14:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1579

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 1541


Hôm nayHôm nay : 282340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3889209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56043098

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Dân làng đội mưa đón linh cữu liệt sĩ hy sinh về với đất mẹ

Thứ năm - 03/08/2023 20:52
Theo lịch trình, đến khoảng 8h ngày 3/8, thi hài Đại úy, Liệt sĩ Lê Ánh Sáng sẽ được các đồng đội đưa từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) về đến quê nhà ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).
Xúc động cả làng đội mưa đón liệt sĩ hi sinh trên đèo Bảo Lộc về với đất mẹ -0
Từ sáng sớm, bất chấp cơn mưa lớn kéo dài, hàng trăm người dân đã xếp hàng đội mưa chờ đón liệt sĩ Lê Ánh Sáng.

Từ sáng sớm tinh mơ, bất chấp cơn mưa lớn kéo dài tầm tã suốt nhiều giờ đồng hồ, hàng trăm người dân trên địa bàn đã đội mưa, kéo đến xếp thành hàng dài trước cổng nhà của liệt sĩ đến chờ đợi khoảnh khắc đón anh trở về với đất mẹ. Bất luận mưa gió sầm sập, dòng người cầm hoa trắng, xếp thành hai hàng dài hai bên đường, nghiêm trang chờ đợi giây phút đồng đội đưa liệt sĩ Lê Ánh Sáng về với quê hương.

Xúc động cả làng đội mưa đón liệt sĩ hi sinh trên đèo Bảo Lộc về với đất mẹ -0
Nhiều người dân, từ trẻ em đến các cụ già tình nguyện đội mưa đón liệt sĩ.

Trong dòng người ấy, có cả những người già, những em nhỏ, có những người chưa từng một lần gặp gỡ hay tiếp xúc với Đại úy Lê Ánh Sáng. Nhưng cảm phục trước sự hy sinh anh dũng của anh, đau xót trước hoàn cảnh của anh, hôm nay họ đến để chào vĩnh biệt lần cuối.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ đứng dưới mưa, giây phút xúc động ấy cũng đã tới. 8h40, chiếc xe ô tô BKS 49A – 005.05 dẫn đầu đoàn xe chở linh cữu liệt sĩ từ từ tiến về nhà riêng của bố mẹ đẻ liệt sĩ là ông Lê Ngọc Vĩnh (SN 1952) và bà Hoàng Thị Xuyến (SN 1959) tại thôn Phái Nam, xã Tân Lâm Hương.

Xúc động cả làng đội mưa đón liệt sĩ hi sinh trên đèo Bảo Lộc về với đất mẹ -0
Đến 8h40 ngày 3/8, đoàn xe chở linh cữu liệt sĩ Lê Ánh Sáng đã về đến thôn Phái Nam, xã Tân Lâm Hương, quê nhà của liệt sĩ sau hành trình gần 20 giờ vượt hơn 1.000km từ TP Đà Lạt về đến Hà Tĩnh.

Những tiếng khóc kìm nén suốt mấy ngày qua, nay vỡ òa trong đau đớn, cứ thế nghẹn ngào tuôn ra. Nước mắt hòa lẫn với nước mưa, tiếng khóc thương hợp âm cùng tiếng nhạc “Hồn tử sĩ” trong cơn mưa rả rích...

Xúc động cả làng đội mưa đón liệt sĩ hi sinh trên đèo Bảo Lộc về với đất mẹ -0
Dòng người cầm hoa trắng đứng trong mưa, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh liệt sĩ.

Từ khi nhận tin dữ từ Lâm Đồng báo về, bà Hoàng Thị Xuyến, mẹ Đại úy Lê Anh Sáng ngã quỵ, nằm liệt giường. Nhưng hôm nay, khi con trai được đưa về nhà, bà đã gượng dậy, ngất lên ngất xuống nhưng vẫn cố gắng lê những bước chân vô hồn, ra tận ngõ để đón con lần cuối. Từ nay về sau, mãi mãi bà chẳng còn có được khoảnh khắc ngồi trước ngõ để chờ đợi con trai từ phương xa trở về thăm nhà, như những lần trước đó.

Xúc động cả làng đội mưa đón liệt sĩ hi sinh trên đèo Bảo Lộc về với đất mẹ -0
Đồng đội tiến hành nghi lễ di quan Đại úy Lê Ánh Sáng vào nhà riêng. 

Chỉ cách đây ít ngày, Đại úy Lê Ánh Sáng và gia đình còn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc khi tổ chức lễ ăn hỏi cho anh và hai bên gia đình ấn định vào ngày 12/8 này sẽ tổ chức làm lễ cưới. Mọi thủ tục báo hỉ đã xong xuôi, áo cưới cũng đã may, ảnh cưới đã chụp sẵn nhưng chú rể đã đột ngột ra đi mãi mãi không trở về.

“Sáng ơi, sao con không đưa vợ về cho mẹ, mà lại để đồng đội phải đưa con trở về trong chiếc quan tài lạnh lẽo như thế này”? Tiếng khóc xé lòng của bà Xuyến văng vẳng trong cơn mưa lớn, khiến ai cũng đau xót, nghẹn ngào.

Xúc động cả làng đội mưa đón liệt sĩ hi sinh trên đèo Bảo Lộc về với đất mẹ -0
“Sáng ơi, sao con không đưa vợ về cho mẹ, mà lại để đồng đội phải đưa con trở về trong chiếc quan tài lạnh lẽo như thế này?”, tiếng khóc xé lòng của bà Hoàng Thị Xuyến khiến ai cũng đau xót. 

Ông Lê Ngọc Vĩnh, bố của Đại úy Lê Ánh Sáng, khi nhận được hung tin, đã vượt hơn 1.000km từ Hà Tĩnh vào TP Đà Lạt, cùng đồng đội của Đại úy Lê Ánh Sáng tìm kiếm thi thể con trai trong đống đổ nát. Dù có mạnh mẽ đến cỡ nào, người đàn ông 71 tuổi này cũng không thể trụ vững. Ông đã cố gắng không khóc trong những ngày vừa qua, nhưng ngay khi vừa đặt chân xuống ngôi nhà của mình, nhìn đâu cũng ngập tràn kỉ niệm với đứa con trai ngoan hiền, ông đã bật khóc trong đau đớn tột cùng.

Không ngăn được những giọt nước mắt chảy dài, bà Phạm Thị Thơm (SN 1948), một người dân trong xã có mặt tại gia đình từ sáng sớm, nghẹn ngào cho biết, bà không có quan hệ họ hàng với gia đình Đại úy Lê Ánh Sáng, nhưng từ khi nghe tin anh đã dũng cảm hy sinh trên đèo Bảo Lộc, bà rất xúc động nên đến để đưa tiễn Đại úy Lê Ánh Sáng một đoạn đường cuối.

Xúc động cả làng đội mưa đón liệt sĩ hi sinh trên đèo Bảo Lộc về với đất mẹ -0
Ông Lê Ngọc Vĩnh, bố của Đại úy Lê Ánh Sáng bật khóc khi nhìn thấy linh cữu con trai được đưa từ trên xe xuống để di quan vào nhà riêng. 

Bà Thơm kể, lần cuối bà và những người hàng xóm may mắn được gặp Đại úy Sáng là vào tháng 10 năm ngoái. Thời điểm ấy, anh về để dự lễ cưới của một người họ hàng. Hình ảnh về một thanh niên ngoan hiền, hòa nhã và luôn quan tâm đến mọi người luôn đọng mãi trong tâm trí của bà con lối xóm. Cũng không ai ngờ được, lần gặp gỡ ấy là lần sau cuối…

Trước đó, vào 12h30 ngày 2/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ truy điệu Đại úy Lê Ánh Sáng và đồng đội. Theo nguyện vọng của gia đình, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đưa thi thể đồng chí về an táng tại quê nhà Hà Tĩnh, nơi anh sinh ra và lớn lên.

Xúc động cả làng đội mưa đón liệt sĩ hi sinh trên đèo Bảo Lộc về với đất mẹ -0
Dòng người chờ đợi dưới mưa để đến lượt vào thắp hương, tiễn biệt Đại úy Lê Ánh Sáng lần cuối cùng.

Thiếu tá Lê Na, Phó Trưởng Công an xã Tân Lâm Hương cho biết thêm, sau khi linh cữu liệt sĩ Lê Ánh Sáng được đưa về quê nhà, gia đình và chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức làm lễ và đến sáng 4/8 sẽ tổ chức an táng tại nghĩa trang Từ Vũ, huyện Thạch Hà theo phong tục địa phương.

Chiều ngày 3/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh do Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến viếng liệt sĩ Lê Ánh Sáng, cán bộ CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình.

Dân làng đội mưa đón linh cữu liệt sĩ hy sinh về với đất mẹ -0
Dân làng đội mưa đón linh cữu liệt sĩ hy sinh về với đất mẹ -1
Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn công tác thắp hương, tiễn biệt liệt sĩ Lê Ánh Sáng.

Trước đó, sáng 3/8, cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng đội và hàng trăm người dân xã Tâm Lâm Hương đã đội mưa, rưng rưng nước mắt đón liệt sĩ Lê Ánh Sáng về với đất mẹ.

Dân làng đội mưa đón linh cữu liệt sĩ hy sinh về với đất mẹ -0
Đại tá Nguyễn Hồng Phong động viên người thân liệt sĩ Lê Ánh Sáng.

Thắp hương tưởng niệm Đại uý Lê Ánh Sáng, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ, Đại tá Nguyễn Hồng Phong đã bày tỏ sự tiếc thương, chia buồn sâu sắc với những đau thương mất mát của thân nhân liệt sĩ và mong muốn gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.


Tác giả bài viết: Thiên Thảo- Hồng Nhung- Anh Cường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp