06:08 EDT Thứ tư, 26/06/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4591

Máy chủ tìm kiếm : 218

Khách viếng thăm : 4373


Hôm nayHôm nay : 147428

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2170161

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60788609

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Vỉa hè bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe

Chủ nhật - 16/06/2024 21:53
Mặc dù lực lượng chức năng đã có nhiều nỗ lực trong việc lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đô thị; song thời gian qua, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để kinh doanh, họp chợ, làm bãi đỗ xe... trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ vẫn diễn ra phức tạp. Điều này không chỉ cản trở người đi bộ, gây mất trật tự an toàn giao thông mà còn làm mất mỹ quan đô thị.



Hình ảnh các xe dịch vụ, xe tải lấn chiếm hành lang, vỉa hè tại khu vực đầu đường Hoàng Văn Thái kéo dài, thuộc tổ dân phố 15, phường Thanh, TP. Điện Biên Phủ  (sau Nghĩa trang Liệt sĩ A1).
Vào rồi lại ra, xe này di chuyển thì xe khác lại đến, cứ như thế, vỉa hè khu vực đầu đường Hoàng Văn Thái kéo dài, thuộc tổ dân phố 15, phường Thanh, TP. Điện Biên Phủ  (sau Nghĩa trang Liệt sĩ A1) từ lâu đã trở thành bãi đỗ xe quen thuộc của nhiều tài xế xe tải, xe khách, xe dịch vụ... Với nhiều kích cỡ, chủng loại, trọng tải, những chiếc xe này đã khiến kết cấu hạ tầng vỉa hè xuống cấp trầm trọng. Tình trạng này đã diễn ra thường xuyên, trong một thời gian rất dài.
Và đây là hậu quả mà những chiếc xe này gây ra: Gạch lát nền vỡ nát, sụt lún; những thanh sắt bảo vệ cây xanh đô thị thì biến dạng... Thậm chí, nhiều tài xế ý thức kém còn phóng uế vào tường rào nơi đỗ xe, khiến người dân sống quanh khu vực này vô cùng bức xúc.
Không chỉ đỗ xe trên vỉa hè, cách mà các lái xe đỗ xe ở vị trí này cũng rất đặc biệt – người tham gia giao thông không chỉ bị lấn chiếm vỉa hè mà còn mất luôn cả lối đi dành cho xe moto và xe thô sơ, khiến người dân, khách du lịch mỗi khi di chuyển qua khu vực này phải tràn xuống lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Bức xúc trước tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông của các tài xế, một số hộ dân tổ dân phố 15, phường Mường Thanh đã phản ánh trực tiếp với các lái xe, lực lượng chức năng. Tuy nhiên, đến nay sự việc này vẫn chưa được giải quyết.
Trao đổi vấn đề này với cơ quan chức năng, lãnh đạo phường Mường Thanh cho biết đã nắm được sự việc tuy nhiên do... nên chưa thể giải quyết triệt để.
Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ ngày 30/12/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; đối với các hành vi lấn sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để: Họp chợ; kinh doanh dịch vụ ăn uống; bày, bán hàng hóa, làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông chiếm lòng lề đường có mức xử phạt từ 2 - 3 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4 - 6 triệu đồng đối với tổ chức.
Vì vậy, ngay lập tức, của các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương cần phải có biện pháp quyết liệt, cứng rắn, xử lý nghiêm đối với hành vi chiếm dụng vỉa hè, trả lại hành lang an toàn giao thông cho người đi bộ vì trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị./.


Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp