00:10 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1279

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 1222


Hôm nayHôm nay : 45181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3929064

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56082953

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

"Em nuôi của đoàn"

Thứ tư - 20/09/2023 03:03
Với mong muốn giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục được học tập, rèn luyện, có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng ước mơ tươi đẹp trong tương lai, Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai xây dựng mô hình “Em nuôi của Ðoàn” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Cháu Nguyễn Quang Khải, đội 7, xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) là trường hợp được nhận nuôi theo chương trình “Em nuôi của Ðoàn” của Ðoàn thanh niên Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh. Hoàn cảnh của Khải hết sức éo le, có bố nguyên là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH. Khi mới sinh Khải được 9 tháng, mẹ không may bị tai nạn giao thông mất. Khi Khải vừa tròn 18 tháng tuổi, một vụ tai nạn giao thông khác lại cướp đi người cha. Bố mẹ mất, Khải sinh sống cùng ông bà nội, tuổi đã cao. Sau khi nắm được hoàn cảnh gia đình, Ðoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã quyết định nhận nuôi Khải theo chương trình “Em nuôi của Ðoàn”.
 
Description: C:\Users\Admin\Desktop\z4686559831110_8633b86d9975f4d623629bb336a0f441.jpg
Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh tới thăm hỏi, động viên gia đình cháu Nguyễn Quang Khải

Nguyễn Thị Công, bà nội cháu Khải chia sẻ: “Bố mẹ cháu mất đi là nỗi đau xót quá lớn với gia đình, sự thiệt thòi khó bù đắp của cháu Khải. Ðược sự quan tâm động viên thường xuyên của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, gia đình chúng tôi rất cảm động. Gia đình cũng không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn Ban lãnh đạo cơ quan và Ðoàn thanh niên đã quan tâm đến cháu…”.
Chương trình “Em nuôi của Ðoàn” được Ðoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai thực hiện từ tháng 7/2022. Hiện mỗi tháng, Ðoàn hỗ trợ gia đình Khải số tiền 200.000 đồng cùng một số nhu yếu phẩm để góp phần chăm lo cho em. Nguồn quỹ thực hiện chương trình đều do đoàn viên, thanh niên đóng góp, hỗ trợ, với mức hỗ trợ tuỳ tâm; người ít thì 30.000 đồng, người nhiều 100.000 - 200.000 đồng. Việc hỗ trợ này sẽ được Ðoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh duy trì từ nay cho đến khi cháu Khải đủ 18 tuổi.
Ðại úy Nguyễn Văn Bắc, Bí thư Ðoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết: Biết hoàn cảnh của cháu Khải, tôi đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị, đoàn thanh niên nhận cháu Khải làm “Em nuôi của Ðoàn”. Tháng 7/2022, Ðoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã ký kết với gia đình, chính quyền địa phương nhận hỗ trợ cháu, để tạo điều kiện cho cháu phát triển một cách tốt nhất, giúp đỡ gia đình có thêm điều kiện chăm sóc cháu.
Hiện nay, các cấp bộ Ðoàn trong Công an tỉnh đang hỗ trợ 31 em nhỏ theo mô hình “Em nuôi của Ðoàn” với nguồn kinh phí tiết kiệm 1.000 đồng mỗi ngày, thực hiện từ tháng 1/2019. Mô hình đã hỗ trợ, nhận đỡ đầu, chăm sóc thường xuyên cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha, mẹ; sống trong các hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo; bị khuyết tật hoặc các bệnh hiểm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và con cán bộ, chiến sĩ công an có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn toàn t
Hiện nay, các cấp bộ Ðoàn trong Công an tỉnh đang hỗ trợ 31 em nhỏ theo mô hình “Em nuôi của Ðoàn” với nguồn kinh phí tiết kiệm 1.000 đồng mỗi ngày, thực hiện từ tháng 1/2019. Mô hình đã hỗ trợ, nhận đỡ đầu, chăm sóc thường xuyên cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha, mẹ; sống trong các hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo; bị khuyết tật hoặc các bệnh hiểm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và con cán bộ, chiến sĩ công an có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn toàn tỉnh với mức hỗ trợ trung bình từ 300.000 đồng/tháng/em. Bên cạnh đó, kinh phí quyên góp được sẽ dùng để hỗ trợ đồ dùng học tập (cặp, sách, bút, vở...), bổ sung khẩu phần ăn dinh dưỡng; xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, khu vui chơi cho trẻ em tại các điểm trường khó khăn. Ngoài ra, các cấp bộ Ðoàn thường xuyên kết nối với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các đoàn thiện nguyện để có thêm nguồn kinh phí và quà tặng hỗ trợ cho các em nhỏ.
Trung úy Trần Ngọc Hoàng, Phó Bí thư Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Từ ngày 17/12/2018, Ban Chấp hành Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 90-KH/ÐTNCA về triển khai thực hiện Ðề án “Tuổi trẻ Công an nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường”, giai đoạn 2018 - 2022 và Ðề án “Cùng em tới trường”, giai đoạn 2018 - 2022 triển khai sâu rộng tới tất cả các cấp bộ Ðoàn trong toàn Công an tỉnh. Căn cứ kế hoạch này, các cơ sở Ðoàn đã vận dụng linh hoạt, triển khai thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, trong đó có mô hình “Em nuôi của Ðoàn”. Sau hơn 5 năm thực hiện, mô hình đã trở thành một phong trào hành động ý nghĩa, thiết thực, nhân văn sâu rộng trong tất cả các cấp bộ Ðoàn của Công an tỉnh. Thông qua hoạt động, các em nhỏ có thêm nguồn hỗ trợ để được đi học, không phải bỏ học giữa chừng, tiếp tục viết tiếp những ước mơ, hoài bão của mình; thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn các cấp đối với các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thời gian tới, Ðoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục triển khai mô hình “Em nuôi của Ðoàn” giai đoạn 2023 - 2028 với nhiều hoạt động thiết thực./.
 

Tác giả bài viết: Thùy Trang

Nguồn tin: Theo http://www.baodienbienphu.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp