02:56 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1312

Máy chủ tìm kiếm : 62

Khách viếng thăm : 1250


Hôm nayHôm nay : 55517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3939400

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56093289

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Năm 2024 ngành Công an chuyển sang trạng thái làm việc trên môi trường điện tử

Thứ tư - 25/10/2023 22:41
2024 là năm ngành Công an bắt đầu chuyển sang trạng làm việc trên môi trường điện tử. Đó là nội dung tại hội nghị trực tuyến của Bộ Công an tại hội nghị trực tuyến về chuyển đổi số vào sáng ngày 10/10 tại Hà Nội.
 

Hội nghị tại điểm cầu Công an Điện Biên
 
Ngày 10/10 hằng năm được Chính phủ chọn là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia. Đây cũng là ngày được xác định là Ngày chuyển đổi số ngành công an.
Sau 1 năm thực hiện chuyển đổi số: Bộ Công an đã kết nối, chia sẻ tạo lập dữ liệu dùng chung với 15 bộ, ngành, 01 doanh nghiệp nhà nước, 03 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương với gần 1,2 triệu yêu cầu tra cứu, xác thực thông tin. Hoàn thành cung cấp 224/224 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; phối hợp triển khai 02 dịch vụ công liên thông trên toàn quốc. Đã có trên 98% cơ sở khám chữa bệnh sử dụng CCCD gắn chip tích hợp BHYT.


Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: “chuyển đổi số đã giúp công tác quản lý quản trị xã hội được tốt hơn, bảo đảm sự minh bạch và an ninh an toàn cho nhân dân. Tuy nhiên, kết quả đó mới chỉ là bước đầu, tạo nền tảng, động lực cho những năm tiếp theo. Vì vậy, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an các đơn vị, địa phương phải tiếp tục gương mẫu, đi đầu, không để công việc “chùng xuống” làm ảnh hưởng đến công cuộc chuyển đổi số trong toàn ngành”; đặc biệt cần chú ý phải đạt và vượt 100% các chỉ tiêu về “đúng, đủ, sạch, sống” với dữ liệu dân cư, các chỉ tiêu về số hóa tài liệu của Công an các đơn vị, địa phương; chú trọng đồng bộ đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số xuyên suốt 04 cấp Công an và nghiên cứu, triển khai mạng thế hệ mới 5G phục vụ các công tác chuyển đổi số của ngành Công an.
Nhân dịp này, Bộ Công an cũng đã trao thưởng vinh danh 6 dịch vụ công tiêu biểu của ngành Công an trong năm 2023. Đây là những dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đáp ứng được các tiêu chí như tỷ lệ trực tuyến đạt trên 90%, số lượng hồ sơ lớn và được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao về hiệu quả, tiết kiệm chi phí./.


Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp