00:59 EDT Thứ bảy, 01/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1437

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 1403


Hôm nayHôm nay : 37312

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37312

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58655760

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Điện Biên.

Thứ tư - 15/05/2024 23:03
Sáng ngày 17/4, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí  Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố. Cùng sự tham gia của gần 140 đại biểu là Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái và Hòa Bình. Về phía Bộ công an, có sự tham gia của Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ công an.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình.
 
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm và lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, ban hành và triển khai hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách để hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một bộ phận thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng còn khó khăn; nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị:
 “Thời gian tới, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Một là tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân về sự hy sinh, cống hiến to lớn của những người có công với cách mạng để thúc đẩy khơi dậy lòng yêu nước, phát huy mạnh mẽ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách ưu đãi người có công, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công và gia đình có công với cách mạng. Tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn. Chú trọng xây dựng và chỉnh trang không gian, cảnh quan nghĩa trang liệt sĩ bảo đảm khang trang, sạch đẹp, thể hiện sự thiêng liêng, tôn kính, để nơi đây trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng hào hùng của dân tộc cho các thế hệ mai sau…”.


Đồng chí Đỗ Văn Chiến trình bày diễn văn tại chương trình.
 
Đồng chí  Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã khẳng định tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tư lệnh của Chiến dịch Điện Biên Phủ; các anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Chương trình gặp mặt cũng được nghe nhiều ý kiến ôn lại truyền thống lịch sử và ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó có Chiến sĩ Điện Biên Dương Chí Kỳ - đang sinh sống tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện cho chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ chia sẻ lại kỷ niệm những năm tháng chiến đấu đầy gian khổ, hiểm nguy, nhưng cũng rất đỗi hào hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu trao quà tặng các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
 
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tặng quà, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ có mặt tại chương trình.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu tiến hành nghi lễ động thổ Công trình Bảo tồn, tôn tạo di tích Trung tâm đề kháng Him Lam giai đoạn 2
 
Trong khuôn khổ chương trình, chiều 17/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự Lễ động thổ công trình bảo tồn, tôn tạo di tích Khu Trung tâm đề kháng Him Lam; đặt tên 03 trục đường chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm đường Phạm Văn Đồng, đường Nguyễn Ngọc Bảo, đường Tạ Quốc Luật. Việc đặt tên đường mang tên các sự kiện lịch sử, các danh nhân và anh hùng liệt sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ vào đúng dịp kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thể hiện tấm lòng tri ân đối với các danh nhân và các anh hùng liệt sĩ đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, gắn với đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Qua đó, giáo dục lòng biết ơn, tình yêu quê hương đất nước và truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.


Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu dự lễ gắn biển tuyến đường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
 

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học
xã Mường Phăng.
 
Trước đó, chiều ngày 16/4, ngay sau khi đặt chân đến thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu Trung ương đã đến dâng hương Đài tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm Khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ; đồng thời dành tặng 20 suất quà tới các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã Phường Phăng và tặng 100 triệu đồng cho Hội Khuyến học xã Mường Phăng để hỗ trợ, động viên, khuyến khích công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương cùng 143 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã đến dâng hương, đặt vòng hoa trên đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thành Trung - Văn Quyết - Thế Anh

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp