05:29 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4500

Máy chủ tìm kiếm : 204

Khách viếng thăm : 4296


Hôm nayHôm nay : 206210

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3807753

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55961642

Trang nhất » TIN TỨC » TIN CÔNG AN ĐIỆN BIÊN

CAND

Xử lý nghiêm hành vi phá hoại tài sản nhà nước

Thứ tư - 09/08/2023 21:13
Công an huyện Mường Ảng vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng có hành vi phá hoại hệ thống chiếu sáng đô thị trên địa bàn thị trấn Mường Ảng. Đây là hành vi đáng lên án, gây mất an toàn cho người dân lưu thông trên đường, mất ATGT và mất ANTT trên địa bàn.
Hệ thống đèn cao áp chiếu sáng QL 279 trên địa bàn thị trấn Mường Ảng mới được đầu tư, cải tạo và đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi và bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đầu tháng 5/2023, vào ban đêm liên tục xảy ra hiện tượng hệ thống đèn bị nhấp nháy dẫn tới bị chập cháy 3 đèn trên 3 cột, ảnh hưởng tới việc vận hành của cả hệ thống. Phòng Hạ tầng kinh tế, UBND huyện Mường Ảng là đơn vị quản lý, khai thác, vận hành hệ thống này đã kiểm tra và phát hiện, tại cột đèn thuộc tổ dân phố 9, thị trấn Mường Ảng có dấu hiệu bị đối tượng phá hoại có nguy cơ dẫn tới chập cháy toàn hệ thống.
Đồng chí Nguyễn Trung Chính, Trưởng phòng Hạ tầng kinh tế, UBND huyện Mường Ảng cho biết: “Vụ việc xảy ra không chỉ làm chập cháy, hỏng hóc các thiết bị mà còn ảnh hưởng rất lớn đến công tác vận hành, quản lý để đảm bảo cho công tác đảm bảo ANTT cũng như TTATGT, nguy hiểm hơn là tính mạng của nhân dân vì việc rò rỉ điện từ các cột điện”
Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an huyện Mường Ảng đã cử CBCS nhanh chóng xuống hiện trường thu thập thông tin, xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Kiểm tra hiện trường phát hiện đối tượng cậy phá hộp kỹ thuật trên cột đèn, sử dụng vật sắc nhọn cắt dây trung tính, gây mất ổn định điện áp, dẫn tới hiện tượng chập chờn làm giảm tuổi thọ của bóng đèn và đã gây cháy 03 bóng đèn, thiệt hại hơn 17 triệu đồng. Xác định đây là hành vi phá hoại tài sản Nhà nước, có tính chất nguy hiểm, ngày 14/6/2023 Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Ảng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra. Các tổ công tác đã được triển khai xuống địa bàn để phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, xác minh thông tin, khoanh vùng đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu thu thập được, Công an huyện Mường Ảng đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi là Lê Duy Linh, (SN 1980), trú tại tổ 10, thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng. Ngày 21/6/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Ảng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Duy Linh về tội cố ý hủy hoại tài sản và ra lệnh bắt bị can để tạm giam. Tuy nhiên, phát hiện hành vi bị bại lộ Lê Duy Linh đã trốn khỏi địa bàn cư trú. Quyết tâm bắt giữ đối tượng, nghiêm trị trước pháp luật, CBCS Công an huyện Mường Ảng tiếp tục lần theo dấu vết, xác minh các mối quan hệ, truy tìm đối tượng, đến ngày 20/7/2023 đã phát hiện và bắt giữ được Lê Duy Linh khi đang lẩn trốn tại Đội 2, thôn Thắng Đầu, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.
 
     
   Đối tượng Lê Duy linh thực hiện thực hiện lại hành vi phá hoại tài sản
Tại cơ quan công an Lê Duy Linh khai nhận: Là người được đào tạo chuyên ngành điện, đã từng công tác tại chi nhánh điện Mường Ảng nên đối tượng thông thuộc sơ đồ thiết kế của hệ thống điện chiếu sáng của thị trấn, thành thạo kỹ thuật điện. Là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, vào tối ngày 05/05/2023, khi lên cơn nghiện Lê Duy Linh đã cạy hộp kỹ thuật tại một cột đèn cao áp tại khu vực tổ 9, thị trấn Mường Ảng, kéo dây nguồn, và sử dụng dao rọc giấy tách phần vỏ nhựa của dây và dùng kìm cắt dây trung tính, để hệ thống chập chờn, lâu dài sẽ dẫn tới chập cháy toàn hệ thống.
Đối tượng Lê Duy Linh tại cơ quan Công an
 
Thị trấn Mường Ảng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Mường Ảng, nhiều năm nay, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nỗ lực từng ngày để xây dựng và phát triển huyện nhà. Hệ thống cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo khang trang, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoại tỉnh, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tỉnh thần của nhân dân. Việc cố ý phá hoại hệ thống điện chiếu sáng công công trên Ql 279 của đối tượng Lê Duy Linh là một hành vi nguy hiểm, gây mất an toàn tính mạng của người và phương tiện lưu thông trên đường, mất ATGT và mất ANTT trên địa bàn.
Thượng tá Dương Quốc Hoàn, Trưởng Công an huyện Mường Ảng cho biết: "Lãnh đạo Công an huyện xác định đây là vụ án mang tính chất phá hoại làm ảnh hưởng đến an toàn hệ thống điện. Chính vì vậy lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo, tập trung điều tra, xác minh làm rõ đối tượng cũng như động cơ, mục đích phạm tội, đồng thời sẽ xử lý nhanh chóng, đúng người, đúng tội và đưa ra xét xử lưu động để răn đe các đối tượng khác, tránh để xảy ra các vụ việc tương tự khác trên địa bàn”.
Việc Công an huyện Mường Ảng nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ được đối tượng phạm tội, xử lý nghiêm trước pháp luật, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đánh giá cao./.

Tác giả bài viết: Trường Long, Thế Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp