04:01 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3206

Máy chủ tìm kiếm : 131

Khách viếng thăm : 3075


Hôm nayHôm nay : 190384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3791927

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55945816

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Hành trình thắp sáng những ước mơ

Thứ ba - 18/07/2023 05:41
13 cháu được nhận đỡ đầu; hàng trăm phần quà được trao gửi đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết; 23 tác phẩm tham gia Cuộc thi Khoảnh khắc yêu thương và chia sẻ… Những con số ấy phần nào nói lên kết quả thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu và  các chương trình Vì trẻ em, hạnh phúc gia đình trong các cấp HPN Công an Điện Biên. Cháu Hoàng Minh Phương - HS Trường THCS Trần Can, TP ĐBP
“Khi được các mẹ đỡ đầu, con rất vui và xúc động, con cảm giác như mình có một người mẹ bên cạnh, con xin cảm ơn các cô Hội phụ nữ Công an tỉnh. Con xin hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng của bố, mẹ và các cô ạ”
Những chia sẻ của cháu Hoàng Minh Phương (SN 2009), dân tộc Mông, học sinh trường THCS Trần Can, TP Điện Biên Phủ cũng chính là nỗi lòng của những người con không may mồ côi cha, mẹ. Thiếu thốn về tình cảm và vật chất càng nhân lên gấp bội với những đứa trẻ ấy khi các con đang trong độ tuổi cần vòng tay yêu thương, chăm sóc, dạy bảo của mẹ, của cha.
 

  Hội phụ nữ An ninh nhân dân nhận đỡ đầu cháu Hoàng Minh Phương
 
Hoàn cảnh của hai cháu Lò Duy Phương (10 tuổi) và Lò Thị Ngân Khánh (8 tuổi), con Đại úy Lò Văn Toàn ở Công an huyện Tuần Giáo còn mang đầy nỗi đau và éo le hơn bao giờ hết. Chỉ sau chưa đầy 2 tháng kể từ ngày vợ mất vì mắc bệnh ung thư, Đại úy Lò Văn Toàn cũng phát hiện bản thân mình bị ung thư đại tràng giai đoạn 4. Các con còn nhỏ dại, trong khi đó bố mẹ 2 bên đều đã lớn tuổi, kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, cuộc sống hết sức bấp bênh. Nhìn ánh mắt còn thơ dại của các con, Đại úy Lò Văn Toàn vẫn luôn tự nhắc nhở bản thân cố gắng, tích cực vượt khó khăn để điều trị bệnh, chăm sóc, nuôi dạy các con và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 

5 cấp Hội phụ nữ cơ sở Công an tỉnh nhận đỡ đầu 2 cháu là con của Đại úy Lò Văn Toàn, cán bộ Công an huyện Tuần Giáo
 
          “Bản thân đồng chí Toàn đang bị ung thư giai đoạn 4, vợ thì mới mất, 2 cháu thì còn rất nhỏ. Vì vậy Ban chấp hành HPN cơ sở của 5 Hội đã tổ chức chương trình “mẹ đỡ đầu” để hỗ trợ về mặt tinh thần cho đồng chí Toàn và 2 cháu. Mong đồng chí Toàn và gia đình sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này, mau chóng bình phục để chăm sóc 2 cháu. Đây là mong muốn lớn nhất của chương trình “Mẹ đỡ đầu” của 5 HPN cơ sở nói chung, HPN Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nói riêng” - Đó là những lời chia sẻ của Thiếu tá Đao Thị Trang - HPN Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH:
Với mục đích hỗ trợ, tiếp sức cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng; chương trình “Mẹ đỡ đầu” là một hành trình dài song hành cùng các con trong suốt những năm tháng tuổi thơ đến khi con đủ 18 tuổi. Các HPN nhận đỡ đầu trẻ thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, đồng hành cùng các con trong cuộc sống, xây dựng tình cảm gần gũi, gắn kết thân thiết giữa các mẹ đỡ đầu và con, tạo cho các con sự an toàn, được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trong môi trường, điều kiện tốt nhất. Thiếu tá Lò Thị Thùy Anh - Chủ tịch HPN Công an tỉnh cho biết:
“Từ khi phát động chương trình, chúng tôi đã được CBCS cũng như cán bộ, hội viên phụ nữ toàn lực lượng ủng hộ rất nhiệt tình. Những việc làm, tình cảm mà chúng tôi mang đến cho các cháu không chỉ là tình cảm của CBCS đối với nhân dân mà còn chứa đựng những tình cảm của người cha, người mẹ đối với những đứa con của mình. Đặc biệt đối hơn nữa đối với những cháu là con các đồng chí liệt sỹ công an, CBCS không may mắc bệnh hiểm nghèo qua đời, chúng tôi muốn hỗ trợ các cháu phần nào về vật chất và tinh thần
Trong số 13 cháu được các HPN nhận đỡ đầu trong toàn tỉnh, thì có 07 con liệt sỹ, CBCS Công an được nhận đỡ đầu; mức hỗ trợ chi phí từ 300 - 500 nghìn đồng/01 tháng (trong đó HPN Công an tỉnh đỡ đầu 2 cháu, HPN cơ sở đỡ đầu 8 cháu, HPN Công an cấp huyện đỡ đầu 3 cháu). Với hiệu quả bước đầu mà Chương trình mang lại, hi vọng rằng những tấm lòng sẻ chia, vòng tay yêu thương của những người mẹ áo xanh trong lực lượng Công an Điện Biên sẽ tiếp thêm động lực để các con cố gắng học tập, trở thành những người có ích cho xã hội. Chị Nguyễn T. Kim Nhung - CT HPN xã Thanh Minh cho biết:
“Chương trình mẹ đỡ đầu thực sự có ý nghĩa với các cháu mồ côi cha hoặc mẹ, giúp các cháu có một chỗ dựa tinh thần để vươn lên trong học tập, cuộc sống trở thành người có ích cho xã hội”
 


Các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng thực hiện hiệu quả
chương trình mẹ đỡ đầu

Là một trong các cấp hội luôn đi đầu, tiên phong trong các hoạt động tình nghĩa xã hội, chăm lo tới đời sống vật chất, tinh thần của hội viên và trẻ em. Nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, thời gian qua, HPN Công an tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa: tổ chức các hoạt động với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, “Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình”; phối hợp với trường ĐH Quốc gia Hà Nội và Mạng lưới khai vấn Happiness tổ chức trao đổi, chia sẻ chuyên đề về Giải mã hạnh phúc và định hướng tương lai. Thiếu tá Nguyễn Thị Thuý Mai – Cán bộ phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh nói:
        “Khi được lắng nghe, trải nghiệm thực tế trực tiếp như thế này thì bản thân tôi thấy rằng đây là chương trình thực sự có giá trị, từ đây giúp bản thân tôi có thêm nhiều kiến thức về gia đình, để có thể chia sẻ yêu thương gia đình và những người thân yêu”
Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân ngày gia đình Việt Nam, HPN Công an tỉnh đã tham mưu tổ chức Cuộc thi ảnh gia đình CBCS “Khoảnh khắc yêu thương và chia sẻ”. Cuộc thi đã thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo CBCS trong toàn lực lượng với 23 tác phẩm tham gia. Các tác phẩm dự thi là những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mỗi gia trong cuộc sống đời thường, tình đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong quá trình học tập, nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc; phát huy giá trị truyền thống gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.
 
   
Cuộc thi ảnh gia đình CBCS “Khoảnh khắc yêu thương và chia sẻ”
đã thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo CBCS toàn lực lượng
 
Anh Nguyễn Anh Tuấn - Thành viên BGK Cuộc thi ảnh cho biết:
“Cuộc thi ảnh gia đình CBCS “Khoảnh khắc yêu thương và chia sẻ” đã thu hút động đảo CBCS Công an Điện Biên tham gia. Các tác phẩm tham gia đều đúng với yêu cầu, mục đích mà Ban Tổ chức đưa ra, phần nào đã phản ánh chân thực đời sống của mỗi gia đình CBCS Công an Điện  Biên”
Những người mẹ mang sắc phục CAND, những nụ cười hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt trẻ thơ và người thân của CBCS Công an Điện Biên đã và đang từng bước thắp sáng những ước mơ, gieo mầm hạnh phúc đến trẻ em không may mắn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Điều đó minh chứng cho tình cảm gắn bó, sẻ chia của không chỉ hội viên HPN, mà còn thể hiện tình cảm quân, dân gắn bó keo sơn, tất cả hướng tới một mục tiêu cao đẹp “vì cuộc sống bình yên, vì tương lai hạnh phúc” của Nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp