09:00 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3299

Máy chủ tìm kiếm : 105

Khách viếng thăm : 3194


Hôm nayHôm nay : 244714

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3846257

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56000146

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Điều tra làm rõ đường dây lập khống hồ sơ bệnh án để trục lợi bảo hiểm

Thứ ba - 25/07/2023 21:10
Ngày 24/7/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả mạo trong công tác, gian lận trong bảo hiểm y tế để trục lợi tiền bảo hiểm nhân thọ, gây thiệt hại cho bảo hiểm y tế, xảy ra ở một số bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, bước đầu bắt giữ 05 đối tượng liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi móc nối với nhân viên y tế trong các bệnh viện để lập khống các hồ sơ bệnh án điều trị về tai nạn, bỏng và một số bệnh thông thường khác nhằm trục lợi tiền bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm y tế. 

Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố bị can đối với Trần Đức Lượng.


Sau một thời gian tập trung điều tra, Cơ quan Công an xác định: Do có kiến thức về các gói bảo hiểm cũng như cách thức làm hồ sơ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng của một số công ty bảo hiểm nhân thọ, đối tượng Lê Thị Hà An (SN 1989); Nguyễn Thị Quỳnh An (SN 1988), trú tại TP. Vinh và Thái Thị Mai (SN 1967) trú tại thị trấn Tân Kỳ (là mẹ của An, từng là nhân viên điều dưỡng tại trung tâm y tế huyện Tân Kỳ) đã móc nối với Nguyễn Quốc Việt (SN 1984) trú tại thị trấn Tân Kỳ, là kỹ thuật viên chụp X-Quang của Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ làm giả các hồ sơ bệnh án bị gãy xương cho những người có nhu cầu làm hồ sơ bệnh án để đề nghị chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ.

Với mỗi hồ sơ bệnh án giả, các đối tượng trả cho Việt từ 2.5 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Sau khi có được hồ sơ bệnh án giả, các đối tượng chuyển cho những người có nhu cầu làm hồ sơ để thanh toán bảo hiểm với số tiền từ 300 triệu đồng đến 400 triệu đồng/01 bộ hồ sơ bệnh án. Mỗi trường hợp được công ty bảo hiểm chi trả, Lê Thị Hà An hưởng lợi từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng. 
 

Các đối tượng Lê Thị Hà An, Nguyễn Quốc Việt, Trần Đức Lượng.
Các đối tượng Lê Thị Hà An, Nguyễn Quốc Việt, Trần Đức Lượng.


Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an phát hiện Lê Thị Hà An còn móc nối với Trần Đức Lượng (SN 1982), trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh là bác sỹ Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện trường Đại học y khoa Vinh để lập khống hồ sơ bệnh án thanh toán trục lợi tiền bảo hiểm. Theo đó, Trần Đức Lượng nhận thông tin người cần làm bệnh án ngày nằm viện từ Lê Thị Hà An và một số đối tượng khác như: Hoàng Thị Hiền, Nguyễn Thị Ngọc (điều dưỡng viên Bệnh viên Đại học y khoa Vinh), Võ Thị Vân Anh (nhân viên tư vấn của Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt) rồi làm các thủ tục khám bệnh, nhập viện, chỉ định điều trị, kê y lệnh thuốc… như quy trình của bệnh viện. Đến thời hạn ra viện, Lượng làm thủ tục ra viện cho các bệnh nhân và trích sao bệnh án đưa cho Lê Thị Hà An và những người nhờ Lượng làm bệnh án. 
 

Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ hàng trăm hồ sơ bệnh án bị làm khống để trục lợi các nguồn tiền bảo hiểm.


Bước đầu làm rõ, các đối tượng đã lập khống hàng trăm bộ hồ sơ bệnh án để chiếm đoạt tiền bảo hiểm nhân thọ và trục lợi bảo hiểm y tế, với tổng số tiền rất lớn khoảng 10 tỷ đồng. Hành vi của các đối tượng đã gây thất thoát ngân sách Nhà nước, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, gây ảnh hưởng đến uy tín của các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố Lê Thị Hà An, Nguyễn Thị Quỳnh An, Thái Thị Mai về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điều 174, Nguyễn Quốc Việt về tội “Giả mạo trong công tác” quy định tại điều 359, Trần Đức Lượng về tội “Gian lận bảo hiểm y tế” quy định tại điều 215, Bộ luật Hình sự. Cơ quan Công an cũng đang tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng khác có liên quan.


Tác giả bài viết: Minh Tâm - Vương Linh

Nguồn tin: bocongan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp