14:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1584

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 1547


Hôm nayHôm nay : 282340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3889225

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56043114

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Lan tỏa tính nhân văn từ “Tủ quần áo 0 đồng”

Thứ hai - 10/07/2023 04:14
Thời gian qua, hội phụ nữ Công an tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo biên giới. Mô hình “Tủ quần áo 0 đồng”, là một điển hình, đã lan tỏa được tính nhân văn, tạo được hình ảnh đẹp về hình ảnh người chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Tháp trong lòng nhân dân.
Hoạt động của mô hình “Tủ quần áo 0 đồng” mà hội phụ nữ Công an tỉnh Đồng Tháp thực hiện là một trong chuổi hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, gắn với chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong năm 2022, Hội đã chọn xã biên giới Bình Phú của huyện Tân Hồng và trong ngày 27/6/2023 Hội có chuyến đồng hành về xã Thường Phước 1, Hồng Ngự để thực hiện mô hình này. 
Hội phụ nữ Công an tỉnh Đồng Tháp tặng quần áo đến bà con vùng biên giới.
Hội phụ nữ Công an tỉnh Đồng Tháp tặng quần áo đến bà con vùng biên giới.
Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con vùng biên giới, từ nhiều tháng qua Hội phụ nữ Công an tỉnh đã phát động đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng tham gia ủng hộ quần áo, giày dép. Sau đó cùng với các hội viên hội phụ nữ cơ sở sắp xếp, phân loại, giặt ủi sạch sẽ đóng gói để mang đi trao tặng cho phụ nữ, trẻ em ở vùng biên giới. Trong chuyến đồng hành về xã Thường Phước 1, Hội đã trao gần 25 thùng, mỗi thùng 12 kí, gồm: quần áo trẻ em, nam và nữ.
 
Hình ảnh chị Nguyễn Thị Hạnh bồng con nhỏ đến lựa chọn những bộ quần áo trẻ em chia sẻ: “em mong muốn các anh chị tổ chức nhiều sự kiện hơn nữa để những người nghèo tại địa phương có những tấm quần áo đẹp”. Qua tìm hiểu gia đình chị khó khăn, vợ chồng chị đang sống tạm trên đất người quen, hàng ngày chồng đi làm thuê, vợ bồng đứa con nhỏ 02 tuổi đi bán vé số, đứa lớn 06 tuổi để ở nhà gởi hàng xóm trông hộ. Hôm nay đi bán vé số, đi ngang qua thấy Hội cho quần áo nên chị cũng ghé vào chọn cho 02 con. 
 
Chị Nguyễn Thị Kim Nhung cũng đến nhận quần áo từ tủ quần áo không đồng chia sẻ “Nhà em khó khăn, quần áo ít, em thấy tủ quần áo không đồng thật là ý nghĩa đối với phụ nữ vùng biên như tụi em. Hàng ngày đi làm thuê làm mướn hàng ngày, thấy tủ quần áo không đồng thật sự là một sự giúp đỡ, hữu ích cho bà con ở đây”.
 
Song song với hoạt động “Tủ quần áo 0 đồng”, thời gian qua với chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” Hội phụ nữ Công an tỉnh Đồng Tháp còn mang đến những phần quà cho chị em phụ nữ khó khăn, tặng những suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi. Vừa qua, Hội đã trao tặng 85 phần quà cho phụ nữ khó khăn, tặng 15 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, với mong muốn giúp đỡ phần nào khó khăn cho các chị, các em vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này không chỉ được sự phối hợp, đồng hành của các hội phụ nữ cơ sở, sự quý mến của người dân trên địa bàn mà còn nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của cấp ủy chính quyền địa phương. 
Hình ảnh người dân vui vẻ với những bộ quần áo mới.
Hình ảnh người dân vui vẻ khi được nhận những bộ quần áo mới.
 
Ông Mai Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự cho hay: Lãnh đạo Ủy ban rất vui và phấn khởi đối việc việc hội phụ nữ Công an tỉnh Đồng Tháp mang đến cho địa phương với những chương trình hết sức thiết thực. Giúp ích cho bà con rất nhiều đây là việc làm hết sức cần thiết, Đảng ủy ủy ban rất hoan nghênh tinh thần của chị em phụ nữ Công an tỉnh. Mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhận sự ưu ái của hội phụ nữ Công an tỉnh và hội phụ nữ Công an huyện giúp cho địa phương.” 
 
Thượng tá Ngô Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương thời gian qua đã huy động được sự chung tay, góp sức của cộng đồng để hướng về các xã biên giới còn khó khăn. Đến nay Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương đã trở thành động lực quan trọng, một điểm tựa vững chắc để chị, em phụ nữ quyết tâm vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần vào thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác đảm bảo an ninh chính trị ở địa phương cũng như thúc đẩy kinh tế xã hội vùng biên phát triển. Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ Công an Tỉnh sẽ tiếp tục tham gia Chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương để được chung tay chia sẻ khó khăn đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn 8 xã biên giới của Tỉnh.
 
Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội phụ nữ Công an tỉnh Đồng Tháp đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn với người dân, để lại nghĩa cử tốt đẹp, thể hiện tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân.

Tác giả bài viết: Ngọc Hân

Nguồn tin: bocongan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp