04:53 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3368

Máy chủ tìm kiếm : 112

Khách viếng thăm : 3256


Hôm nayHôm nay : 197761

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3799304

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55953193

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Bảo đảm tuyệt đối an toàn Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh - liệt sĩ - “Bản hùng ca bất diệt” tại điểm cầu Điện Biên

Thứ năm - 27/07/2023 04:22
Ngày 19/7/2023, tỉnh Điện Biên, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) với chủ đề “BẢN HÙNG CA BẤT DIỆT”. Để đảm bảo Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, Công an Điện Biên đã triển khai kế hoạch, thực hiện các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT và PCCC; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Nhân dân và du khách thập phương đến tham gia chương trình.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) nhằm ghi nhớ, tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn tới công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc; đồng thời kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội trong việc chăm lo các gia đình người có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, không nơi nương tựa, người có công vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, phấn đấu không để hộ người có công thuộc diện hộ nghèo. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Nhân Dân từ hai điểm cầu: Nghĩa trang Hàm Dương (huyện Côn Đảo, tỉnh Bả Rịa-Vũng Tàu) và Nghĩa trang liệt sỹ A1 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) với 3 chương: Chương 1 “Việt Nam Máu và Hoa” viết lên những tháng ngày bi tráng mà hào hùng của cả dân tộc; hoa vẫn nở trên mảnh đất bị bom đạn cày xới như tình yêu vẫn nảy nở nơi xà lim khắc nghiệt, bạo tàn; chương 2 “Những cánh hoa bất tử” nói về chiến tranh không chỉ có đau thương khốc liệt, ở đó còn có niềm tin, tình yêu, tình đồng đội và chương 3 “Khúc ca hoà bình” là xúc cảm của hiện tại, sự trân trọng giá trị của độc lập tự do, là thông điệp về khát vọng hoà bình của nhân dân Việt Nam.
“Tôi cảm thấy đây là một chương trình rất là ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nền độc lập dân tộc. Qua đây, tôi cũng muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình để tri ân tới các anh hùng liệt sỹ những người đã không tiếc máu xương để hi sinh bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nền độc lập của dân tộc”. Đó là những lời chia sẻ  của bạn Nguyễn Thị Nhung, Bí thư ĐTN phường Mường Thanh
Em  Lê Trung Dũng, Đoàn viên Trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ:
“Bản thân là một người đoàn viên tham gia chương trình này, em cảm thấy rất là vinh dự và tự hào khi được tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm ngày 27/7 “Thương binh liệt sỹ”. Năm sau là thí sinh tham gia thi đại học, khi được tham gia chương trình này em cảm thấy rất ý nghĩa, em có ước mơ được thi vào các trường quân đội để bảo vệ đất nước như thế hệ ông cha ta ngày xưa”.
 

Chương trình nghệ thuật với sự tham dự của các đồng chí
lãnh đạo Đảng, Nhà nước
 
Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tầm cỡ quốc gia với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh Điện Biên các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đồng chí Cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; thân nhân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ người có công với cách mạng và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên…Thượng tá Lương Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh cho biết:
 “Chúng tôi xác định đây là một trong những sự kiện rất là quan trọng trong việc giáo dục truyền thống lịch sử yêu nước, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Với chức năng là đơn vị chủ công trong thực hiện triển khai bảo vệ các sự kiện như thế này, Phòng Cảnh sát Cơ động đã nghiêm túc triển khai kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi phân công cán bộ chiến sỹ phối hợp cùng với các lực lượng an ninh, lực lượng cảnh sát để đảm bảo an ninh trật tự từ khâu khảo sát cho đến khâu chia các tổ. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ trực tiếp tại nghĩa trang liệt sỹ A1, chúng tôi còn đang duy trì các lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông và đặc biệt triển các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm mà lực lượng cảnh sát cơ động đang đảm nhiệm”.
Với nhiệm vụ đảm bảo ANTT, bảo vệ an tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Nhân dân và du khách đến tham dự chương trình, Công an tỉnh Điện Biên đã xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT và triển khai thực hiện một cách kỹ lưỡng, chu đáo, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP Điện Biên Phủ tăng cường lực lượng, phương tiện phân luồng, hướng dẫn giao thông, tránh ùn tắc, tuần tra, kiểm soát phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật GTĐB, TTCC; sẵn sàng ra quân để xử lý các tình huống phát sinh, tấn công trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật khác, bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các điểm diễn ra sự kiện, các tuyến, địa bàn trọng điểm. Kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, gây phức tạp về an ninh trật tự; xây dựng tình huống, phương án PCCC kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Lực lượng Công an bảo đảm ANTT Chương trình nghệ thuật
 
Đại úy Lù Anh Trung, Đội CSGT TT Công an thành phố cho biết: “Đội Cảnh sát Giao thông thành phố phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông cùng các lực lượng chức năng, các đội nghiệp vụ bố trí phương tiện, con người phục vụ dẫn đoàn và bảo đảm an toàn các khu vực ngã ba ngã tư. Bên cạnh đó Đội còn bố trí lực lượng, phân luồng đảm bảo dẫn đoàn an toàn không để ùn tắc giao thông xảy ra tại khu vực nghĩa trang A1- nơi tổ chức sự kiện, không để các tình huống bất ngờ xảy ra”

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại khu vực nghĩa trang
 
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt” được tổ chức nhằm tri ân công ơn các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua chương trình mong muốn sẽ tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, anh hùng trong mỗi người dân Việt Nam, tiếp tục lan tỏa đạo lý "Uống nước nhớ nguồn," "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc. Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ diễn ra thành công như mong đợi. Có được thành công ấy có sự góp sức một phần của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an Điện Biên âm thầm, lặng lẽ thực hiện nhiệm vụ để chương trình ý nghĩa đó được diễn ra trang trọng, xúc động và an toàn tuyệt đối./.

Tác giả bài viết: Văn Hiển, Thế Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp