong công tác công an, từng đoàn bạn đã có các cuộc thảo luận nhóm với đơn vị chức năng thuộc Công an Điện Biên về các vấn đề cụ thể như:
 Bảo vệ ANQG; bảo đảm TTATXH trên các lĩnh vực: Ma túy, Hình sự, Môi trường, TTATGT…
Chuyến làm việc của các đoàn bạn tại Công an tỉnh Điện Biên còn được đánh dấu và để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc thông qua việc được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh và Khu du lịch khoáng nóng UVa.
Đi tham quan một số điểm di tích văn hóa để hiểu thêm về đất và người Điện Biên là những hoạt động ngoài lề của các đoàn bạn nhân chuyến công tác tại Công an tỉnh Điện Biên như:
Tham quan bức tranh Panorama đặt tại Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - tác phẩm nghệ thuật tái hiện những trận đánh ác liệt, tinh thần anh dũng hy sinh, tôn vinh chiến thắng và tri ân những người đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Giao lưu văn hóa văn nghệ là nội dung không thể thiếu trong những ngày đoàn bạn làm việc tại Điện Biên.
Các ca khúc “Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây”, “Tình Việt - Lào anh em”, “Cô gái Sầm Nưa”, “Thắm tình hữu nghị Việt-Lào”... bằng hai thứ tiếng Việt, Lào, rộn ràng cùng điệu múa lăm vông mượt mà, uyển chuyển làm say đắm lòng người khiến cho sự gắn kết giữa 2 Quốc gia, dân tộc ngày càng thêm phần sâu sắc.
Phút chia tay bịn rịn gần kề, những tình cảm nồng ấm, đầy lưu luyến mãi không thôi và những hình ảnh đáng nhớ, những ấn tượng tốt đẹp về một Việt Nam, một Điện Biên mến khách, thân thiện; một người anh, một người bạn thủy chung, son sắt sẽ mãi không bao giờ phai./.
 

 

 

 

 

 



Một số hình ảnh tại Hội đàm thường niên giữa Công an tỉnh Điện Biên (Việt Nam) với Công an 3 tỉnh Luông Pha Bang, Xay Nhạ Bu Ly, U Đom Xay (nước CHDCND Lào)

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp