01:33 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5378

Máy chủ tìm kiếm : 56

Khách viếng thăm : 5322


Hôm nayHôm nay : 161435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3762978

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55916867

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH

CAND

Phân luồng đảm bảo lưu thông đường lên Sa Pa

Chủ nhật - 06/08/2023 21:37
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Công an tỉnh Lào Cai về chủ động phòng ngừa, ứng phó với mọi tình huống thiên tai, đảm bảo tài sản, tính mạng của nhân dân trước và trong mùa nước lũ, Công an thị xã Sa Pa đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường phối hợp cùng các lực lượng chủ động phân công cán bộ chiến sĩ, trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố về thiên tai xảy ra trên địa bàn.
Chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai do mưa bão xảy ra -0
Nhiều điểm sạt lở sau trận mưa.

Tối 4-5/8, trên địa bàn thị xã Sa Pa tiếp tục xảy ra mưa lớn khiến nhiều khu vực trên địa bàn bị ngập cục bộ, sạt lở đất, đá, gây ách tắc, chia cắt tạm thời đường giao thông và ảnh hưởng đến nhiều hộ dân tại địa phương. Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, Công an thị xã Sa Pa phối hợp cùng các lực lượng đã huy động máy móc kịp thời khắc phục hậu quả, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến đường được lưu thông trở lại nhanh nhất.

Tại khu vực đường Điện Biên Phủ, tổ 1, phường Sa Pa, mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ (từ 19h) đã khiến phía taluy dương bị sạt lở, hàng chục khối đất, đá sạt xuống đường gây ách tắc, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Do lượng đất, đá lớn kết hợp với hệ thống cống không tiêu thoát nước kịp khiến cả tuyến đường dài gần 300m bị ngập trong nước. Nhiều nhà dân bị nước, bùn, đất tràn vào nhà gây hư hỏng nhiều tài sản có giá trị như ti vi, tủ lạnh, máy giặt…

Trước đó, vào đêm ngày 3/8, khu vực này cũng bị gần 20 khối đất, đá sạt xuống đường gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai do mưa bão xảy ra -1
Lực lượng Công an phối hợp cùng các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả trong đêm.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngay trong đêm, chính quyền địa phương đã huy động Công an thị xã cùng lực lượng dân quân, đoàn thanh niên, Đội trật tự đô thị cùng các phương tiện, máy móc... kịp thời có mặt, thực hiện phân luồng giao thông, tổ chức dọn dẹp, san gạt đất, đá trên mặt đường. Các hộ dân cũng tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương khắc phục hậu quả; thực hiện vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, khơi thông cống nước.

Còn tại Km 1, Tỉnh lộ 152, đoạn thuộc địa phận phường Cầu Mây, vào khoảng 19h30, mưa lớn đã gây ra tình trạng sạt trượt gần 70 khối đất đá xuống đường, làm chia cắt tạm thời giao thông. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, UBND phường Cầu Mây đã huy động các lực lượng, phương tiện kết hợp cùng Công ty Trường Giang, Công ty Alphanam, Công ty An Phú tiến hành san gạt, múc bùn đất, khắc phục hậu quả để các phương tiện có thể lưu thông bình thường.

Chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai do mưa bão xảy ra -2
Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng tại các khu vực sạt lở, tránh ùn tắc giao thông.

Cũng trong đêm 4-5/8, mưa lớn đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ, tràn đất, đá, bùn đất ra đường tại các tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Thạch Sơn, chợ văn hóa thuộc khu vực tổ 2, tổ 4 của phường Sa Pa. Tình trạng nước, đất, đá tràn lên mặt đường gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Tại những khu vực này, lực lượng chức năng đã thực hiện cắm biển cảnh báo, chốt chặn không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn.

Tác giả bài viết: Thanh Tuấn

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp