05:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4029

Máy chủ tìm kiếm : 174

Khách viếng thăm : 3855


Hôm nayHôm nay : 200397

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3801940

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55955829

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG TỈNH

CAND

Chung tay xây dựng kỷ nguyên số

Thứ hai - 28/08/2023 21:45
Bộ phận 1 cửa tại UBND phường Mường Thanh, TP ĐBP, chỉ mất vài phút anh Sầm Duy Bình đã hoàn thiện xong thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để làm hồ sơ vay vốn ngân hàng. Anh Sầm Duy Bình, Tổ 14, P. Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ chia sẻ:
“Nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ Công quốc gia này thì nhanh hơn so với trước đây phải ngồi kê khai rất nhiều loại giấy tờ để nộp cho Công an phường”
 Đề án 06 của Chính phủ là tiền đề để hiện thực hóa công cuộc chuyển đổi công dân số, Chính phủ số, xã hội số. Tạo bước đột phá, nhảy vọt cho phát triển kinh tế và quản lý xã hội. Không quản khó khăn vất vả, gác lại niềm vui và công việc gia đình, tranh thủ từng phút, từng giờ, làm việc xuyên đêm, thậm chí không có ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần, trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”… để rà soát, đối chiếu, bổ sung "làm sạch" dữ liệu quốc gia về dân cư và hỗ trợ người dân làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp, cài đặt, kích hoạt mã định danh cá nhân là nhiệm vụ, đồng thời là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên trong tiến trình tham gia thực hiện chuyển đổi số.
 Hơn 12h trưa, tại nhà văn hóa xã Chiềng Sơ, cùng đồng đội của mình, đồng chí Vũ Thị Hồng Điệp vẫn đang miệt mài làm thủ tục lăn tay cho công dân. Là đội trưởng, lại có thâm niên công tác tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Điện Biên Đông từ năm 2010 nên chị đã quá quen với những công việc như thế này. Tuy nhiên, làm việc với cường độ cao, liên tục nhiều ngày và số lượng người dân đông thì với chị là lần đầu tiên. Anh Nguyễn Văn Toàn, Chồng đồng chí Vũ Thị Hồng Điệp chia sẻ: “Đợt này thấy đi lâu lắm, cả tháng rồi chưa ghé qua nhà lần nào. Tôi cũng rất thông cảm, chia sẻ, động viên và ủng hộ cô ấy trong công việc”

Thiếu tá Vũ Thị Hồng Điệp làm thủ tục lăn tay cho công dân
Thượng tá Lò Văn Khụt, Phó trưởng Công an huyện Tuần Giáo cho biết:
Làm ở những vùng sâu, vùng xa, có khi vác máy đi qua cả đồi, mất mấy tiếng đồng hồ mới đến được nhà dân, rồi còn ăn mì tôm sống, uống nước suối để chống đói. Và có khi đi cả tuần mới về đến trung tâm huyện”
Những con số đáng tự hào.
Tính đến 29/5/2023, tỉnh Điện Biên là một trong 18 địa phương đầu tiên của cả nước cán đích thành công việc thu thập, làm sạch 100% dữ liệu dân cư; là 01 trong 08 địa phương hoàn thành 100% việc thu nhận hồ sơ CCCD cho số công dân đủ điều kiện trên địa bàn; 94% người tham gia BHYT được đồng bộ hóa số CCCD với dữ liệu BHYT; triển khai 25/25 dịch vụ thiết yếu trên Cổng dịch vụ công; tiếp nhận, giải quyết 65% hồ sơ trực tuyến, trong đó riêng thủ tục thuộc lĩnh vực cư trú, con dấu, hộ chiếu từ quý IV/2022 đến nay 100% thực hiện trên môi trường trực tuyến; công dân sử dụng ứng dụng VNeID thông báo lưu trú cho gần 30 nghìn lượt và cung cấp gần 400 lượt thông tin về ANTT… Là 01 trong 15 đơn vị được Bộ công an khen trong tiến trình thực hiện Đề án.

Điện Biên là một trong 18 địa phương đầu tiên của cả nước cán đích thành công việc thu thập, làm sạch 100% dữ liệu dân cư
Dồn tâm lực, thể hiện rõ vai trò thường trực, chủ công.
Quyết tâm triển khai hiệu quả Đề án 06 với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, xác định  đây là động lực phát triển toàn diện, vừa cấp bách, vừa lâu dài; là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân để thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển nhanh, bền vững- đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Điện Biên. 
Quán triệt tinh thần đó,100% các ban ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền trên địa bàn đã tích cực vào cuộc. Không đơn vị, địa phương, doanh nghiệp nào đứng bên lề hành trình chuyển đổi số. Cấp ủy chính quyền các cấp đã chỉ đạo quyết liệt, từng bước nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp, địa phương về chuyển đổi số, từ đó, tập trung lãnh, chỉ đạo thúc đẩy các nhiệm vụ chuyển đổi số trong ngành, lĩnh vực được phân công.
Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, là chủ thể.
Hiệu quả mang lại từ Đề án 06 rất rõ ràng: Người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, do thông tin được xác thực từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc được Chính phủ giao cho Bộ Công an quản lý nên không thể giả mạo, đảm bảo chính xác và duy nhất. Vì vậy, khi công dân thực hiện các giao dịch thông qua việc sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ thuận tiện, an toàn, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và thay thế hoàn toàn các loại giấy tờ đã được tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia.

Lực lượng Công an Điện Biên thành lập 3 tổ công tác đến 21 tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước để thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho những người dân Ðiện Biên sinh sống làm việc tại đó
Trung tá Chu Mạnh Cường, Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết: “Đối với những trường hợp mà ở những bộ phận mà chưa được kết nối hoặc do điều kiện đường truyền mà không thể khai thác thông tin công dân được trên hệ thống thì chúng tôi yêu cầu phải sử dụng thông tin của công dân trên tài liệu số, đó là hệ thống Venid hoặc thông tin của công dân trên tài khoản dịch vụ công do đăng ký trên tài trên tài khoản dịch vụ công quốc gia”
Quá trình chuyển đổi số còn rất nhiều việc phải làm nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, những hành động cụ thể, thiết thực đang được lan tỏa khắp các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, mục tiêu hiện thực hóa Chính phủ số của Điện Biên chắc chắn sẽ sớm được hiện thực hóa./.
 

Tác giả bài viết: Trường Long, Hương Giang

Nguồn tin: congan.dienbien.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp