03:50 EDT Thứ hai, 17/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 452

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 395


Hôm nayHôm nay : 63982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1533494

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60151942

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Mỗi gia đình là một “pháo đài” trong phòng, chống ma túy

Thứ năm - 23/05/2024 21:41
Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mới đây, Cụm thi đua số 4 - Bộ Công an, gồm các đơn vị: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm môi trường; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hành quân đến Điện Biên, dành tặng nhiều phần quà tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ma túy đến đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024.

Theo thông báo, đúng 7 giờ 30 phút, hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ma túy mới chính thức bắt đầu, song trước đó 30 phút, hàng trăm người dân khắp các bản trên địa bàn xã Pá Khoang đã tạm gác công việc nương rẫy, có mặt đông đủ tại hội trường.

 
Nhân dân xã Pá Khoang trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật phòng chống ma tuý.
 
Với bà Quàng Thị Tom, dù đã được nghe cán bộ tuyên truyền, được xem ti vi, báo, đài nói nhiều tác hại mà ma túy gây ra, nhưng khi nghe có đoàn cán bộ của Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên về tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống ma túy, bà đã nhờ con cháu đưa đến đây từ rất sớm.
Bà Quàng Thị Tom, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: “Nhờ những phóng sự, thước phim sinh động, bài giảng ngắn gọn, xúc tích dễ nhớ, dễ hiểu về hậu quả, tác hại của ma tuý, cách nhận diện các loại ma tuý thường gặp, những phương thức, thủ đoạn của tội phạm về ma tuý, tôi và người dân đã lũy tích thêm kiến thức cho bản thân, từ đó có cái nhìn đầy đủ hơn để cùng cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng tham gia phòng, chống ma túy một cách hiệu quả nhất”.
Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, trong 12 ngày (từ ngày 17 – 28/5), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên tổ chức tuyên truyền cho hàng nghìn người dân thuộc các xã: Ngối Cáy, Mường Đăng (huyện Mường Ảng); Quài Cang, Quài Tở (huyện Tuần Giáo); Thanh An, Noong Hẹt (huyện Điện Biên), phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ).
Báo cáo viên tuyên truyền về phòng, chống ma tuý tại phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.


Lực lượng Công an phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma tuý.


Báo cáo viên tuyên truyền phòng, chống ma tuý thông qua giáo cụ trực quan.
 
Trung tá Trịnh Đức Huy, Trưởng Công an xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên) cho biết: “Qua công tác tuyên truyền, người dân trên địa bàn xã cơ bản nhận thức được tác hại của ma túy, bởi hậu quả do tội phạm và tệ nạn ma tuý gây ra hết sức nặng nề, đe dọa cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Không những vậy, đây còn là nguyên nhân, nguồn gốc phát sinh của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, như: trộm cắp, cướp giật, giết người, lừa đảo, mại dâm...”.
Việt Nam nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng những năm gần đây đã và đang phải đối mặt với hiểm họa ma túy diễn ra ngày càng phức tạp, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy dù đã được kiềm chế song vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp. Theo thống kê, hàng năm, lực lượng chức năng phá hàng chục chuyên án, bắt giữ hàng trăm đối tượng về tội mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy. Điển hình như ngày 12/5 mới đây, tại khu vực Na Pheo, xã Na Sang, huyện Mường Chà, tổ công tác do Công an huyện Điện Biên Đông và phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Mường Chà, Công an huyện Mường Nhé và Cục Hải Quan tỉnh Điện Biên bắt quả tang đối tượng Sùng A Páo (SN 1990) và Sùng A Minh (Sn 1989) cùng trú tại xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé khi đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ 5 bánh heroien, 1 xe máy.

Đối tượng Sùng A Minh (SN 1989) trú tại xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Bị bắt vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


Đối tượng Sùng A Páo (SN 1990) trú tại xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Bị bắt vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy


Tang vật bị thu giữ 5 bánh heroin.
 
Trước đó, ngày 11/5, tại xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, Công an huyện Tuần Giáo chủ trì, phối hợp với Tổ công tác thực hiện Kế hoạch 1266, bắt 2 đối tượng là Lò Văn Lập (SN 1968) và Lò Văn Hiệp (SN 1976), đều có hộ khẩu thường trú tại xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tang vật thu giữ 1.000 viên ma túy tổng hợp, 2 gói bọc nilon (nghi hêroine). Mở rộng điều tra, Công an huyện Tuần Giáo bắt đối tượng Vàng A Ly (SN 1973), trú tại bản Hua Chăn, xã Chiềng Đông, thu giữ thêm 2 gói nilon (nghi hêroine).
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an cho biết: Điện Biên có địa hình phức tạp, đường biên giới tiếp giáp với 2 nước: Lào và Trung Quốc nên các loại tội phạm, trong đó có tội phạm về ma túy diễn biến phức tạp. Với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng, chống ma túy”, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy kêu gọi người dân hãy sống có lý tưởng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; có nếp sống văn minh, lành mạnh, góp phần xây dựng môi trường không ma túy; có kiến thức về phòng, chống ma túy và các kỹ năng sống cần thiết; tuyên truyền cho mọi người về tác hại của ma túy; tích cực tham gia phát hiện, tố giác các tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy thông qua hòm thư, các số điện thoại nóng. Cùng với đó, tuyệt đối không thử, không tổ chức sử dụng ma túy dưới mọi hình thức; không mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, trồng cây có chất chưa ma túy ( thuốc phiện, cần sa, côcain...); không làm ngơ trước các biểu hiện của ma túy trong trường học và cộng đồng; không bỏ rơi, kỳ thị người mắc nghiện ma túy.... qua đó góp phần cùng chính quyền và các cơ quan chức năng ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội...

Đại diện Cụm thi đua số 4 Bộ Công an trao tặng quà cho các gia đình chính sách tại phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.
 

Đại diện Cụm thi đua số 4 Bộ Công an trao tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ.


Đại diện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh tặng quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý tại xã Noong Hẹt.
 
Nhân dịp này, Cụm thi đua số 4 – Bộ Công an đã tặng 20 phần quà (mỗi suất 2.300.000 nghìn đồng) đến các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách trên địa bàn phường Mường Thanh và xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh tặng 80 suất quà cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn các huyện: Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ./.

Tác giả bài viết: Văn Quyết - Văn Hiển

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp