01:53 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4525

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 4473


Hôm nayHôm nay : 165489

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3767032

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55920921

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đỡ đầu trẻ em mồ côi bước vào năm học mới

Thứ ba - 12/09/2023 20:19

Ngày 12/9, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, do Ban Phụ nữ CAND tổ chức.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Trưởng Ban Phụ nữ CAND cho biết, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một trong những nội dung được Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Sau gần 2 năm triển khai, tính đến tháng 7/2023 đã có 1.656 cháu là trẻ mồ côi cha/mẹ được các cấp Hội Phụ nữ trong CAND nhận đỡ đầu, trên tinh thần tự nguyện, tự giác, tự cảm thông và nhiệt tình đồng hành chia sẻ mang đậm nét về tính nhân văn cao cả.

Đỡ đầu học sinh mồ côi ngay đầu năm học mới -0
Ban Phụ nữ CAND và Công ty Công ty cổ phần TM&DV Hoàng Yến Japan nhận đỡ đầu cháu Thái An.

Chương trình được tiến hành theo trình tự thống nhất, chặt chẽ, khoa học với hình thức nhận đỡ đầu gián tiếp, thường xuyên thăm hỏi động viên, nắm bắt thông tin, tình hình sức khỏe, học tập, kịp thời phát hiện, giải quyết những vấn đề liên quan trên nguyên tắc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các cháu.

Đỡ đầu học sinh mồ côi ngay đầu năm học mới -0
Ban Phụ nữ CAND tặng quà cháu Thái An.

Năm học mới vừa bắt đầu, biết được hoàn cảnh của cháu Trần Phúc Thái An (học sinh lớp 4A4, Trường Tiểu học Dịch Vọng B, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) mất mẹ ngay truớc ngày khai giảng do bệnh trọng; bố đã ra đi từ khi cháu còn đỏ hỏn, Ban Phụ nữ CAND đã quyết định phối hợp cùng Công ty Công ty cổ phần TM&DV Hoàng Yến Japan đồng hành, hỗ trợ cháu những chặng đường tiếp theo, ít nhất cho đến khi cháu Thái An tròn 18 tuổi.

Đỡ đầu học sinh mồ côi ngay đầu năm học mới -0
Ban Phụ nữ CAND cùng đại diện chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên cháu Thái An cùng anh trai trước nỗi đau mất mẹ.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Phụ nữ CAND, Công ty Công ty cổ phần TM&DV Hoàng Yến Japan, chính quyền địa phương và gia đình cháu Thái An đã ký bản giao ước về việc nhận đỡ đầu.

Cùng với mức hỗ trợ 3 triệu đồng mỗi tháng của chương trình, mong rằng những bước đi của cháu Thái An sẽ có kết nối chia sẻ đồng hành giữa gia đình, chính quyền địa phương, tổ dân phố, các chi hội đoàn thể và những “Mẹ đỡ đầu”. Đây sẽ là “cầu nối”, “điểm tựa” đầy tình thương, trách nhiệm, để cháu có cơ hội được học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.


Tác giả bài viết: Nhật Minh

Nguồn tin: Theo http://cand.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp