09:47 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1266

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 1230


Hôm nayHôm nay : 81574

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3965457

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56119346

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Phát huy năng lực công tác khi về cơ sở

Thứ tư - 04/09/2019 04:08



Điển hình như xã Phú Thượng, huyện Phú Vang là địa bàn trọng điểm về ANTT vì nằm giáp ranh với TP Huế, có quốc lộ 49 đi qua. Với bản lĩnh nghiệp vụ vững vàng cùng quyết tâm đảm bảo ANTT địa bàn nên dù mới được điều động về làm Trưởng Công an xã, Trung tá Nguyễn Trung Kiên cùng đồng đội đã điều tra, khám phá nhiều vụ vi phạm pháp luật, được nhân dân ngợi khen.

Điển hình như việc bắt giữ nhóm đối tượng Phan Thanh Sang(SN 2001), Trần Nhật (SN 1996), đều trú đường Nguyễn Phúc Lan, TP Huế, trộm cắp bình ắc quy ôtô tại bãi bán xe ôtô cũ ở thôn Nam Thượng, xã Phú Thượng.

Qua đấu tranh, nhóm đối tượng này đã thực hiện 17 vụ trộm bình ắc quy ôtô các loại. Ngoài ra còn vận động người dân giao nộp nhiều súng tự chế…

Công an huyện Phú Lộc và Công an xã Vinh Mỹ giúp người cao tuổi làm thủ tục cấp giấy CMND.

Với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, khi về cơ sở, lực lượng Công an chính quy đã chỉnh trang nơi làm việc, tiếp dân khang trang, sạch đẹp; xây dựng nếp sống văn hóa trong giao tiếp, ứng xử và làm thêm giờ vào ngày nghỉ để góp phần giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đại úy Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an xã Vinh Mỹ (huyện Phú Lộc) cho biết, sau khi được cấp trên phân công về đảm nhiệm chức danh Công an xã địa bàn, anh cùng CBCS trong đơn vị đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, thăm hỏi, tìm hiểu đời sống của bà con nhân dân.

Khi biết ở địa bàn còn có nhiều cụ già, người khuyết tật chưa được cấp, đổi giấy CMND, anh đã đề nghị Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Lộc phối hợp cùng Công an xã Vinh Mỹ đến từng hộ dân hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính.

Nhiều cụ già tuổi cao, sức yếu, khuyết tật đã được làm CMND, như cụ Đỗ Thị Lang (SN 1923); cụ Nguyễn Tâm (SN 1929); cụ Trần Thị Yến (SN 1938), cụ Mai Thị Chót (SN 1948)…

Cụ Chót khi cầm giấy CMND mới trên tay, xúc động chia sẻ: “Bản thân không may khuyết tật từ lúc sinh ra, sức khỏe không được như người bình thường, đi lại rất khó nên không thể đến trụ sở Công an huyện giải quyết thủ tục hành chính. May mắn là mới đây tôi đã được các anh Công an huyện và Công an xã về tận nhà giúp đỡ giải quyết các thủ tục làm giấy CMND, vì thế tôi rất phấn khởi”.

Đại úy Trần Anh Tuấn còn cho hay, chỉ trong thời gian ngắn, Công an xã Vinh Mỹ đã phối hợp với Công an huyện Phú Lộc hoàn tất thủ tục giải quyết hàng chục trường hợp cấp, đổi giấy CMND và làm sổ hộ khẩu cho các hộ dân sống ở địa bàn xã. Do các hộ dân đều có hoàn cảnh khó khăn nên toàn bộ kinh phí giải quyết thủ tục hành chính đều được Công an hỗ trợ.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định, việc bố trí lực lượng Công an chính quy tại các xã trọng điểm, phức tạp về tình hình ANTT như các xã Vinh Mỹ, Vinh Hiền, Vinh Giang (huyện Phú Lộc); Phú Mậu, Phú Thượng, Phú An, Vinh Thanh (huyện Phú Vang) và nhiều xã khác ở địa bàn tỉnh đã giúp lực lượng Công an tăng cường công tác bám cơ sở, gần dân.

Đặc biệt, ngoài làm tốt công tác giữ gìn ANTT, lực lượng Công an xã chính quy còn tăng cường tuyên truyền pháp luật, nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Những việc làm thiết thực, hiệu quả này đã được người dân đồng tình khen ngợi.

Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp