10:06 EDT Thứ ba, 04/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 690

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 667


Hôm nayHôm nay : 50337

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 378579

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58997027

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tuần Giáo thực tập phương án chữa cháy, CNCH tổ liên gia an toàn PCCC

Thứ năm - 27/07/2023 04:07
Trên địa bàn tỉnh Điện Biên, mô hình tổ liên gia an toàn PCCC đã được triển khai rộng khắp và bước đầu phát huy hiệu quả trong công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn dân cư.
Thị trấn Tuần Giáo là trung tâm huyện Tuần Giáo, nơi tập trung các cơ quan Nhà nước của huyện, mật độ dân cư đông đúc, giao thương buôn bán hàng hóa sầm uất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Nhận thức được sự nguy hiểm và mất mát do cháy, nổ gây ra, UBND Thị trấn Tuần Giáo đã phối hợp với Công an huyện tăng cường các biện pháp tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về công tác PCCC, thực hiện nghiêm các quy tắc an toàn PCCC trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, đồng thời vận động nhân dân thành lập các mô hình PCCC nhất là mô hình tổ liên gia PCCC. Đồng chí Trịnh Minh Khải, Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo cho biết: “Thời gian qua trên địa bàn thị trấn Tuần Giáo đã xảy ra 1-2 vụ cháy nhà do chập điện, đun củi…Trước tình hình đó, UBND thị trấn đã chỉ đạo Công an huyện Tuần giáo, công an thị trấn Tuần giáo tham mưu cho UBND thị trấn kế hoạch thực hiện phòng cháy, chữa cháy; tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn, tổ chức hội nghị triển khai tới các phố, bản, các cấp, các ngành về công tác phòng cháy, chữa cháy”
Tình huống giả định là tại gia đình ông A thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC số 11, khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo phát sinh đám cháy tại tầng 1, khói đen trùm kín tòa nhà, trong nhà vẫn có người mắc kẹt chưa kịp thoát ra ngoài, phát hiện đám cháy hộ gia đình trong tổ liên gia đã bấm chuông báo động và gọi điện báo cho cơ quan chức năng. Các hộ gia đình trong tổ đã nhanh chóng dùng các thiết bị có sẵn để phá cửa, cắt nguồn điện ngôi nhà, phun nước giảm nhiệt, dùng bình bọt để dập tắt đám cháy, một bộ phận tìm kiếm, đưa các nạn nhân và di dời tài sản đến nơi an toàn. Các hộ gia đình tham gia thực tập phương án đã phát huy tính chủ động, sẵn sàng ứng cứu và sử dụng thành thạo các công cụ, thiết bị có sẵn đồng thời phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng tại chỗ để xử lý sự cố.

Các hộ gia đình trong tổ dùng các phương tiện có sẵn để dập tắt đám cháy
 
 “Rất cảm ơn các đồng chí phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, Công an huyện Tuần giáo, Công an thị trấn Tuần Giáo, UBND thị trấn Tuần Giáo đã tạo điều kiện cho tổ liên gia chúng tôi đã có những buổi tập huấn rất thiết thực để khi xảy ra phòng cháy, chữa cháy thì có thể ứng cứu kịp thời”. Đó là chia sẻ của Ông Khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo.
Mỗi tổ liên gia an toàn PCCC có từ 5 đến 15 hộ gia đình nhà ở kết hợp SXKD ở liền kề nhau, mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 01 dụng cụ phá dỡ. Các phương tiện này sẽ được để ở nơi dễ thấy, dễ lấy nhằm kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Điểm nổi bật trong mô hình trên là mỗi hộ gia đình lắp đặt 01 chuông báo cháy, đèn chớp ở vị trí phù hợp và được liên kết với nhau để khi ấn bất kể nhà nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình khác cùng kêu, kịp thời tương trợ nhau khi có tình huống, sự cố cháy, nổ xảy ra. Hiện UBND thị trấn Tuần Giáo đã xây dựng và đưa vào hoạt động được 24 mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC với 150 hộ gia đình tại các khối phố.

Huyện Tuần Giáo đã xây dựng và đưa vào hoạt động được 24 mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC với 150 hộ gia đình tại các khối phố
 
    
Lực lượng Công an hướng dẫn người dân sử dụng các phương tiện chữa cháy tại gia đình
 
Trung úy Kiều Thanh Tuấn, Công an huyện Tuần Giáo cho biết:
“Tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch, xây dựng các mô hình PCCC trên toàn huyện, bên cạnh đó đôn đốc công an các xã, thị trấn tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC cho các hộ gia đình kết hợp là các buổi họp dân, họp bản. Bên cạnh đó là tổ chức kiểm tra an toàn PCCC để phát hiện ra những tồn tại về PCCC và yêu cầu các cơ sở khắc phục ngay những tồn tại này”
Mô hình nhằm phát huy vai trò chủ động, chủ thể của nhân dân, củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả của lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, tổ liên gia, tổ nhân dân tự quản trong hoạt động PCCC, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; hậu cần tại chỗ). Qua đó, mỗi người dân hình thành thói quen tốt về PCCC, xác định đây là yêu cầu hết sức cần thiết để giảm thiểu thiệt hại do sự cố cháy nổ có thể gây ra./.

Tác giả bài viết: Trường Long, Thế Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp