08:50 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4523

Máy chủ tìm kiếm : 98

Khách viếng thăm : 4425


Hôm nayHôm nay : 243078

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3844621

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55998510

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Lan tỏa chương trình “Hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em”

Thứ năm - 13/07/2023 20:35
Những ngày đầu tháng 7/2023, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông liên tiếp nhận được nhiều lá thư cảm ơn của các bậc phụ huynh học sinh bày tỏ lòng mến phục đối với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã nhiệt tình hướng dẫn kiến thức, kỹ năng, phòng chống đuối nước cho các em, chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi tai nạn đuối nước ở trẻ em....

Đắk Mil là huyện miền núi có số lượng ao, hồ, suối, đập nhiều và thực tế nơi đây hàng năm xảy ra không ít vụ tai nạn đuối nước, để lại nỗi đau cho gia đình, người thân nên vấn đề phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, nhất là trong dịp nghỉ hè đã trở thành nỗi trăn trở của các cấp chính quyền và lực lượng Công an huyện Đắk Mil. Bởi vậy cùng với việc tăng cường tuyên tuyền, cảnh báo nguy hiểm thì việc ưu tiên hàng đầu là dạy các em biết bơi và cách ứng cứu khi rơi xuống nước. 

Với mong muốn tạo cho các em kỹ năng bơi lội để phòng, chống đuối nước, vào năm 2022, được sự đồng ý của các cấp lãnh đạo, Công an huyện Đắk Mil đã triển khai chương trình “Hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em” với sự phối hợp tham gia của Ban chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Giáo dục huyện và một số đơn vị liên quan nhằm tạo môi trường, sân chơi lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè, giúp các em tránh xã các tai tệ nạn xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích, góp phần chung tay đẩy lùi các vụ tai nạn thương tâm do đuối nước trên địa bàn.

Cán bộ Công an huyện Đắk Mil hướng dẫn các kỹ năng bơi lội và phòng, chống đuối nước cho các cháu nhỏ.


 “Từ 2022 đến nay, Công an huyện Đắk Mil đã chủ trì tổ chức 8 lớp thực hiện chương trình “Hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em” tại 3 hồ bơi trên địa bàn xã Đắk Lao, thị trấn Đắk Mil và xã Đắk R’la. Qua đó đã hướng dẫn cho gần 700 em nhỏ có độ tuổi từ 6-14 tuổi tham gia trải nghiệm. Kết quả có khoảng 90% các em tham gia chương trình đã biết bơi và 100% các em được trang bị những kĩ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và cách xử lý khi gặp người bị đuối nước…

Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các kiến thức phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước trong độ tuổi thanh thiếu nhi; đẩy mạnh phong trào bơi lội, rèn luyện và nâng cao sức khỏe, thể chất, giúp các em hoàn thiện kỹ năng phòng vệ, tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm do đuối nước gây ra; giúp phòng tránh và hạn chế tối đa những trường hợp tai nạn đuối nước thương tâm gây ra cho trẻ em”. Thiếu tá Tống Văn Tiền – Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Đắk Mil cho biết thêm.

Chương trình “Hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em” và những lá thư cảm ơn lực lượng Công an huyện Đắk Mil.


Mỗi khoá học qua đi đã để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ, những chiến sĩ Công an, Quân đội được phụ huynh và các em nhỏ đặt cho cái tên hết sức thân thương “người thầy mang quân hàm đỏ”. Nhiều bức thư gửi về Công an huyện từ các em học sinh với dòng chữ nắn nót ngây thơ, trong sáng. Có cả những bức thư được phụ huynh gửi về từ Thủ đô Hà Nội cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đắk Mil đã cho con em họ được trải nghiệm một mùa hè có ích.


Tác giả bài viết: Hồng Long - Quang Khải

Nguồn tin: bocongan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp