08:36 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4617

Máy chủ tìm kiếm : 167

Khách viếng thăm : 4450


Hôm nayHôm nay : 241093

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3842636

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55996525

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Những người mang 2 màu áo trong Công an Điện Biên

Thứ hai - 11/03/2024 04:19
nh dự khoác lên mình 2 màu áo mà màu áo nào cũng được coi là đại diện cho nghề nguy hiểm, gánh vác trên vai 2 sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của đất nước - những chiến sĩ, y, bác sĩ, thầy thuốc Công an Điện Biên đang ngày đêm dốc hết sức lực, nhiệt huyết, tận tâm, tận lực, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBCS và Nhân dân.
Description: D:\Năm 2024\TTĐT 30.2.24\Logo\Screenshot (382).jpg
Các y, bác sĩ Bệnh viện 7/5 tổ chức khám sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.
 
Description: D:\Năm 2024\TTĐT 30.2.24\Logo\Screenshot (384).jpg
Các y, bác sĩ Bệnh viện 7/5 tổ chức khám sức khoẻ cho các đồng chí Công an hưu trí.
 
Những ngày giáp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, 03 chuyến thiện nguyện, gần 20 đợt tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp phát hàng trăm cơ số thuốc miễn phí với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn một số xã thuộc các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Điện Biên đã được đội ngũ CBCS, y bác sĩ Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh Điện Biên tổ chức. Đây được coi là những hoạt động nhân ái, giàu nghĩa tình được thường xuyên tổ chức liên tục trong nhiều năm qua của Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh Điện Biên.
“…Vì điều kiện nhân dân ở vùng sâu, vùng xa cũng như các xã khó khăn, việc người dân đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế là rất khó khăn. Xuất phát từ khó khăn đó cũng như công tác khám chữa bệnh, chúng tôi đã tổ chức những đợt thiện nguyện xuống tận nơi các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân…”: Trung tá Đào Thành Ủy - Phó Giám đốc Bệnh viện 7/5 chia sẻ.
Description: D:\Năm 2024\TTĐT 30.2.24\Logo\Screenshot (367).jpg
Các y, bác sĩ Bệnh viện 7/5 tổ chức khám sức khoẻ cho các đồng chí lãnh đạo Công an các tỉnh Bắc Lào.
 
Tư vấn, khám sức khỏe định kỳ, chữa bệnh cho CBCS, Nhân dân trên địa bàn và CBCS Công an các tỉnh Bắc Lào là chức năng, nhiệm vụ, đồng thời là vinh dự và niềm tự hào của mỗi CBCS, những y, bác sĩ, thầy thuốc đã, đang công tác tại Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh Điện Biên. Gánh vác trên vai sức mệnh cao cả: Chữa bệnh cứu người, chưa giây phút nào các anh, các chị lơ là việc học tập, tu dưỡng nâng cao y thuật và y đức. Với bản lĩnh, ý chí, tinh thần trách nhiệm của một chiến sĩ CAND và cái Tâm của người làm nghề y, những nghĩa cử cao đẹp của các anh, các chị như tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào hay giản đơn là tư vấn chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho CBCS và Nhân dân đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, hơn tất cả đó là giá trị y đức trong mỗi thầy thuốc, y bác sĩ CAND được lan tỏa và sáng rõ.
Ông Vũ Văn Khánh, thôn Việt Thanh, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên chia sẻ: “Cảm ơn Bệnh viện 7.5 đã khám sức khỏe, tư vấn cho nhân dân trên địa bàn, nhất là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, ít có điều kiện đi khám sức khoẻ như tôi…”
Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”,  Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh Điện Biên luôn đi đầu trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, khám chữa bệnh cho CBCS, các đối tượng chính sách và can, phạm nhân; đáp ứng được những yêu cầu chất lượng, hiệu quả; đảm bảo nhanh chóng kịp thời các nhiệm vụ, chiến đấu. Đơn vị đã chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS và nhân viên gắn với tiếp tục tăng cường siết chặt kỷ luật kỷ cương và thực hiện nghiêm điều lệnh, văn hóa ứng xử trong CAND, quy chế làm việc, quy trình chăm sóc, bảo vệ, điều trị cho bệnh nhân.
Hàng năm đơn vị đều tham mưu, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, kịp thời phát  hiện và điều trị tích cực cho CBCS trong toàn lực lượng và hơn 50.000 lượt bệnh nhân là cán bộ Công an các tỉnh Bắc Lào cùng Nhân dân trên địa bàn; cấp phát gần 14.000 đơn thuốc điều trị ngoại trú. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp Hội đồng tuyển quân các huyện, Trại Tạm giam Công an tỉnh tổ chức khám sức khỏe phục vụ công tác tuyển sinh, tuyển chọn và can, phạm nhân đối với gần 2.000 trường hợp mỗi năm.
Không trực tiếp tham gia đánh án; không đứng đầu sóng ngọn gió, đối diện với những đối tượng phạm tội, nhưng các anh, các chị - những CBCS Công an Điện Biên mang trên mình màu áo trắng thiên thần không ít lần phải đối diện với sự an nguy là tính mạng của bệnh nhân.
Đại tá Touxong Patchay – Phó Giám đốc Công an tỉnh Luông Phra Băng xúc động chia sẻ: “Tôi không muốn ăn, người bị phát ban, phù nề hết lên, khám ở bên Lào không ra bệnh, may mà sang Điện Biên, được CBCS Bệnh viện 7/5 kịp thời phát hiện ra bệnh và cứu chữa kịp thời nên đã qua khỏi. Rất cảm ơn và biết ơn những thầy thuốc Công an Điện Biên…”.
Trách nhiệm, bản lĩnh, trình độ, năng lực, Tâm và Đức của người làm nghề đã giúp họ tự tin, vững vàng đối diện và vượt qua, bảo vệ an toàn sức khỏe cho CBCS và Nhân dân trên địa bàn. Những việc làm giản dị mà giàu tính nhân văn của họ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng đội và Nhân dân, góp phần tô thắm thêm những thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân./.


Tác giả bài viết: Thế Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp