08:06 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2984

Máy chủ tìm kiếm : 159

Khách viếng thăm : 2825


Hôm nayHôm nay : 235294

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3836837

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55990726

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Nghĩa tình người chiến sĩ công an

Thứ tư - 02/08/2023 21:32
Những năm qua, cùng với nhiệm vụ bảo đảm ANCT, giữ gìn TTATXH, Công an tỉnh Điện Biên đã làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực. Những việc làm ấy thể hiện sự tri ân, nghĩa tình của mỗi CBCS Công an Điện Biên đối với các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Liệt sĩ Đỗ Quang Khánh - Hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT bầu cử Quốc hội tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên vào năm 2011. Từ ngày anh hi sinh, gia đình vẫn luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm của Công an tỉnh Điện Biên cũng như chính quyền địa phương. Cháu Đỗ Vân Ly - Con gái Liệt sĩ Đỗ Quang Khánh xúc động nói:
“Bố con mất từ khi con 5 tuổi và từ đó, hằng năm con đều cảm nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của Ban Giám đốc Công an tỉnh đối với 3 mẹ con. Thật vinh dự năm lớp 7 con được Bộ Công an chọn cử đại diện đi sang Nga để tham quan, học hỏi. Con rất cảm ơn sự quan tâm của các bác, các cô, các chú của Công an tỉnh đã giành cho gia đình con ạ”
Những chia sẻ của cháu Đỗ Vân Ly - Con gái liệt sĩ Đỗ Quang Khánh là nỗi lòng của một người con không may thiếu vắng tình thương của cha từ khi còn nhỏ. Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn ấy, con trai liệt sĩ CAND Đỗ Quang Khánh là Đỗ Minh Quân đã nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha mình khi đang công tác tại Công an thành phố Điện Biên Phủ. Người con gái út là cháu Đỗ Vân Ly cũng luôn khắc phục khó khăn quyết tâm học tập tốt với mong muốn được đứng trong hàng ngũ lực lượng CAND, tiếp nối sự nghiệp của cha và anh trai. Tuy nhiên, cháu Ly lại không đủ tiêu chuẩn về chiều cao so với quy định, Công an tỉnh Điện Biên đã báo cáo và được Bộ Công an chấp thuận để cháu được tham gia xét tuyển vào Học viện CSND.
       
Đoàn ân cần hỏi thăm, động viên, chia sẻ với gia đình thân nhân
 Liệt sĩ Đỗ Quang Khánh
 
Thấm nhuần đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh trong CAND. Đoàn công tác do Đại tá Lù Minh Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh và Công an Thành phố Điện Biên Phủ đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình 06 liệt sĩ và 01 đồng chí thương binh là cán bộ Công an tỉnh Điện Biên hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Tại các gia đình, Đại tá Lù Minh Phương chia sẻ, động viên thân nhân các gia đình, mong muốn tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương. Đồng thời, đề nghị các gia đình đề xuất tâm tư, nguyện vọng để Ban Giám đốc ưu tiên giải quyết. Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu nhân dịp này, Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh để kịp thời thực hiện hiệu quả các chế độ đối với chính sách, người có công trên địa bàn mình phụ trách. Ông Nguyễn Quang Duyến - Bí thư chi bộ tổ dân phố 3, phường Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ nói:
“Tôi thấy rằng sự quan tâm sâu sắc của lực lượng Công an mang tính đạo lý uống nước nhớ nguồn, hằng năm không chỉ đến thăm hỏi, động viên mà còn quan tâm đến con, em các gia đình, tạo điều kiện rất nhiều trong học tập và công tác của các cháu”

 

Đại tá Lù Minh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà thân nhân gia đình liệt sỹ Nguyễn Đức Thuận
 

Đại tá Lù Minh Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà
 thân nhân gia đình liệt sỹ Vũ Mạnh Hùng
 
Cũng nhân dịp này, Đại tá Ngô Thanh Bình, UVBTVTU, Giám đốc Công an tỉnh cùng toàn thể CBCS Công an tỉnh Điện Biên đã tới dâng hương hoa, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, CBCS Công an tỉnh bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Lãnh đạo và CBCS Công an tỉnh Điện Biên nguyện sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, ngành công an và nhân dân giao phó, giữ vững ANCT, bảo đảm TTATXH, góp phần đắc lực trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

CBCS Công an Điện Biên thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ
Xác định hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là một trong những công tác quan trọng của Công an Điện Biên. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức các hoạt động tri ân thiết thực, thắm đượm nghĩa tình đồng chí, đồng đội vào các ngày lễ, tết, dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân. Với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ấy đã khơi gợi lòng tự hào, biết ơn người có công với cách mạng, với Tổ quốc và nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tích cực tham gia các hoạt động góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Điện Biên cho biết:
“Đơn vị tiến hành các đối tượng chính sách liên quan đến lực lượng Công an trên địa bàn và thường xuyên tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ nhân dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Cùng với đó nắm tâm tư, nguyện vọng để có hướng giải quyết hợp lý, hợp tình. Đồng thời tiến hành rà soát, thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công trong lực lượng CAND như: xây dựng, sửa mới nhà tình nghĩa cho thương, thân nhân gia đình liệt sĩ và trợ cấp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí Quỹ nghĩa tình đồng đội CAND và kinh phí do CBCS Công an Điện Biên đóng góp”.
     
Hằng năm Công an tỉnh rà soát xây dựng nhà tình nghĩa cho
 thân nhân gia đình liệt sĩ
 
Từ năm 2022 đến nay, Công an tỉnh đã vận động 100% CBCS đóng góp, ủng hộ và trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND, Quỹ tình nghĩa Công an tỉnh thăm hỏi thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng; thực hiện trợ cấp hàng tháng đối với 05 con liệt sĩ 90 triệu đồng. Đồng thời, cũng hỗ trợ, trợ cấp khó khăn với người có công, cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức thăm hỏi, động viên CBCS bị thương khi thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, góp phần động viên, khích lệ CBCS yên tâm công tác, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Với tinh thần, trách nhiệm, lòng biết ơn và nghĩa tình sâu nặng đối với các Anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh, người có công với cách mạng, mỗi CBCS Công an Điện Biên thêm thấm nhuần sâu sắc truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, luôn tâm nguyện tiếp tục và thường xuyên làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với những người đã hy sinh xương máu, hy sinh cuộc sống của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp