13:55 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1620

Máy chủ tìm kiếm : 46

Khách viếng thăm : 1574


Hôm nayHôm nay : 282340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3888063

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 56041952

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ

Thứ năm - 27/07/2023 04:20
Do tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, từ đầu năm 2023 đến nay đã xảy ra nắng nóng kéo dài, mưa lớn cục bộ, sạt lở bờ sông, bờ biển…tại số địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh Nam Trung Bộ, miền núi phía Bắc, Trung Bộ và Tây Nguyên đã gây thiệt hại lớn về người, tài sản của nhân dân và công trình cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, ngày 29/6/2023 đã xảy ra vụ sạt lở tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, làm 02 người bị vùi lấp và một số người bị thương, nhiều nhà cửa bị hư hại.
 

Hình ảnh vụ sạt lở tại Đà Lạt (ảnh internet)
 
Để chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ, công an các đơn vị, địa phương cần tập trung tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác phòng, chống thiên tại trong mùa mưa lũ. Chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở chủ động nắm thông tin để trực tiếp tuyên truyền công tác chỉ đạo ứng phó của các cấp, các ngành khi xảy ra thiên tai, thời tiết cực đoan; đồng thời phổ biến, hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chủ động các phương án phòng chống, sẵn sàng lực lượng, phương tiện sơ tán dân, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Bảo đảm trang thiết bị, phương tiện, công cụ đặc chủng chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tăng cường tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát, sỏi trên sông, ven biển, trái phép, sai phép theo đúng quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, lan tỏa mạnh mẽ hoạt động xung kích trên tuyến đầu trên mặt trận phòng chống thiên tai, bão lũ; gương người tốt, việc tốt, hoạt động, hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong quá trình hỗ trợ, giúp dân phòng chống mưa lũ; bảo đảm ANTT, hỗ trợ Nhân dẫn phòng, chống và giải quyết hậu quả sau mưa lũ, sạt lở...; các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, nhất là gia đình có người bị nạn để đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao uy tín, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND. /.

Tác giả bài viết: ANĐB

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp