17:12 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1722

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1691


Hôm nayHôm nay : 282340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3903549

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56057438

Trang nhất » TIN TỨC » TIN PHÁP LUẬT - ANTT

CAND

Suýt mất 250 triệu đồng vì cuộc điện thoại mạo danh Công an

Thứ năm - 14/12/2023 19:46

Chiều 14/12, Công an thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Lang Chánh kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo số tiền 250 triệu đồng qua không gian mạng.

Theo đó, vào hồi 13h57 ngày 14/12, bà Nguyễn Thị Oanh (SN 1957), trú tại khu phố Chí Linh, thị trấn Lang Chánh nhận được điện thoại của một đối tượng lạ gọi đến, tự xưng tên là Hà, cán bộ Công an huyện Lang Chánh rồi yêu cầu bà Oanh kết nối Zalo với một người tên Thuần ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi bà Oanh kết bạn Zalo, Thuần thông báo cho bà Oanh nội dung, bà Oanh đang mở tài khoản phi pháp cho một người tên Long tại Ngân hàng Đông Á.

Cụ bà suýt mất 250 triệu đồng trên không gian mạng -0
Bà Oanh trao đổi nội dung sự việc với lực lượng Công an.

Để tăng lòng tin, Thuần tiếp tục nối máy điện thoại cho một người khác và người này tự giới thiệu là Đại tá Trần Ngọc Hải, làm việc ở Thanh tra Chính Phủ. Tiếp đó, đối tượng Hải yêu cầu bà Oanh phải giữ bí mật vụ việc nếu không, tính mạng bà và gia đình sẽ không được đảm bảo… Đồng thời, đối tượng Hải yêu cầu bà Oanh phải kê khai tài sản, các tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm…

Khi phát hiện bà Oanh có tiền trong sổ tiết kiệm mở tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Lang Chánh, chúng yêu cầu bà Oanh phải ra ngân hàng rút tiền rồi chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp để "phục vụ công tác điều tra". Chúng yêu cầu bà Oanh, khi rút tiền phải nói dối nhân viên ngân hàng là chuyển tiền sang tài khoản để mua đất...

Do quá hoảng sợ, đến 16h cùng ngày, bà Oanh đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Lang Chánh làm thủ tục rút toàn bộ số tiền tiết kiệm 250 triệu đồng để chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Quá trình bà Oanh làm thủ tục rút tiền, nhân viên ngân hàng nhận thấy thái độ của bà hết sức bất thường, biểu hiện tâm lý bất an, lo lắng nên đã trao đổi, nắm bắt tình hình và dừng việc giao dịch, đồng thời báo ngay cho Công an thị trấn Lang Chánh.

 

Nhận được thông tin vụ việc, Đại uý Lê Duy Trung - Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh đã tới phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Lang Chánh gặp bà Oanh nắm bắt tình hình, đồng thời giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo cho bà Oanh được biết, nhờ đó hành vi lừa đảo đã được ngăn chặn kịp thời.


Tác giả bài viết: Trần Thắng

Nguồn tin: Theo cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp