07:18 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3563

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 3529


Hôm nayHôm nay : 228370

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3829913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55983802

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí - trung thành, tâm huyết, đoàn kết, gương mẫu

Thứ năm - 03/08/2023 20:58
Ngày 19/2/1993, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) ký Quyết định số 58/QĐ/BNV (X13) thành lập Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí.

Câu lạc bộ ra đời nhằm góp phần bồi dưỡng và phát huy tinh thần trung với Đảng, hiếu với dân của cán bộ cốt cán nay đã nghỉ hưu; duy trì mối liên hệ gắn bó với lực lượng CAND và tình thân ái giữa cán bộ nghỉ hưu; động viên, khích lệ hội viên tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội, các phong trào quần chúng ở xã, phường và góp ý xây dựng lực lượng CAND; tham gia đóng góp ý kiến khi có yêu cầu của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và Bộ Công an.

Câu lạc bộ sĩ quan Công an hưu trí - trung thành, tâm huyết, đoàn kết, gương mẫu -0
Thượng tướng Lê Quý Vương, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương và các đại biểu tại buổi gặp mặt các điển hình xuất sắc trong Công an hưu trí.

Tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ có trên 2.500 hội viên, trong đó có 150 hội viên cấp Tướng, 1.600 hội viên cấp Đại tá; có 410 hội viên đã từng giữ chức vụ lãnh đạo cấp Tổng cục, cấp Cục, có 12.000 lượt hội viên tham gia cấp ủy, lãnh đạo các phường, xã, tổ dân phố là nòng cốt trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, là chỗ dựa tin cậy của nhân dân.

30 năm xây dựng và phát triển, Câu lạc bộ đã được Nhà nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Đảng ủy Công an Trung ương 3 lần tặng trướng, trong đó có bức trướng “Trung thành, tâm huyết, đoàn kết, gương mẫu”; nhiều lần tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nổi bật trong các phong trào thi đua trong những năm qua là Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Phan Văn Lai, một vị tướng luôn tâm huyết với công việc, với đồng chí, đồng đội; người cựu cán bộ Nha Công an Trung ương Lê Thu, đã trên 90 tuổi vẫn rong ruổi trên con đường thiện nguyện; người chị cả của lực lượng nữ Công an hưu trí – Đại tá Lương Thúy Bình; người cận vệ trung thành và tận tụy, đã từng được lựa chọn làm nhiệm vụ bảo vệ tiếp cận Bác Hồ và Thủ tướng Phạm Văn Đồng – Thượng tá Nguyễn Hồng Toán, ngoài ba nhiệm kỳ làm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ, ông còn tham gia nhiều công tác xã hội và đạt được nhiều thành tích nổi bật được các cấp chính quyền, các tổ chức và xã hội ghi nhận. Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa, luôn trăn trở tâm huyết với công tác nghiên cứu, tư vấn trong các hoạt động pháp luật. Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Trung tướng Lê Thành với cương vị là Chủ nhiệm Câu lạc bộ sĩ quan hưu trí hai nhiệm kỳ.

Ngoài việc tâm huyết đưa Câu lạc bộ ngày càng phát triển, ông cũng là người đề xướng và tích cực thúc đẩy sự ra đời của Hội Cựu CAND Việt Nam. Nổi bật trong những điển hình xuất sắc được tôn vinh lần này là Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Vũ Hùng Vương, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, nguyên Cục trưởng Cục phòng, chống tội phạm về ma túy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ sĩ quan hưu trí Bộ Công an. Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn tham gia nhiều công tác của Đảng, Chính phủ và nhiều tổ chức kinh tế xã hội, như: Chuyên gia của Chính phủ về phòng, chống ma túy, cố vấn pháp luật cho các tổ chức kinh tế, tham gia và tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, tri ân liệt sĩ. Ông là người khởi xướng và là Chủ tịch “Chương trình thắp sáng ước mơ” của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy toàn quốc.

Trong thời kỳ làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương đã để lại nhiều dấu ấn đầy ý nghĩa nhân văn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đồng chí, đồng đội. Nói đến sự trưởng thành của Câu lạc bộ thì không thể quên được sự đóng góp của doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, nguyên Trưởng phòng Công tác chính trị của Công an TP Hồ Chí Minh, hiện là Chủ tịch Tập đoàn du lịch quốc tế Phượng Hoàng, cố vấn Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Ông luôn có tâm niệm: Sự trưởng thành của mình là có một phần đùm bọc yêu thương của các đồng nghiệp và các bậc cha chú trong ngành Công an. Không quên ơn đó, hằng năm doanh nghiệp của ông đã hỗ trợ khoảng 10 tỷ đồng cho các câu lạc bộ của toàn ngành Công an hoạt động.

Đối với Câu lạc Bộ Công an hưu trí Bộ Công an tại Hà Nội, ông đã đóng góp nhiều về vật chất, ủng hộ nhiều về tinh thần cho các hoạt động nói chung. Ngoài ra, ông còn tham gia các hoạt động tri ân liệt sĩ, từ thiện xã hội… Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng là một doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều sự đóng góp cho sự phát triển xã hội ở tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Sơn La. Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng được tặng nhiều bằng khen vì sự đóng góp vào phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lãnh đạo Bộ Công an đã từng đánh giá: “Sĩ quan CAND sau khi hoàn thành nhiệm vụ của Đảng và ngành giao cho, về nghỉ hưu vẫn thiết tha, gắn bó với ngành, quan tâm vun đắp cho sự trưởng thành của lực lượng CAND. Câu lạc bộ sĩ CAND xứng đáng là Câu lạc bộ hoạt động kiểu mẫu”.

Sau 30 năm, Câu lạc bộ khép lại hoạt động để hình thành một tổ chức mới, Hội Cựu CAND Việt Nam ra đời.

Tác giả bài viết: Đỗ Văn Phú

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp