11:31 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1327

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 1275


Hôm nayHôm nay : 87989

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3971872

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56125761

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chủ nhật - 13/08/2023 21:07
Những ngày tháng 8 mùa thu, trên mọi miền của cả nước nô nức tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và xã Kim Đồng huyện Kim Bôi là một "điểm sáng của tỉnh Hòa Bình. Địa bàn nơi đây đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào, vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen.
Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Đồng cho biết, xã Vĩnh Đồng là địa bàn cửa ngõ trung tâm của huyện, dân tộc Mường chiếm trên 90% dân số, công tác vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT tại các thôn, xóm còn mang tính tự phát. Do vậy, tình hình trật tự an toàn xã hội (TTATXH) còn diễn biến phức tạp, ý thức cảnh giác của người dân còn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT cao.

Trước tình hình trên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Ban Chỉ đạo (BCĐ) 09; sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể; vai trò tham mưu của lực lượng Công an và đặc biệt là sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế và giảm dần.

Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc -0
Công an  xã Vĩnh Đồng làm căn cước công dân gắn chíp cho người dân trên địa bàn.

Trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đảm bảo ANTT, xã Vĩnh Đồng luôn được quan tâm, nhất là từ khi lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm đã phát huy rõ vai trò nòng cốt của lực lượng Công an tại địa bàn cơ sở. Trong đó, thường xuyên nắm tình hình, đời sống của nhân dân, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các âm mưu, thủ đoạn của tội phạm đến nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, nâng cao cảnh giác và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân; đồng thời, gắn phong trào toàn dân bảo về ANTQ với các cuộc vận động như vận động nhân dân thực hiện 5 không: "Không chứa chấp tiêu thụ của gian; không khai thác khoáng sản trái phép; không theo tà đạo, mê tín dị đoan; không mắc nghiện ma túy và các tệ nạn xã hội và không uống rượu bia khi tham gia giao thông", qua đó đã phát huy được hiệu quả.

Đại úy Bùi Mạnh Hoan, Trưởng Công an xã Vĩnh Đồng cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an xã tham mưu cho BCĐ 09 xã xây dựng 19 lượt bài tuyên truyền thông qua hệ thống loa phóng thanh về đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là loại tội lừa đảo trên không gian mạng; vận động nhân dân chấp hành pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ và pháo nổ; tuyên truyền vận động và triển khai các nội dung của Đề án 06.

Đáng chú ý, Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp đội nghiệp vụ Công an huyện đấu tranh bắt quả tang vụ mua bán trái phép chất ma tuý do các đối tượng ngoài địa bàn thực hiện. Triển khai 45 lượt tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, giải tán 7 điểm thanh, thiếu niên tụ tập đông người có nguy cơ gây mất ANTT, thường xuyên quản lý, gọi hỏi, răn đe, giáo dục 2 đối tượng chấp hành án treo, đối tượng tù tha tái hòa nhập cộng đồng; tiến hành gọi hỏi, răn đe 2 lượt đối tượng đang quản lý tại địa bàn; vận động, thu hồi 3 khẩu súng tự chế và 2 kíp mìn; tiếp tục duy trì hoạt động của các mô hình tự quản an toàn về ANTT tại các xóm.

Công an xã cũng đã phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ và Công đoàn trường TH - THCS xã triển khai các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về các vấn đề: Bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, thuốc lá điện tử, tệ nạn ma tuý, các quy định về quản lý sử dụng pháo… ở các xóm để lồng ghép tuyên truyền, kịp thời nắm tình hình có liên quan đến ANTT. Qua phối hợp đã lập danh sách 2 đoàn viên là học sinh có biểu hiện hư hỏng, học lực giảm sút nguy cơ bị ảnh hưởng tai tệ nạn xã hội để phối hợp cùng nhà trường, gia đình, đoàn thanh niên giáo dục, uốn nắn các cháu tiến bộ, tránh xa tai tệ nạn xã hội.

Cũng theo đồng chí Bùi Văn Hùng, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo Công an xã tham mưu nghiên cứu, rà soát, đánh giá các mô hình đang hoạt động, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục ra mắt mới 1 mô hình tự quản về ANTT tại xóm Chiềng, 1 mô hình Dân vận khéo của lực lượng Công an xã. Thông qua hoạt động của các mô hình nhân dân tự quản ở cơ sở, cán bộ, quần chúng nhân dân đã cung cấp 26 tin báo, trong đó 12 tin báo có giá trị.

Đã đấu tranh bắt giữ quả tang 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, lập hồ sơ 1 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng, kịp thời ngăn chặn 2 vụ việc có nguy cơ xảy ra vi phạm pháp luật. Hiện nay, trên địa bàn xã đang duy trì hoạt động thường xuyên có hiệu quả của 12 mô hình tự quản tại cơ sở. Trong đó các mô hình tiêu biểu, điển hình như: Mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"; mô hình "Tổ an ninh cơ sở"; mô hình tổ liên gia tự quản về ANTT.

Do vậy, 18 năm qua, trên địa bàn xã không có tụ điểm phức tạp về hình sự và tệ nạn xã hội, không có điểm bán lẻ ma túy, không có người nghiện ma túy và người mắc các tệ nạn xã hội; 100% khu dân cư, cơ sở giáo dục trên địa bàn được công nhận an toàn về ANTT, góp phần kiềm chế, giảm tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện nói chung, góp phần phục vụ nhiệm vụ kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng ở địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp