06:10 EDT Thứ tư, 26/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4468

Máy chủ tìm kiếm : 211

Khách viếng thăm : 4257


Hôm nayHôm nay : 147712

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2170445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60788893

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ nhật - 16/06/2024 21:55
Nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp các quy định pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử, Công an tỉnh Điện Biên phát động Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam”, với những nội dung chính cụ thể như sau:
 1. Đối tượng tham gia:
- Đối với cuộc thi trên ứng dụng VNeID: Là công dân Việt Nam đã đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và những bộ phận có liên quan trực tiếp vào quá trình tổ chức cuộc thi này).
 - Đối với cuộc thi viết: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và những bộ phận có liên quan trực tiếp vào quá trình tổ chức cuộc thi này). Đối với các bài dự thi đã tham dự tại các cuộc thi khác tương tự không được tham gia tại cuộc thi này.
 2. Hình thức thi
- Đối với cuộc thi trên ứng dụng VNeID: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên ứng dụng VNeID (Công dân đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử mức 2 và thực hiện trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung thi).
- Đối với cuộc thi viết:
Cá nhân tham gia Cuộc thi dưới hình thức thi viết bằng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4 (không photocopy), video, clip, khuyến khích các hình thức sáng tạo, ứng dụng công nghệ để tham gia Cuộc thi.
* Câu hỏi đối với cá nhân tham gia cuộc thi:
Câu 1: Vì sao phải đổi tên Luật Căn cước công dân thành Luật Căn cước?
Câu 2: Sau ngày 01/7/2024, Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành, thẻ Căn cước công dân, chứng minh nhân dân của Anh/chị còn giá trị sử dụng không? Công dân có cần phải đi thực hiện đổi sang thẻ Căn cước không?
Câu 3: Sau ngày 01/7/2024, Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành, người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch được cấp loại giấy tờ gì? Những đối tượng này cần phải làm gì để được cấp loại giấy tờ này?
Câu 4: Công dân Việt Nam dưới 14 tuổi có bắt buộc phải làm Căn cước không? Người đại điện hợp pháp cần phải làm gì để công dân dưới 14 tuổi được cấp thẻ Căn cước?
Câu 5: Anh/chị cảm nhận như thế nào khi phải cung cấp thông tin sinh trắc học vân tay, ảnh khuôn mặt và mống mắt khi làm thẻ căn cước? Anh chị có sẵn sàng cung cấp thông tin sinh trắc học về giọng nói và ADN cho cơ quan Công an không, vì sao?
Câu 6: Anh/chị có sẵn sàng đến cơ quan Công an để tích hợp các thông tin của mình vào bộ phận lưu trữ của thẻ Căn cước (chip điện tử) để đáp ứng cho các giao dịch không?
Câu 7: Theo anh/chị, căn cước điện tử mang lại những lợi ích gì cho bản thân và xã hội? Anh/chị mong muốn sử dụng Căn cước điện tử như thế nào?
Câu 8: Anh/chị trình bày mong muốn, ý tưởng lực lượng CAND phục vụ gì khi Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành?
Câu 9:  Anh/chị mong muốn ứng dụng VNeID cung cấp những tiện ích gì để phục vụ các hoạt động giao dịch điện tử hiệu quả, thuận tiện ?
3. Giải thưởng Cuộc thi
- Đối với cuộc thi trên ứng dụng VNeID: Sẽ có thông báo cụ thể trên ứng dụng VneID cho người tham gia (Công an tỉnh có hướng dẫn hoặc thông báo cụ thể về nội dung này sau khi có hướng dẫn của Bộ Công an).
- Đối với cuộc thi viết: Ban Tổ chức cuộc thi trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích kèm theo tiền thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải, cụ thể:
+ Vòng 1: Tỉnh tổ chức: 01 giải Nhất số tiền 6 triệu đồng; 02 giải Nhì số tiền 04 triệu đồng; 03 giải Ba mỗi giải số tiền 02 triệu đồng và 04 giải Khuyến khích mỗi giải số tiền 01 triệu đồng.
Vòng 2: Bộ Công an tổ chức: 02 giải Nhất (01 tập thể, 01 cá nhân) số tiền 30 triệu đồng đối với giải tập thể, 15 triệu đồng đối với giải cá nhân ; 06 giải Nhì (03 tập thể, 03 cá nhân) số tiền 10 triệu đồng đối với giải tập thể, 05 triệu đồng đối với giải cá nhân; 10 giải Ba (05 tập thể, 05 cá nhân) số tiền 03 triệu đồng đối với giải tập thể, 02 triệu đồng đối với giải cá nhân; 10 giải Khuyến khích (05 tập thể, 05 cá nhân) số tiền 02 triệu đồng đối với giải tập thể, 01 triệu đồng đối với giải cá nhân.
4. Thời hạn và nơi nhận bài thi viết
4.1. Thời hạn nộp bài dự thi: Các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn và nộp bài dự thi vê Ban Tố chức cuộc thi cấp tỉnh (qua Công an tỉnh) chậm nhất là ngày 10/7/2024 (tính theo dấu bưu điện hoặc ngày nhận được bài dự thi trong trường hợp gửi trực tiếp).
4.2. Địa điểm nộp bài dự thi: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Điện Biên (địa chỉ: Thôn Thanh Xuân, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) hoặc nộp trực tiêp cho Đồng chí Hạ Lê Việt Hung - Cản bộ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Điện Biên, số điện thoại 035.885.0888./.

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp