05:47 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3087

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 3050


Hôm nayHôm nay : 208736

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3810279

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55964168

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Trải nghiệm kỹ năng PCCC và CNCH

Chủ nhật - 31/12/2023 22:45
Cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói, kỹ năng vượt qua khu vực có lửa cháy, không gian hẹp, đường hầm tối, nhiều chướng ngại vật, thoát nạn từ nhà cao tầng xuống bằng dây… là  một  số trải nhiệm mà người dân Điện Biên thuộc mọi lứa tuổi được tham gia trong chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ được tổ chức trong 2 ngày cuối tuần vừa qua tại Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên.
6h30’ sáng ngày trải nghiệm đầu tiên, hơn 800 thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Him Lam đã có mặt tại khuôn viên trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Điện Biên tham gia chương trình.
Khi được hỏi về cảm xúc khi cùng các con tham gia trải nghiệm PCCC tại Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, anh Đinh Văn Quyết, phụ huynh học sinh Trường THCS Him Lam chia sẻ:
“Tôi tham gia chường trình trải nghiệm PCCC cùng với con. Khi chương trình này được đưa lên các lớp đều dược sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các bậc cha mẹ phụ huynh học sinh các lớp. Và các cha mẹ cũng cùng tham gia, đồng hành cùng với các con. Được tham gia như thế này, cha mẹ và các con đều rất phấn khởi, từ đây các con cũng hiểu biết hơn rất là nhiều phòng cháy, chữa cháy và cách thoát nạn khi có cháy xảy ra…”
Cùng cảm xúc đó, cô Cao Thị Mười, giáo viên Trường THCS Him Lam chia se thêm:
“Thông qua hoạt động trải nghiệm cũng giúp cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh trong nhà trường có những kiến thức bổ ích về công tác PCCC. Đặc biệt là 2 kỹ năng ứng phó tại chỗ và và thoát hiểm an toàn khi có cháy xảy ra, đồng thời thông qua hoạt động ngoại khoá này giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh nhận biết được các nguy cơ cháy nổ tại trường học cũng như trong cuộc sống hàng ngày để từ đó biết cách phòng tránh không để cháy nổ xảy ra…”
Chương trình được bắt đầu với phần giới thiệu hệ thống trang thiết bị, phương tiện PCCC, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp; các mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn và hướng dẫn kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống , kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người.
Ý nghĩa của việc tổ chức Chương trình trải nghiệm PCCC và CNCH, Thượng tá Thiều Xuân Vương - Trưởng phòng PC07 cho biết:
“Đối với một chương trình trải nghiệm PCCC và CNCh như này, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho mỗi cá nhân và dây là một chương trình đặc biệt của Bộ Công an, Ban giám đốc Công an tỉnh quan tâm, chúng tôi đã tổ chức một chương trình như thế này để giúp cho học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức trên toàn địa bàn có một kỹ năng khi giải quyết các vụ cháy và các tình huống trong việc cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra…”
Trước tình huống giả định xuất hiện đám cháy ở một tòa nhà cao tầng, lượng khói dày đặc bao trùm toàn bộ toàn nhà, những người tham gia hoạt động trải nghiệm được các chiến sỹ PCCC hướng dẫn dùng khăn tẩm nước bịt miệng bảo vệ đường hô hấp, cúi thấp người, bám sát nhau, men theo tường để vượt qua các chướng ngại vật, định hướng thoát ra cầu thang bộ. Đối với những người còn bị mắc kẹt, lực lượng PCCC chuyên nghiệp tiếp tục hướng dẫn và hỗ trợ  thử thách vượt qua khu vực có lửa cháy, không gian hẹp, đường hầm tối và các chướng ngại vật cản trở dưới sàn để đến nơi an toàn. Với những người còn mắc kẹt trên cao sẽ được hướng dẫn để thoát nạn bằng dây nghiêng, dây hạ chậm, thang dây, ống tụt và đệm hơi…
Khi được tham gia các nội dung trải nghiệm, em Lương Thành Hoàng, học sinh Trường THCS Him Lam vui vẻ chia sẻ:
“Qua những hoạt động trải nghiệm em đã trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để thoát hiểm khỏi đám cháy khi có cháy xảy ra và em sẽ vận dụng kiến thức đó khi có cháy nổ xảy ra tại gia đình, hay trường học cũng như ở nơi công cộng để trước hết bảo vệ được chính bản thân mình, tiếp theo có thể giúp đỡ thêm được nhiều người khác trong quá trình thoát hiểm để không có hậu quả thương tâm khác xảy ra…”
Sau khi trải nghiệm thực tế các kỹ năng thoát khỏi đám cháy, những người tham gia chương trình trải nghiệm được thực  hành gọi báo cháy qua số điện thoại báo cháy 114 và chứng kiến các chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH thực hành thành thục các kỹ năng, chiến thuật như xuất quân và phương tiện xuống hiện trường và triển khai đội hình phun nước để dập tắt đám cháy.
Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho người dân mọi lứa tuổi là sự kiện được tổ chức mỗi quý do Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, ý thức cho người dân để có thể áp dụng vào thực tế khi tình huống hoả hoạn xảy ra nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân và cộng đồng./.
 
 
 
 



Hình ảnh một số hoạt động trải nghiệm
 
 

Tác giả bài viết: Văn Hiển, Thế Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp