02:47 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5545

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 5502


Hôm nayHôm nay : 175606

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3777149

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55931038

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Bảo đảm ANTT đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ tại Điện Biên

Chủ nhật - 31/12/2023 22:00
Sáng 24/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ trực tiếp tham dự lễ khánh thành, đưa vào khai thác Cảng hàng không Điện Biên. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh Điện Biên cũng như cả vùng Tây Bắc.
Cảnh Hàng không Điện Biên là 01 trong 04 công trình giao thông quan trọng do Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, địa phương tổ chức khánh thành trong cùng thời điểm bao gồm: Cảng hàng không Điện Biên, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 470/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 27/03/2021. Dự án chính thức khởi công ngày 22/1/2022, là một trong những công trình chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Dự án có quy đảm bảo đồng bộ khai thác máy bay A320, A321 và tương đương. Việc đưa các dòng máy bay cỡ lớn vào khai thác đã rút ngắn được thời gian di chuyển của hành khách so với trước đây, như đường bay Hà Nội - Điện Biên chỉ mất khoảng 35 phút; hay đường bay kết nối TP.HCM chỉ còn hơn 2 giờ bay thẳng.
Dự án góp phần tăng cường kết nối TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam với vùng Tây Bắc của Tổ quốc, tạo động lực quan trọng trong phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh - quốc phòng.
Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đoàn công tác, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, bố trí lực lượng, phương tiện, sẵn sàng triển khai tác chiến tại tất cả các vị trí, địa điểm diễn ra hoạt động của đoàn.
Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô nhấn mạnh: đây là sự kiện rất quan trọng, mở ra những cơ hội mới thu hút khách du lịch, đầu tư đến với Điện Biên nói riêng và Tây Bắc nói chung, tăng cường liên kết với các địa phương; là tiền đề, tạo đà để tỉnh Điện Biên bứt phá vươn lên trong thời gian tới./.

 

Đoàn công tác do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu
tại Cảng hàng không Điện Biên
 

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tháo băng khánh thành
Cảng hàng không Điện Biên
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp